“เกรท” ถือฤกษ์ดีบวชวันนี้ ได้ฉายาทางธรรม “ชวินโท”

“เกรท” ถือฤกษ์ดีบวชวันนี้ ได้ฉายาทางธรรม “ชวินโท”

0

“เกรท” ถือฤกษ์ดีบวชวันนี้ ได้ฉายาทางธรรม “ชวินโท”

 

     "เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์" ถือฤกษ์ดีบวชแทนคุณพ่อแม่ได้ฉายาทางธรรม “ชวินโท” แปลว่า “จอมปราชญ์ ผู้มีเชาว์ปัญญา” 

     พระเอกหนุ่ม "เกรท วรินทร"  ถือฤกษ์ดีเข้าพิธีอุปสมบทเพื่อทดแทนคุณพ่อแม่ ณ วัดบวรนิเวศวิหาร โดยมี พ.ต.อ. ชยชัย ปัญหกาญจน์ (บิดา) , นาง ชื่นทิตา ปัญหกาญจน์ (มารดา) , ผู้บริหารจากช่อง 3 , ผู้จัดละคร ญาติผู้ใหญ่ และเพื่อนศิลปิน ดารา ในวงการและนอกวงการ รวมทั้งแฟนคลับแห่ร่วมงานกันอย่างเนื่องแน่น

     โดยทั้งหมดร่วมพิธีปลงผมนาคที่คณะขาบบวรในช่วงเวลา 11.00น. ได้ให้พระราชมุนีเป็นพระอาจารย์ที่โกนผม อาบน้ำ ใส่ชุดนาค และมาทำพิธีล้างเท้าขอขมาลาบวชคุณพ่อคุณแม่ และเวลา 13.30น. จะเตรียมตั้งขบวนแห่นาครอบโบสถ์ งานนี้น้องสาวทำหน้าที่ถือหมอนพร้อมเดินรอบโบสถ์ 3 รอบ ก่อนจะมาถึงเวลาสำคัญในเวลา 14.30น. จึงเริ่มเข้าพิธีอุปสมบท โดยมี "สมเด็จพระวันรัต" เจ้าคณะใหญ่ธรรมยุตกรรมการมหาเถรสมาคม วัดบวรนิเวศวิหาร เป็นพระอุปัชฌาย์ และตั้งฉายาทางธรรมว่า "ชวินโท" ซึ่งแปลว่า “จอมปราชญ์ ผู้มีเชาว์ปัญญา”

     "เกรท" เผยความรู้สึกกับการบวชในครั้งนี้ว่า “บวช เพื่อตั้งใจศึกษา และเรียนพระธรรม เป็นระยะเวลา 30 วัน ซึ่งตนมีความตั้งใจอย่างมาก ที่จะบวชแทนแทนคุณบิดามารดา และ สร้างความสงบ ชำระล้างจิตใจ นำหลักธรรมคำสอนมาใช้ในชีวิต เมื่อลาสิกขาบทแล้วจะเดินหน้าทำงานในวงการอย่างเต็มที่ และจะบำเพ็ญประพฤติตนเป็นคนดี เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคมต่อไป และยังกล่าวเสริมอีกว่า มาถึงวันนี้แล้วรู้สึกสบายใจที่ทำให้คุณพ่อกับคุณแม่ได้มีวันนี้ วันนี้จึงเป็นวันดีที่สุดในชีวิตของลูกผู้ชายอย่างผมจริงๆ” 

     ด้านคุณแม่ "ชื่นทิตา" กล่าวว่า “รู้สึกภูมิใจมาก ซึ่งที่ผ่านมา พระก็ปฎิบัติตัวเป็นลูกที่ดี เป็นพี่ชายของน้องให้ได้น้องพึ่งพาเสมอ ถือว่าพระก็เป็นหลักของครอบครัวเหมือนกัน วันนี้ได้เห็นชายผ้าเหลือง ได้เห็นเค้าอยู่ในร่มกาสาวพัสตร์ มันรู้สึกมีความสุข ตื้นตันใจ วันนี้เป็นวันที่แม่และพ่อ มีความสบายใจที่สุดแล้ว จากนี้ขอให้เค้าตั้งใจใฝ่เรียนพระธรรม ส่วนเรื่องอนาคตของเค้าจะเดินอย่างไร ก็มั่นใจว่าลูกชายแม่จะตัดสินใจอย่างรอบคอบ และเป็นคนดีของสังคม แม่ก็อยากขอบคุณ พี่ๆสื่อมวลชน แขกผู้ใหญ่ ญาติๆ และ พี่ๆเพื่อนๆดาราทุกคน แล้วก็น้องๆ แฟนคลับที่มาร่วมงาน วันนี้ทุกคนอิ่มบุญกันถ้วนหน้าค่ะ

     ทั้งนี้ได้กำหนดวันลาสิกขาในวันที่ 8 กรกฏาคม 2560 ทาง "ดาราเดลี่" ขออนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments