“เต้” เตรียมลุยเรียนภาษาจีน อัพเดท “เดือนเกี้ยวเดือน” ซีซั่น 2

“เต้” เตรียมลุยเรียนภาษาจีน อัพเดท “เดือนเกี้ยวเดือน” ซีซั่น 2

3

“เต้” เตรียมลุยเรียนภาษาจีน อัพเดท “เดือนเกี้ยวเดือน” ซีซั่น 2

       “เต้ ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์” หวนศึกษาภาษาจีนเอาใจแฟนคลับ ปลื้มรอที่สนามบินถึงตี 3

       อีกหนึ่งหนุ่มแก๊ง "เดือนเกี้ยวเดือน เดอะซีรีส์" (2Moons The Series) ที่มีโอกาสไปสัมผัสบรรยากาศเอเชียนทัวร์สุดแฮปปี้ ที่จีน อย่างหนุ่ม “เต้ ดาวิชญ์” หรือ “โฟร์ท” ที่เจ้าตัวออกอาการปริ่มสุดๆ ที่ได้เจอแฟนคลับในครั้งนี้ เมื่อมีโอกาสเจอกับเจ้าตัว หนุ่ม “เต้” ก็เผยถึงประสบการณ์สุดประทับใจ พร้อมกับการเตรียมตัวสำหรับซีซั่น 2 เจ้าตัวเผยว่า

       สำหรับมีตติ้งที่ผ่านมาก็สนุกมาก เป็นประสบการณ์ทัวร์ครั้งแรกของพวกเรา ตื่นเต้นมากๆ ที่ได้ไปกันทั้ง 6 คน ตอนแรกพวกเราก็ไม่รู้ว่าการเดินทางไปต่างประเทศในฐานะศิลปินเป็นอย่างไร และเขาจะชื่นชอบพวกเราแค่ไหน แต่พอลงสถานบินไป เขาก็กรี๊ดกันดังมาก และมีวิ่งชนกระจกแตก แต่ก็เป็นประสบการณ์ใหม่มากๆ และดีกว่าที่คิด ชาวจีนก็น่ารักมากๆ เขาก็มีคาแรคเตอร์และน่ารักในแบบของเขา

       ส่วนกิจกรรมที่เราเตรียมไป มีซ้อมร้องเพลง มีการเล่นดนตรี และไฮทัช เหมือนกับการได้เจอ ได้ทำกิจกรรมด้วยกันทั่วไป และก็มีของรักของทุกคนที่มาเป็นรางวัลให้พวกเขา ความแตกต่างระหว่างแฟนคลับจีนกับไทยก็จะมีเรื่องภาษาที่ทำให้แตกต่าง เวลาเล่นมุกหรือแกล้งอะไรแฟนคลับไทยก็เก็ทเลย แต่กับแฟนคลับจีนไม่ได้เข้าใจกันทั้งหมด ต้องใช้ล่ามแปล แต่หลักๆ คือเขาน่ารัก กรี๊ดกร๊าด คนที่มาร่วมมีตติ้งประมาณ 1,300 คน เป็นบรรยากาศที่ดีมากๆ ความประทับใจที่ได้ไปมีตติ้งก็ตั้งแต่ไปถึงเลย พวกเราไปถึงกันดึกมากๆ ประมาณ ตี 2 ตี 3 เพราะว่าไฟลท์ดีเลย์ด้วย คิดว่าคงไม่มีใครรอแล้ว แต่พวกเขาก็ยังรอ รอกันแน่นมากๆ เข้ามาทักทายเรา หลายๆ คนเพิ่งเจอกันเป็นครั้งแรก เขาก็คงรู้สึกดี เราเองก็รู้สึกดี

       สำหรับการเตรียมตัวในการไปมีตติ้งที่จีน เราเคยเรียนภาษาจีนอยู่แล้ว แต่ก็จะต้องมีคิดประโยคที่พูดเอาใจเขาบ้าง แต่ถ้าเป็นคำที่ยากมากๆ ก็ให้ล่ามช่วยแปล ผลตอบรับออกมาดีกว่าที่คิดมากๆ เรามีแพลนเรียนแน่นอน เรื่องการเรียนภาษาเพิ่ม เพราะเราก็เคยเรียนไว้เมื่อ 2 ปีก่อน แต่พอไม่ได้ใช้มันก็มีลืม แต่คิดว่าจะต้องมีเรียนเพิ่ม เพราะว่าเราก็มีไปมีตติ้งที่จีนอีกหลายครั้ง ทั้ง 4 มณฑล เพื่อให้เขาได้สนุกขึ้น เราคิดว่าต้องสื่อสารกับพวกเขาให้เขาประทับใจ และถ้าสามารถพูดได้ก็น่าจะดีมากๆ

       สำหรับทัวร์ครั้งต่อไป ไปกัวลาลัมเปอร์ และมีไปที่จีนอีกครั้ง ก็อาจจะต้องมีการทำการบ้านมากขึ้น เพราะว่าแต่ละประเทศก็มีวัฒนธรรมและภาษาที่ต่างกัน ที่มาเลย์ฯ ก็ต้องไปศึกษาวัฒนธรรมเขามากขึ้น เพื่อจะทำให้เขาประทับใจและออกมาดีที่สุด เราก็ตื่นเต้น เพราะแต่ละที่ก็แตกต่างกัน ทั้ง จีน มาเลย์ฯ ฟิลิปปินส์ และก็มีทางญี่ปุ่น ไต้หวัน ติดต่อเข้ามา

       ด้านการวางตัวหลังจากมีชื่อเสียงมากขึ้น จริงๆ สำหรับเรา เราก็ยังเป็นเต้เหมือนเดิม เราพยายามนอบน้อมแบบที่เคยทำ แต่ก็ระมัดระวังคำพูดมากขึ้น ไม่ให้ทำร้ายจิตใจคนที่เขารักเรา จริงๆ บางทีอาจจะไม่ได้คิด แต่พูดไปแล้วเขาเข้าใจผิด ก็ต้องระมัดระวังมากขึ้น

       สำหรับผลงานของเราตอนนี้ผู้ใหญ่ก็อยากให้เราไปเอเชียนทัวร์ให้เสร็จก่อน แล้วค่อยมาวางแผนเรื่องการแสดง แต่ก็มีแพลนจะไปเรียนมากขึ้น เพราะว่าซีซั่น 2 ก็มีความคาดหวังว่าจะต้องทำอะไรดีขึ้น ก่อนหน้านี้ไม่ได้มีคิดว่าจะมายืนจุดนี้ได้ ไม่ได้คิดว่าจะมีโอกาสแบบนี้ ก็ต้องขอบคุณผู้ใหญ่มากๆ ที่เขาให้โอกาส ส่วนซีซั่น 2 มีแพลนคร่าวๆ ว่าไม่ปลายปีนี้ก็เป็นช่วงต้นปีหน้า ซึ่งก็จะจบมีตติ้งพอดี ไม่อย่างนั้นจะมีปัญหาช่วงเวลาถ่ายทำ ซึ่งอาจจะให้ผลลัพธ์ไม่ดีมาก เรายอมรับว่ากดดัน เพราะคิดว่าคนจะคาดหวังว่ามันจะสนุกขึ้น ในซีซั่น 2 เราก็จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นด้วย แต่เราก็จะพยายามให้เต็มที่ ผู้ใหญ่เขาก็มีแพลนให้ไปเรียนการแสดงและแอ็คติ้งเพิ่ม เพราะว่าซีซั่นแรกก็เป็นน้องใหม่กันหมด ยังไม่ลงล็อคเท่าไหร่ ตอนนี้ทุกคนก็มีทำการบ้านมากขึ้น

       ส่วนเรื่องดราม่าของก็อตที่ครอปภาพ เรามองว่าเป็นการเข้าใจผิดกัน พวกเราทั้ง 6 คนก็ยังเป็นเพื่อนกัน ยังขำๆ กันอยู่เลย ไม่อยากให้คิดมาก จริงๆ ก็เกิดความเข้าใจผิดขึ้นได้ แต่อย่างตอนไปมีตติ้งก็เฮฮากันเหมือนเดิม ไม่อยากให้คนเข้าใจผิดกัน

       และทิ้งท้ายที่เราอยากฝากผลงานในส่วนของเอเชียนทัวร์ เพราะทั้ง 6 คนเดินทางกันยาวนานมากๆ เพื่อเป็นการขอบคุณแฟนๆ ด้วยที่เขาสนับสนุนพวกเรามาตั้งแต่เริ่มต้นจนมายืนอยู่ที่จุดๆ นี้ เพราะว่าทางไทยก็จัดเรียบร้อยแล้ว แต่ยังมีแฟนๆ เพื่อนบ้านที่ยังรออยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments