ชนะยกแผง "ช่อง7" โชะ

ชนะยกแผง "ช่อง7" โชะ

0

ชนะยกแผง "ช่อง7" โชะ


     ไม่ว่าจะยุคไหนๆ สำหรับช่องทีวีต่างๆ เรื่อง เรตติ้งก็ยังคงเป็นหัวใจหลักในการวัดกระแสความนิยมจากคนดู ยิ่งปัจจุบันที่เป็นยุคทีวีดิจิตอล คนดูมีทางเลือกที่หลากหลาย การแข่งขันเพื่อแย่งชิงเรตติ้งก็ดุเดือดขึ้นไปอีก ช่องยักษ์ใหญ่อย่างช่อง 3 และช่อง 7 ที่ต้องยอมรับว่าถูกช่องอื่นๆ เข้ามาแย่งชิงพื้นที่ผู้นำเรตติ้งในบางช่วงเวลา โดยเฉพาะเรตติ้งละคร ที่แข่งขันกันอย่างสุดมันส์ 

มัสยา เล่ห์ลับสลับร่าง ละคร ช่อง3 ช่อง7


     ถ้าจะพูดถึงละครเชื่อว่าทุกคนจะนึกถึงช่อง 3 และช่อง 7 ซึ่งสลับกันครองแชมป์เรตติ้ง ถือเป็นคู่แข่งที่สำคัญของกันและกัน แต่ในยุคนี้ก็เหนื่อยใช่ย่อยที่จะดึงคนดูให้อยู่หน้าจอของตนเอง ช่วงต้นปีถึงกลางปี 2560 ต้องยอมรับว่าช่อง 7 ค่อนข้างจะเหนื่อยหน่อย เพราะเรตติ้งละครบางเรื่องดิ่งลงอย่างหน้าตกใจ 
 

มุกดา มัสยา บอกรัก มิกค์

     ในขณะที่ช่อง 3 เรตติ้งละครอาจจะไม่ได้เยอะมาก แต่ถือว่าอยู่ในระดับที่ดี เพราะเรตติ้งสูสีกับช่อง 7 ทำให้ช่อง 7 ต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ นำละครหลากแนวมาให้แฟนๆ ได้ชมกัน และก็ดูเหมือนว่าจะได้ผล เพราะละครลอตนี้ของช่อง 7 เรตติ้งสูงชนะคู่แข่งทั้ง 3 เรื่อง เรียกได้ว่าครองแชมป์ยกแผง 

มัสยา เล่ห์ลับสลับร่าง ละคร ช่อง3 ช่อง7


     สำหรับละครช่อง 7 ลอตนี้ ไม่ว่าจะเป็นละครเรื่อง “มัสยา” ที่ออนแอร์ทุกวันจันทร์-อังคาร ซึ่งเรื่องนี้ได้พระเอก “มิกค์ ทองระย้า” ประกบคู่กับนางเอกน้องใหม่ “มุกดา-นรินทร์รักษ์” ที่ต้องบอกว่าเป็นนักแสดงหน้าใหม่แต่ฝีมือการแสดงไม่ธรรมดา ซึ่งละครเรื่องนี้ทำให้เกิดกระแสคู่จิ้น “มุกมิก” ที่ทำเอาแฟนละครต่างฟินไปตามๆ กัน และทำเรตติ้งตอนล่าสุดอยู่ที่ 6.0 ซึ่งก่อนหน้านี้เคยทำเรตติ้งสูงถึง 6.8 มาแล้ว “นักรบตาปิศาจ” ละครบู๊ที่ช่อง 7 ส่งมาออนแอร์ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เป็นละครอีกหนึ่งเรื่องของช่อง 7 ที่ทำเรตติ้งได้อยู่ในระดับดี โดยได้พระเอก “บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์ บุตรพรม” มาเป็นป๋าดันให้กับนางเอกน้องใหม่ “เนย-ปภาดา กลิ่นสุมาลย์” ซึ่งเรตติ้งเปิดตัวตอนแรกสูงถึง 6.1 และตอนล่าสุดจากการวัดเรตติ้ง คือ 6.4

บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ บุตรพรม นักรบตาปีศาจ เรตติ้งแรง

     แต่ที่มาแรงสุดคงต้องยกให้ซีรีส์ฟอร์มยักษ์ “ภารกิจรัก” ซีรีส์โรแมนติก แอ็คชั่น ที่สอดแทรกแนวคิด ความรัก มิตรภาพ และการเสียสละเพื่อประเทศชาติ โดยซีรีส์ชุดนี้มีทั้งหมด 4 เรื่อง ซึ่งเรื่องแรก “เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน” ที่พระเอก “เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ” และนางเอก “พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ” ทำเอาแฟนคลับฟินจนทำเรตติ้งตอนจบอยู่ที่ 8.1 ส่งไม้ต่ออย่างสวยงามให้กับเรื่องที่สอง อย่าง “มือปราบเจ้าหัวใจ” ที่ได้ “พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์” มาสวมบทบาทตำรวจประกบคู่กับ “ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์” ที่ทำเรตติ้งตอนแรกแตะเลข 6 และเรตติ้งก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

อ๋อม ราชนาวีที่รัก ทุ่มสุดตัว ฉากเด็ด

     และส่งไม้ต่อมาให้ละคร “ราชนาวีที่รัก” ที่ได้คู่พระ-นาง “อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมาตร์” กับ “แซมมี่ เคาวเวลล์” มากระตุกต่อมความฟินกันอีกครั้ง งานนี้แฟนๆ 7 สี ฟินจิกหมอนแน่นอน แม้ว่าช่วงนี้เรตติ้งละครช่อง 7 อาจจะไม่ได้สูงแตะเลขสองหลักเหมือนเมื่อก่อน แต่ก็ถือว่าอยู่ในระดับดี เพราะในยุคทีวีดิจิตอลที่มีการแข่งขันสูง การจะทำเรตติ้งได้เหนือคู่แข่งยกแผงขนาดนี้ถือว่าทำได้ยากมาก แต่ช่อง 7 ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าอะไรก็เป็นไปได้

อ๋อม ราชนาวีที่รัก ทุ่มสุดตัว ฉากเด็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“มิกค์ ทองระย้า” โสดสนิท! เผยสเป็คอยากได้สาวรักธรรมชาติ

อุ๊ยโชว์แผงอกแน่นๆ “มิกค์ ทองระย้า” ร้อนเหลือเกิน

ภาพคู่มาแล้ว  “มิกค์-เปรี้ยว” หวานเจี๊ยบรับปี2024

“มิกค์” ตอบแล้วสถานะ “เปรี้ยว ทัศนียา” หลังถูกจับตาคบกันอยู่หรือเปล่า!?

วันเกิดเธอ! “มิกค์” อวดรูปคู่พร้อมคำอวยพรถึง “เปรี้ยว” เจอแซวหวานอะไรเบอร์นี้

“มิกค์ ทองระย้า” วันเกิด 31 ปีนี้ถูกโอบล้อมด้วยความรัก แฟนคลับแอบเซอร์ไพรส์!

“โอริเวอร์” ผู้กำกับเคลียร์ชัด! คลิปไวรัล “มิกค์” ใช้เชือกจับพญานาคในละคร “แม่โขง” 

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments