พระราชทานเพลิงศพ “แหวน ฐิติมา”

พระราชทานเพลิงศพ “แหวน ฐิติมา”

0

พระราชทานเพลิงศพ “แหวน ฐิติมา”

 

“ปันปัน” อาลัยส่งแม่ครั้งสุดท้ายสู่สวรรค์

 

    หลังจากร็อกเกอร์สาวในตำนาน “แหวน ฐิติมา สุตสุนทร” เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 60 ที่โรงพยาบาลศิริราช และตั้งสวดบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง โดยมีกำหนดการพระราชทานเพลิงศพในวันนี้ (17 ก.ค. 60) เวลา 18.00 น. ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จในพิธี

พระราชทานเพลิงศพ แหวน ฐิติมา

    ด้าน “ปันปัน เต็มฟ้า” เปิดใจก่อนส่งแม่เป็นครั้งสุดท้ายว่า “อย่างแรกคือรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้พระราชทานพวงมาลาและเสด็จมาพระราชทานเพลิงศพให้คุณแม่ นับว่าเป็นเกียรติแก่วงตระกูลและตัวคุณแม่มากๆ ค่ะ รู้สึกปลาบปลื้มใจแทนคุณแม่มากๆ ด้วย ที่มีทั้งเพื่อน มีทั้งคนที่รัก มีทั้งแฟนคลับ และครอบครัวที่อบอุ่นที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างคุณแม่มาจนถึงทุกวันนี้ อีกทั้งยังมีคนมาบอกว่าจะสนับสนุนเราต่อไป เราก็รู้สึกตื้นตันใจมาก ซึ่งเราก็อยากจะดำเนินรอยตามคุณแม่ด้วย เพราะท่านเป็นคนที่เก่งมีคนรักมีคนนับถือขนาดนี้

พระราชทานเพลิงศพ แหวน ฐิติมา

    ด้านสภาพจิตใจตอนนี้เข้มแข็งขึ้นกว่าวันนั้น ส่วนคุณพ่อพอมีคนมาให้กำลังใจมีแขกมาคุณพ่อท่านก็ดีขึ้น อย่างวันคอนเสิร์ตคุณพ่อก็ได้เจอกับเพื่อนเก่าๆ นักดนตรี นักร้องที่คุณพ่อเคยทำงานด้วยกันมันทำให้ท่านดีขึ้นเยอะ ตอนนี้ก็ยังห่วงอยู่เพราะคุณพ่อค่อนข้างมีอายุและยังชินกับอะไรเดิมๆ ก็เลยต้องอยู่เป็นเพื่อนเขา เพราะตอนนี้บ้านค่อนข้างเงียบด้วย เนื่องจากเมื่อก่อนจะอยู่กันสามคนมีเรามีคุณพ่อคุณแม่ ก็เลยต้องพาคุณพ่อไปทำกิจกรรม พาไปหัวหิน ตอนนี้บ้านมันก็ดูว่างเปล่า เวลาเราอยู่ด้วยกันสามคนก็เหมือนใช้ทุกอย่างร่วมกัน แล้วเราก็เพิ่งมามีห้องของตัวเองได้ไม่นานด้วย จากที่นอนด้วยกันสามคนมาตลอด

พระราชทานเพลิงศพ แหวน ฐิติมา

    ของๆ คุณแม่ก็จะทั่วทั้งบ้าน พอเก็บของก็มีความรู้สึกคิดถึงคุณแม่ตลอดเวลา แต่ก็พยายามทำใจให้เข้มแข็ง มีฝันถึงคุณแม่อยู่คืนหนึ่งห่างจากที่คุณแม่เสียได้ 2 วัน ในฝันมันก็ไม่ได้เป็นภาพอะไรมากมายเห็นแค่คุณแม่ยืนอยู่มันเป็นภาพที่ดีมาก แล้วตอนที่คุณแม่อยู่ที่โรงพยาบาลท่านก็พยายามทำให้เราเห็นว่าท่านเข้มแข็งอยู่ตลอด น้อยครั้งมากที่คุณแม่จะพูดว่าท้อ และคุณแม่ไม่เคยพูดต่อหน้าเราเลยว่าท่านอยากไปแล้ว ก็ยังเชื่อว่าคุณแม่ยังห่วงเราอยู่ เพราะคุณแม่จากไปค่อนข้างเร็วและเราก็กำลังอยู่ในช่วงรอยต่อของชีวิต อย่างค่าใช้จ่ายในบ้านตอนนี้ก็ต้องทำเอง จากที่เมื่อก่อนคุณแม่เป็นคนทำ ยังไงก็จะเข้มแข็งและเป็นผู้นำครอบครัวให้ดีที่สุด

พระราชทานเพลิงศพ แหวน ฐิติมา

    ด้านผลงานตอนนี้อยากจะร้องเพลงของคุณแม่แต่ต้องรอดูไปก่อน หลังจากนี้ก็จะเคลียร์เรื่องบ้านแล้วก็จะหางานทำเกี่ยวกับด้านเศรษฐศาสตร์ที่เราเรียนมา อาจจะทำงานแบงก์หรือเรื่องลงทุน ส่วนงานในวงการบันเทิงยังไม่ทิ้งยังรับอยู่

    ส่วนอัฐิของคุณแม่จะแบ่งเป็น 2 ส่วน อันหนึ่งจะไว้ที่บ้านเราแล้วอีกอันจะไว้ที่บ้านคุณยาย และลอยอังคารที่กองทัพเรือสัตหีบ แต่ยังระบุไม่ได้ว่าวันไหนและจะมีใครไปบ้าง

    คำพูดที่จะกล่าววันนี้ คุณแม่เป็นคนที่เราไม่ค่อยได้พูดอะไรกับคุณแม่เท่าไหร่ เหมือนคุณแม่ท่านจะเป็นคนที่เข้มแข็งมากเราก็เลยไม่ค่อยได้บอกกับคุณแม่ว่า ‘ขอบคุณนะที่แม่เข้มแข็งขนาดนี้’ วันนี้ก็เลยอยากจะใส่คำนี้ไปในคำกล่าวด้วย รวมไปถึงคำบอกรักหรือขอบคุณทุกสิ่งที่คุณแม่ทำให้เรามาตลอดทั้งแต่เด็ก

    สุดท้ายอยากจะบอกว่าขอบคุณทุกคนมากที่รักคุณแม่ขนาดนี้ เราซึ่งเป็นลูกก็รู้สึกภูมิใจที่คุณแม่มีคนรักมีคนห่วงใยเยอะ ถึงแม้คุณแม่จะจากไปแล้วก็ตามเราก็พยายามนำข้อดีของคุณแม่ทุกอย่างมาใช้กับตัวเรา”

พระราชทานเพลิงศพ แหวน ฐิติมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments