“หมู มูซู” ปัดหายหน้า พร้อมคัมแบคเปลี่ยนลุคใหม่ผมยาว

“หมู มูซู” ปัดหายหน้า พร้อมคัมแบคเปลี่ยนลุคใหม่ผมยาว

0

“หมู มูซู” ปัดหายหน้า พร้อมคัมแบคเปลี่ยนลุคใหม่ผมยาว

     อีกหนึ่งนักร้องอย่าง “หมู มูซู” หรือ “หมู บัณฑิต แซ่โง้ว” ที่ตอนนี้กำลังมีผลงานเพลงชิ้นใหม่อย่าง “สวรรค์วิมาน” ซึ่งเมื่อได้เจอกับ “หมู มูซู” เขาได้เผยถึงผลงานชิ้นนี้ให้ฟัง พร้อมทั้งแจงเหตุหายหน้าไป โดยเขาเองเผยให้ฟังว่า

     สำหรับเพลงใหม่ชื่อเพลง “สวรรค์วิมาน” เป็นเพลงอกหักแบบให้กำลังใจมากกว่า จริงๆ จะพูดตรงประเด็นว่าอกหักมันก็ไม่เชิง เพราะแต่งเก็บไว้เกือบยี่สิบปีแล้ว เพลงนี้พูดถึงคนที่อกกหักอีกแล้ว จะทำยังไงกับมันต่อ เศร้ามันเศร้าอยู่แล้วแต่ทุกคนเคยชินกับมันมากๆ  ทุกคนก็จะคิดว่าจะร้องไห้กับมันดีไหม เนื้อเพลงจะบอกชัดๆ เลยว่าเรื่องราวก็เศร้าอยู่เหมือนกัน แต่ฉันไม่รู้จะร้องหาสวรรค์วิมานอะไร ผมถือว่าเป็นเพลงที่ให้กำลังใจคนอกหักก็แล้วกัน ให้เดินต่อไป

     ด้านเพลงนี้เป็นเพลงแนวเดิมความแตกต่างจากเพลงก่อน ตนมองว่าเปลี่ยนเป็นแนวให้กำลังใจคนอกหักดีกว่า ถ้าเกิดความแตกต่างมันคงจะเป็นเรื่องของเนื้อเพลงที่จะแตกต่างขึ้นมานิดนึง ฟังท่อนฮุคก็คงจะชัดแล้วว่าคืออะไร อยากให้ไปฟังท่อนฮุคกัน แนวดนตรีมีความโตขึ้นตามวัยมากขึ้น ทุกทีผมจะทำดนตรีอยากจะทำเพลงตามใจคนฟังมากกว่าที่จะเป็นตัวผม อันนี้จะมีความเป็นตัวผมมากขึ้น

     ส่วนเรื่องในงานเพลงนี้ตนทำกับพี่อีกคนนึง ซึ่งจะแต่งเนื้อร้องทำนอง เป็นคนชอบเล่นกีตาร์คิดส่วนของกีตาร์ทั้งหมด ส่วนอื่นจะช่วยกันคิดเช่นจะเอาจังหวะนี้ดีไหม จะมีโปรดิวเซอร์คู่กัน มีตัวเองเป็นโปรดิวเซอร์ กับพี่ “เอี๊ยด เรืองฤทธิ์” มาร่วมด้วย ซึ่งพี่ “เอี๊ยด” ทำด้วยกันมาหลายเพลงเลย ตั้งแต่คนถูกทิ้ง

     ในเรื่องที่หายหน้าไป จริงๆ ก็มีผลงานออกมาอยู่บ้าง ก็มีร่วมกับพี่ “ฉอด” เป็นเพลงประกอบของ “คลับฟลายเดย์”  มันจะมีช่องว่างๆ มันก็ไม่ได้หายไปไหน แต่มันเป็นความบังเอิญ หลังจากเพลงคนถูกทิ้ง ก่อนเพลงรักแท้ไม่มีจริง จะมีเพลง “in my room” ถ้าคนเป็นแฟนเพลงของตนน่าจะรู้จัก แต่มันเป็นช่วงเวลาที่เพลงของทางค่ายไม่ได้ลงช่องยูทูปเลยทำให้หายไป และก็มีหลายช่วง บางเพลงที่ฟีดแบคไม่ดีก็มี แต่จริงๆ ก็อยู่ตลอด ที่หายไปจริงๆ ก็มีช่วงปีสองปีที่แล้ว ที่ออกเพลงเดียวชื่อเพลง “หลอกตัวเอง” แล้วก็มาปีนี้ที่เพิ่งออกเพลงนี้ออกมา

     ส่วนเรื่องการใช้เวลาทำเพลง จริงๆ เพลงนี้มันเคยทำเสร็จไว้นานแล้ว พาร์ทดนตรี แล้วมาเพิ่มเติมในส่วนของเสียงให้มันดูทันสมัยมากขึ้น เช่นมีกลองกับคีย์บอร์ดมาเล่นใหม่ ซึ่งผมไปเจอน้องๆ ที่ ร้านบาร์แห่งหนึ่ง ความคาดหวังก็เหมือนทั่วๆ ไป อยากให้ทุกคนได้ฟังมากกว่า  คาดหวังก็อยากให้สำเร็จอยากให้ทุกคนชอบมัน พอมองความเป็นจริงก็คาดหวังว่าอยากให้ทุกคนได้ฟังพอ ไม่แค่คลิกเข้าไปดูแล้วผ่านไป

     ด้านกลัวกระแสไม่ดีแบบเพลงอื่นไหม ตนไม่เคยกลัวเลย เพราะเคยมีเพลงที่ไม่ดังก็มีมาแล้ว แต่ก่อนก็คิดเหมือนกันว่าไม่ได้มาทางขายหน้าตา เลยคิดว่าเราต้องทำเพลงทุกเพลงให้มันโดนเข้าไปที่ใจที่สุด แต่เวลาผ่านไปมันไม่ได้เป็นแบบนั้นตลอด ก็ไม่เป็นไร

     ในครั้งนี้ทางค่ายดูเรื่องแฟชั่นให้นิดนึง ที่เปลี่ยนมาเป็นผมยาวเพราะว่ามันเข้ากับบรรยากาศชีวิตที่เป็นช่วงที่ผ่านมาโตขึ้น อยากเปลี่ยนตัวเองบ้าง อยากขรึมขึ้น ปกผมเป็นคนทะเล้น เป็นผู้ใหญ่ที่เด็ก จะล้อเล่นกับคนอื่นตลอด แต่จริงๆ ไม่ได้เปลี่ยนอะไรนะ ปล่อยไปตามธรรมชาติมากกว่า ด้านฟีดแบ็คหลังผมยาว คนอื่นเขาชอบ ช่วงนี้ทุกคนชอบมันผมก็สนุกดี บวกกับช่วงทำซิงเกิ้ลใหม่ด้วยมีน้องเดินผ่านบอกพี่เอาหมวกมาเติมหน่อยไหม แนะนำการแต่งตัวบ้าง

     สุดท้ายอยากให้ทุกคนลองฟังเพลงนี้จริงๆ มันแตกต่างจากเพลงก่อนๆ มาก ลองไปฟังก่อนจะได้รู้ว่าพูดจริงว่ามันแตกต่างจากเพลงก่อนๆ ยังไง เพลงได้มีความเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมา มันเป็นเพลงที่บ่งบอกความเป็นตัวตนในช่วงนี้ของผม แล้วก็อีกอย่างค่อนข้างจะแตกต่างกับความน่าเบื่อที่มีอยู่ในเพลงยุคนี้ ต่างจากเพลงที่คนอื่นเขาทำแบบไม่ค่อยตั้งใจ

หมู มูซู muzu

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments