ไม่ได้บ้า! "หนุ่ม" แจงพาลูกพบจิตแพทย์ ย้ำคนเรามีวิธีเลี้ยงลูกต่างกัน

ไม่ได้บ้า! "หนุ่ม" แจงพาลูกพบจิตแพทย์ ย้ำคนเรามีวิธีเลี้ยงลูกต่างกัน

0

ไม่ได้บ้า! "หนุ่ม" แจงพาลูกพบจิตแพทย์ ย้ำคนเรามีวิธีเลี้ยงลูกต่างกัน

 

 

 

  "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" เผยการพาลูกไปพบจิตแพทย์ไม่ได้แปลว่าบ้า แต่ละคนมีวิธีเลี้ยงลูกที่ต่างกัน 

     กลายเป็นประเด็นร้อนหลังจากที่ "หนุ่ม กรรชัย” ได้พาลูกสาวสุดรักอย่าง "น้องมายู" ไปพบจิตแพทย์ เพราะลูกมีพฤติกรรมเอาใจตัวเอง จนทำให้ชาวเน็ตได้เข้ามาคอมเมนท์ถึงเรื่องนี้กันหนาหู ในขณะที่บางคนก็ให้กำลังใจ คนบางกลุ่มคนก็วิพากษ์วิจารณ์ว่าลูกของเขาบ้า เมื่อได้เจอตัว เขาจึงได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า

หนุ่ม เมย์ มายู บ้า จิตแพทย์

     สำหรับประเด็นดราม่าเรื่อง "น้องมายู" ที่ได้เคยให้สัมภาษณ์ว่าพาลูกไปพบจิตแพทย์เด็กทำให้มีคนกลุ่มหนึ่งรุมด่าว่าน้องมายูและตัวเราแบบหยาบคายมากๆ จนกระทั่งมีเพจเฟสบุ๊ค "จ่าพิชิต" และ "แหม่มโพธิ์ดำ" ออกมาแชร์หลักความจริงให้ประชาชนได้รับรู้ว่าการพาเด็กที่มีอารมณ์แปรปรวนไปพบจิตแพทย์นั้นเป็นเรื่องที่สมควรอย่างมาก ซึ่งในต่างชาติก็เป็นที่ยอมรับกันอย่างแพร่หลาย ในทางกลับกันหากจะแก้ปัญหาโดยการดุหรือตีนั้นตนบอกว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้เด็กจำฝังใจและไม่อยากให้ลูกสาวของตนมีอารมณ์ร้ายเหมือนตัวเอง 

หนุ่ม เมย์ มายู บ้า จิตแพทย์

     หลังจากที่ได้ปรึกษาคุณหมอแล้วก็ได้รับคำแนะนำที่ดี เช่น ไม่ควรพูดกับเขาว่าเดี๋ยวจะไม่รัก เพราะว่าเด็กวัยนี้จะอยู่ในช่วงจดจำคำพูดและจะฝังไปอยู่ในม่วนของจิตใต้สำนึก ทำให้ต้องดูแลเขาแบบดูแลจิตใจเขา แต่ก็ไม่ใช่การตามใจ ซึ่งช่วงนี้ "น้องมายู" ยังมีอาการอยู่บ้างเวลาที่เขาโมโหจะมีทำร้ายตัวเองด้วยการตีการจิกตัวเอง จึงจะต้องคอยดูพัฒนาการของเขาไปเรื่อยๆ ถ้ามีอะไรรุนแรง ตนจะโทรปรึกษาคุณหมอตลอด 

หนุ่ม เมย์ มายู บ้า จิตแพทย์

     ส่วนการพาลูกไปพบจิตแพทย์ไม่ได้หมายความว่าลูกหรือตนบ้า แต่เป็นการหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับครอบครัวมากกว่า ด้านของภรรยา "เมย์ เฟื่องอารมย์” ก็มีเครียดนิดหน่อยเพราะเนื่องจากคนที่ไม่เคยมีลูกพอมีแล้วมาเจอเรื่องแบบนี้มันก็ต้องเครียดเป็นธรรมดา แต่สำหรับตนจะไม่เครียดเท่าภรรยาแต่ตนจะนอยด์มากกว่า 

หนุ่ม เมย์ มายู บ้า จิตแพทย์

     ล่าสุดที่ "เมย์" เขาได้โพสต์รูป "น้องมายู" ไปไหว้พระแล้วน้องเอาดอกบัวไปเขี่ยที่พระพุทธรูป "เมย์" เขาก็ถามว่าลงยันต์หรอลูก หลังจากนั้นมีคนเข้ามาว่าไม่เคารพศาสนาปล่อยให้ลูกเอาดอกบัวไปเขี่ยพระ เด็กก็สวดอะไรไม่รู้ฟังไม่รู้เรื่อง ตอนนั้นมันทำให้รู้สึกว่าเขายังเด็กอยู่เลยบางคนภาษาบาลีก็ยังสวดไม่ค่อยได้คุณไม่ควรมาว่าเด็กแบบนี้ แต่ก็คิดในแง่หนึ่งว่ามีคนรักก็ย่อมมีคนเกลียดเป็นธรรมดา ตอนนี้ทำหน้าที่เลี้ยงลูกให้ดีที่สุดก็พอไม่ต้องไปสนใจกับพวกที่ค่อยวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น อีกทั้งการเลี้ยงลูกขอแต่ละคนจะไม่เหมือนกันก็อยากให้หลายๆคนเข้าใจว่านี้คือแนวทางการเลี้ยงลูกในแบบของเราถ้าใครไม่เข้าใจก็ไม่ว่าหรือโกรธอะไร

หนุ่ม เมย์ มายู บ้า จิตแพทย์

หนุ่ม เมย์ มายู บ้า จิตแพทย์

หนุ่ม เมย์ มายู บ้า จิตแพทย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“หนุ่ม กรรชัย” เคลื่อนไหว หลังถูกโยงพิธีกรดังอักษรย่อ 2 พยางค์ถูกปลด

เพจดังทิ้งบอมบ์ลูกใหญ่! พิธีกรชื่อดังขอเมียอยากมีโลก 2 ใบ ด้าน “หนุ่ม กรรชัย” ถึงกับกลืนน้ำลาย

“หนุ่ม กรรชัย” จบดราม่า “เบียร์ เดอะวอยซ์” แจงปมโพสต์เดือดไม่ได้เอ่ยชื่อใคร

ชาวเน็ตแห่เดา! “หนุ่ม กรรชัย” โพสต์ถึงใครดิ้นเป็นปลาไหลถูกทุบ

 “หนุ่ม กรรชัย” โพสต์เดือด! ด่าใคร “สวะสังคม-หน้าตัวเมีย”

 “หนุ่ม กรรชัย” รับเคยตอบกลับสตอรี่ “เบียร์ เดอะวอยซ์” ว่า “น่ารักมากค่ะ”

เจอตัวแล้ว! พิธีกรดังมีลูกมีเมียกดหัวใจให้สาว

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments