เปิดโปรไฟล์ “หมอก้อง” ผู้ตั้งปณิธานเดินตามคำสอนพ่อ

เปิดโปรไฟล์ “หมอก้อง” ผู้ตั้งปณิธานเดินตามคำสอนพ่อ

0

เปิดโปรไฟล์ “หมอก้อง” ผู้ตั้งปณิธานเดินตามคำสอนพ่อ

         ทำความรู้จัก “พันตรีนายแพทย์สรวิชญ์ สุบุญ” หรือ “หมอก้อง สรวิชญ์” ผู้ตั้งปณิธานเจริญรอยตามคำสอนของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

         นอกจากงานในวงการที่เราได้เห็นฝีไม้ลายมือในการแสดงของนักแสดงคนนี้แล้ว ในอีกมุมหนึ่ง “ก้อง สรวิชญ์” ยังเป็นข้าราชการรับใช้แผ่นดินด้วยการเป็นคุณหมอ ในสำนักงานแพทย์ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมอีกด้วย ซึ่งการทำหน้าที่ทั้ง 2 อย่างในเวลาเดียวกันนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย และเจ้าตัวเองก็เคยเปิดเผยถึงชีวิตที่ถูกเปลี่ยนมุมมองเรื่องการทำงานและการใช้ชีวิตใหม่ โดยมีในหลวง รัชกาลที่ 9 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นแรงบันดาลใจวันนี้ทาง “ดาราเดลี่” จะพาไปย้อนดูประวัติส่วนตัว และรู้จักมุมมองของเขาด้วยกัน

ก้อง สรวิชญ์

         “พันตรีนายแพทย์ สรวิชญ์ สุบุญ” หรือ "หมอก้อง" มีชื่อเดิมว่า “สุริยา” เจ้าตัวเกิดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ.2526 ปัจจุบันมีอายุ 33 ปี เป็นชาวจังหวัดลพบุรี

         เจ้าตัวศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี จังหวัดลพบุรี ก่อนจะเข้ากรุงเทพฯ มาศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ในระดับอุดมศึกษา “ก้อง” เลือกศึกษาต่อที่แพทยศาสตรบัณฑิต จากวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า มหาวิทยาลัยมหิดล และจบที่คะแนนเฉลี่ยสะสม 3.51 คว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 ไปครอง

ก้อง สรวิชญ์

         หลังจากสำเร็จการศึกษาได้เป็นแพทย์ใช้ทุนอยู่ที่โรงพยาบาลค่ายจักรพงษ์ จังหวัดปราจีนบุรี เป็นระยะเวลา 1 ปี และเมื่อ 2 ปีก่อนได้ย้ายเข้ามาประจำอยู่ที่ บ.ก. สูงสุด ทุ่งสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ ทำหน้าที่เป็นแพทย์ทหารทั่วไป สังกัดกองตรวจโรค หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ปัจจุบันย้ายมาสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

ก้อง สรวิชญ์

         “ก้อง สรวิชญ์” ก้าวสู่วงการบันเทิงด้วยการประกวด “Male Star Challenge” หลังจากนั้นจึงได้เซ็นสัญญาเข้าสังกัดกับทางช่อง 3 และเริ่มเป็นพิธีกรรายการบันเทิงของสถานี เจ้าตัวมีผลงานละครเรื่องแรก คือ “พริกไทยกับใบข้าว” แสดงคู่กับ “พลอย ชิดจันทร์” ส่วนผลงานเด่นของเจ้าตัว ได้แก่ บทบาท “ณภัทร” ในละครเรื่อง ธาราหิมาลัย, “คาถา” จาก หมอผีไซเบอร์

ก้อง สรวิชญ์

         นอกจากนั้นเจ้าตัวยังร่วมเล่นมิวสิควิดีโอและแสดงภาพยนตร์อีกด้วย อาทิ เพลง “ความเจ็บยังคงหายใจ” หรือในภาพยนตร์ ผมอาถรรพ์, โจรห้าร้อย สาวน้อยพันล้าน, จิตสัมผัส 3D, อยากอยู่อย่างใหญ่

         ส่วนแรงบันดาลใจในการทำหน้าที่หมอของเจ้าตัวนั้น เกิดขึ้นจากการที่ "หมอก้อง" มีโอกาสได้เข้าไปในพื้นที่ทุรกันดาร จังหวัดเพชรบุรี ตามหน้าที่ แต่เป็นเส้นทางที่ลำบากมาก ทำให้เขาบ่นตลอดเส้นทางกับความเหน็ดเหนื่อย จนมีเจ้าหน้าที่มาถามว่า เจ้าตัวเหนื่อยกับการเดินทางหรือเปล่า และเล่าว่าเส้นทางนี้เคยเป็นทางที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เคยเสด็จมา
ทรงงาน และดูแลทุกข์สุขของประชาชน

ก้อง สรวิชญ์

         หลังจากนั้นเจ้าตัวก็เปลี่ยนความคิดใหม่ โดยเฉพาะต่อหน้าที่การงาน จากเดิมที่เคยมีเกเร โดดเวร หรือขาดความรับผิดชอบต่อหน้าที่การเป็นหมอ ก็กลับเป็นการวางแผนด้วยการเช็กตารางงานทุกอย่างไม่ให้ทับซ้อนกัน และทำอย่างเต็มที่ กล่าวคือตั้งใจในการรับบทบาทหน้าที่ของตนเองอย่างดี และรู้จักใช้ชีวิตบนพื้นฐานของความพอเพียงของในหลวง รัชกาลที่ 9

ก้อง สรวิชญ์ก้อง สรวิชญ์ก้อง สรวิชญ์ก้อง สรวิชญ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments