รวมชื่อดารายอดนักเขียน ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตผ่านปากกา

รวมชื่อดารายอดนักเขียน ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตผ่านปากกา

2.5

รวมชื่อดารายอดนักเขียน ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตผ่านปากกา

          เปิดรายชื่อคนบันเทิงยอดนักเขียน ที่ชอบถ่ายทอดประสบการณ์ชีวิตผ่านปากกา

       ถ้าการเดินทางคือการแสวงหาประสบการณ์ นักแสดงหรือดาราที่มีประสบการณ์มากมายในชีวิตย่อมมีเรื่องราวมาเล่า ร้อยเรียงเป็นบทความ เป็นหนังสือ เท่าที่เห็นบ้างก็เขียนเป็นชีวิตตัวเอง บ้างก็เป็นเรื่องท่องเที่ยว บ้างก็เขียนเป็นเรื่องสั้น ตามที่ถนัด ยิ่งคนที่เป็นพิธีกรด้วยแล้ว ย่อมมีประสบการณ์หลากหลาย พบปะผู้คนมากมาย มีเรื่องเล่าเป็นร้อยเป็นพัน และนี่คือส่วนหนึ่งของวงการบันเทิงที่ถนัดเขียน

       "ทราย เจริญปุระ" เป็นดารารุ่นแรกๆ ที่ผู้คนจดจำว่าเธอคือคอลัมนิสต์ใน มติชน รายสัปดาห์ ในปี 2548 เธอมีหนังสือรวมเล่ม รักคนอ่าน เล่าเรื่องราวชีวิตของเธอทั้งในกองละครและการทำงานพิธีกร

       "กาละแมร์" คือพิธีกรที่มีหนังสือมากที่สุดก็ว่าได้ ดูรายชื่อผลงานที่เธอเขียน ทั้งบทความ จดหมาย ท่องเที่ยว สุขภาพ รวมๆ แล้ว 30 เล่มเห็นจะได้ ที่คนรู้จักมาก คือ ผู้ชายเลวกว่าหมา และ ไม่ได้มาจากดาวอังคาร (2546) และนี่คือบางส่วนของหนังสือที่เธอเขียน กายกรรมบนเส้นด้าย ผู้หญิงยิงฟัน พ.1 เรื่องของคนมีปัญหา หมาไม่เกี่ยว ผู้ชายไม่ใช่เทวดา (2547) เมื่อไหร่ผู้ชายรักจริงแล้วผู้หญิงจะบานฉ่ำ จดหมายถึงกิ๊ก โรแมนติกไม่กั๊ก (2547) ผู้หญิงเดินสาย ผู้ชายแนวนอน ขอบคุณที่เจอกัน 365 วันโลกหมุนรอบความรัก อยู่คนเดียวก็ได้ สบายดี (2549) แก๊งชะนี ไม่มีแอบ โลกหมุนช้าของกาละแมร์ คิด-เช่น-แมร์ (Kitchen Mare) เป็นต้น

       "โดนัท มนัสนันท์" รายนี้ก็เคยเขียนสารคดีท่องเที่ยวสนุกๆ เป็นประสบการณ์ที่เธอท่องเที่ยวไปในอเมริกา ยุโรป และต้องตะลอนไปหางานทำในต่างแดน

       "บีม กวี" ก็เคยเขียนหนังสือเล่าเรื่องชีวิตครอบครัว ที่เขาผูกพันกับแม่และน้อง ชีวิตในรั้วจุฬาฯ และประสบการณ์ในวงการบันเทิง น่าอ่านมาก

มาดูรุ่นใหม่ๆ กันบ้าง

       "อายส์ กมลเนตร" นักแสดงช่อง 3 จากคอลัมนิสต์ ใน นิตยสาร A DAY จนสามารถนำงานเขียนมารวมเล่มได้ ชื่อว่า ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา เธอก็กลายเป็นนักเขียนหน้าใหม่ที่มีผลงานตีพิมพ์หลายครั้ง จากนั้นเธอก็มีหนังสือรวมบทความ เรื่องสั้น ออกมาอีกเนืองๆ

       "ฌอห์ณ จินดาโชติ" ความที่เป็นนักเดินทาง เป็นนักคิดนักเขียนโดยเล่าเรื่องผ่านไอจีมาตลอด จนกระทั่งเกิดแรงบันดาลใจ หนุ่ม "ฌอห์ณ จินดาโชติ" ก็ผุดหนังสือเล่มแรก “PRESENT PERFECT เพราะวันนี้...ดีที่สุดแล้ว” เล่ามุมมองที่ตนเองพบเจอ โดยมากเเป็นเรื่องคนรอบข้างและคนไม่รู้จัก เช่น น้องฝึกงาน พี่ รปภ. สิ่งที่ตนไปเจอมาในสังคม น่าสนใจทีเดียว

       "คัทโตะ" หนึ่งในสมาชิกวง ลิปตา เป็นนักแต่งเพลง และนักเขียนที่มีคนติดตามทวิตเตอร์หลายแสนคน เขาเคยมีผลงานรวมเล่ม เป็นบทความและเรื่องสั้น คือ 1. หนังสือ ทามรายอ่ะ A Timeline 2. หนังสือ เขียนเล่นแต่รู้สึกจริง 3. หนังสือ หนังสือเล่มนี้ไม่มีชื่อ 4. write สาระ

       "แม็กซ์ เดอะวอยซ์" หรือนามปากกา เจนมานะ จากนักร้องที่แฟนคลับชื่นชอบ อีกมุมหนึ่งเขาคือคอลัมนิสต์ และนักเขียนให้แก่สำนักพิมพ์หนึ่ง และยังเป็นนักวาดภาพประกอบหนังสืออีกด้วย นี่คือผลงานเขียนรวมเล่ม STRANGE TO MEET YOU | น่าแปลกที่แปลกหน้า 21 ความเรียงเสียงเพี้ยน เมื่อคนแปลกหน้าเข้ามาเปลี่ยนชีวิต สำนักพิมพ์ : BUNBOOKS จำหน่ายครั้งแรก : งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 43 วันที่ 26 มีนาคม - 6 เมษายน 2558 THE BOY WHO NEVER GROWS | เด็กไม่รู้จักโต เรื่องราวประหลาดของเด็กชายที่ไม่เคยหลับกับการผจญภัยเพื่อหาคำตอบบางสิ่งให้กับตนเอง

       "มัดหมี่ พิมดาว" เธอกำลังมีงานเขียน เป็นลักษณะ กลอนเปล่า ชื่อว่า มัดใจ 2 ก่อนหน้านี้เธอก็มีเล่ม 1 ออกมา เป็นกลอนสั้นๆ ร้อยเรียงความรู้สึกประทับใจ จากที่เธอพบเห็น เรื่องความรัก เรื่องประสบการณ์การทำงาน เรื่องท่องเที่ยวที่เธอพบเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments