ย้อนกระแสละครและภาพยนตร์ ที่เกี่ยวกับงูในวงการบันเทิง

ย้อนกระแสละครและภาพยนตร์ ที่เกี่ยวกับงูในวงการบันเทิง

0

ย้อนกระแสละครและภาพยนตร์ ที่เกี่ยวกับงูในวงการบันเทิง

        เพื่อให้ทันกับกระแสฮอตของ "นาคี" ที่กลับมารีรันและมีเรตติ้งสูงมาก เราลองมาย้อนประวัติวงการบันเทิงว่ามีอะไรที่เกี่ยวกับงูบ้าง

        "งูเก็งกอง" เป็นภาพยนตร์เขมรมหากาพย์แห่งความรัก เกี่ยวกับธิดางู ออกฉายในปี พ.ศ.2513 นำแสดงโดย ดี เศวต และ เจีย ยุทธร กำกับโดย เตีย ลิมกุน ภาพยนตร์ประสบความสำเร็จอย่างมากในกัมพูชา รวมถึงในประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศไทย ยังมีภาคต่อ ภาค 2 ที่ได้ อรัญญา นามวงศ์ นำแสดงคู่กับ เจียร ยุทธร ดาราเขมร หลังจากนั้นในปี พ.ศ.2544 ยังมีการนำมาทำใหม่กำกับโดย ไฟท์ สำอาง นำแสดงโดย วินัย ไกรบุตร และ ปิค จัน บรมัย "งูเก็งกอง" สร้างมาจากนิทานพื้นบ้านของเขมร เป็นเรื่องของหญิงสาวที่ชื่อ โสรยา ที่เกิดมาผิดปกติที่ผมบนศีรษะเป็นงูเลื้อยไปมาดูน่ากลัวเหมือนกอร์กอนหรือเมดูซ่า ในเทพปกรณัมกรีก เมื่อเติบโตขึ้นมาเธอได้พบกับชีปะขาว ซึ่งได้มอบแหวนวิเศษให้แก่เธอ เมื่อเธอสวมใส่แหวนนี้แล้วเส้นผมงูทั้งหมดจะกลายเป็นผมธรรมดาเหมือนคนทั่วไป แต่พรวิเศษนี้จะหายไปเมื่อเธอได้สูญเสียพรหมจรรย์ และเมื่อนั้นเธอจะกายเป็นงูตลอดไป

นาคี ละคร งู วงการบันเทิง ภาพยนตร์

นาคี ละคร งู วงการบันเทิง ภาพยนตร์

        "แม่เบี้ย" เป็นภาพยนตร์ ที่สร้างจากบทประพันธ์ของ วาณิช จรุงกิจอนันต์ เล่าเรื่องความสัมพันธ์ของชาย-หญิงที่ตกอยู่ในภวังค์ของความใคร่ และมีงูเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของทั้งสอง เดิม  ไท เอนเตอร์เทนเม้นต์ เคยสร้างเป็นภาพยนตร์ แสดงโดย กอฟ อัครา -มะหมี่ นภคปภา 2001 หรือ 17 ปีก่อน หนังประสบความสำเร็จมากและมีหลายฉากที่กลายเป็นตำนานในวงการภาพยนตร์ไทย อาทิ ฉากขูดมะพร้าว

นาคี ละคร งู วงการบันเทิง ภาพยนตร์
 

        กระทั่ง หม่อมน้อย มล.พันธ์ุเทวนพ เทวกุล นำมาสร้างใหม่ ฉบับปี 2015 แสดงโดย ชาคริต แย้มนาม และ อ้อม กานต์พิชา, แม็กกี้ อาภา หนังถูกพูดถึงฉากเลิฟซีนมาก และเรื่องราวของงู และแม่เบี้ย ถูกตีความใหม่ จากเดิมที่แม่เบี้ยถูกตีความหมายถึง บรรพบุรุษแต่ฉบับของหม่อมน้อย อาจจะหมายถึง ราคะ สำหรับละคร "แม่เบี้ย"ถูกนำมาสร้างเป็นละคร เมื่อปี 2534 ครั้งนั้น แสงระวี อัศวรักษ์ แสดงคู่ แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี เป็นละครที่ประสบความสำเร็จมากในยุคนั้น

นาคี ละคร งู วงการบันเทิง ภาพยนตร์

        สำหรับ "นาคี" ในวงการภพยนตร์ไทย เคยสร้างมาหลายครั้ง ในยุคที่ภาพยนตร์ไทยรุ่งเรือง นั้นหมายถึง 30 ปีผ่านมาแล้ว วงการภาพยนตร์ก็ไม่เคยสร้างนาคีอีกเลยกระทั่ง ละครเรื่องนาคี ประสบความสำเร็จ ช่อง 3 จึงได้สร้างนาคีฉบับภาพยตร์ขึ้นอีก ปี 2522 "นาคี" ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ จากกลุ่มของสหมงคลฟิล์ม เขียนบทโดย "เชิด ทรงศรี" แสดงโดย "เบญจวรรณ บุญทศ" และ "ทินกร ปฏิพัฒน์" หลังจากนั้น ช่อง 3 ในปี 2531 ส อาสนจินดา ได้สร้าง "นาคี" ฉบับละครขึ้น แสดงโดย "เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์" ประกบ "กาญจนา จินดาวัฒน์" และ "นาคี" มาประสบความสำเร็จสูงสุดจาก ทีมของ "พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง" ในปี 2559 "แต้ว ณฐพร" รับบท "คำแก้ว" "เคน ภูภูมิ" รับบท "ทศพล" ละครคว้ารางวัลมากมาย และมีเรตติ้งถล่มทลายเป็นประวัติการณ์ กระทั่งช่อง 3 นำมารีรันในช่วงค่ำ ตอกย้ำความเชื่อมั่นในกระแสด้วยการสร้างเป็นภาพยนตร์ "นาคี" อีก โดยดึง "ณเดชน์ คูกิมิยะ" และ "ญาญ่า อุรัสยา" ร่วมแสดง

นาคี ละคร งู วงการบันเทิง ภาพยนตร์

นาคี ละคร งู วงการบันเทิง ภาพยนตร์

         “มายาพิศวาส” ของทางช่อง 5 ที่นำแสดงโดยสาว “แป้ง อรจิรา แหลมวิไล” โดยในเรื่องเจ้าตัวรับบทบาทเป็นสาวสวยพราวเสน่ห์ แต่ทว่ากลับมีความชั่วร้ายในตัว โดยรับตำนานเรื่องงู ปีศาจ “เมดูซ่า” ของกรีก ซึ่งเป็นลักษณะของผู้หญิงที่มีหน้าตาสวยงามแต่มีผมเป็นงู และหากมีใครจ้องมองที่ตาของเธอก็จะกลายเป็นหินในทันที โดยหนุ่มๆ ในเรื่องที่มาหลงเสน่ห์ก็ต้องคำสาปตัวแข็งเป็นหินกันหลายคนเลยทีเดียว

นาคี ละคร งู วงการบันเทิง ภาพยนตร์

นาคี ละคร งู วงการบันเทิง ภาพยนตร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครั้งแรก “แต้ว ณฐพร” จัดงานปาร์ตี้วันเกิด นางเอกตัวท็อปรวมตัวสวยจนไม่ละสายตาได้!

“แต้ว ณฐพร” ตั้งปณิธานอย่าหยุดที่จะเรียนรู้จักตัวเอง โลกมีอีกหลายอย่างให้เรียนรู้

ฮือฮา! ชาวเน็ตลือวิกสามดึงนางเอกดังเจ้าแม่เรตติ้งประชันครั้งแรก จับตาคือคู่นี้!

คดีพลิก! “เจ้าแม่นาคี” อวดภาพคู่ผู้บริหาร คาดตัดสินใจไม่โบกมือลาวิกสามแล้ว!?

 “แต้ว” ให้ลุ้นเอง! ยังไม่ตัดสินใจจะต่อสัญญาช่อง 3

“แต้ว” มีลุ้น! รอคุยเรื่องแต่ง “ไฮโซณัย” รับเสียดาย “เต้ย” เลิก “เจโต”

เก่งมาก! “น้องโพธิ์” ลูกชาย “ชาคริต” ฉายแววนักกีฬาแข่งว่ายน้ำสนามแรกคว้า 2 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments