“เป๊ก” เผยความยากทำงานแดนมังกร สุดแฮปปี้บุกละครเมืองจีนรับบทพระเอก

“เป๊ก” เผยความยากทำงานแดนมังกร สุดแฮปปี้บุกละครเมืองจีนรับบทพระเอก

0

“เป๊ก” เผยความยากทำงานแดนมังกร สุดแฮปปี้บุกละครเมืองจีนรับบทพระเอก

   “เป๊ก รัฐภูมิ ไข่นาค” ฟุ้งโกอินเตอร์เมืองจีน แสดงเป็นพระเอก แฮปปี้กระแส “เงาเสน่หา” แฟนชื่นชอบ

   อีกหนึ่งหนุ่มที่มีผลงานละครมาต่อเนื่อง สำหรับ “เป๊ก รัฐภูมิ” ที่ล่าสุดละครที่เขาแสดงอย่าง “เงาเสน่หา” เพิ่งจบไป ซึ่งเมื่อได้คุยกับหนุ่ม “เป๊ก” เขาก็เผยถึงกระแสละครเรื่องดังกล่าว พร้อมทั้งยังอัพเดทงานละครชิ้นล่าสุด และเผยเรื่องงานละครเมืองจีนให้ฟังว่า

   "สำหรับ 'เงาเสน่หา' ถือว่าทำให้คนรู้จักเยอะขึ้น ต้องบอกว่ารับเรื่องนี้เพราะเป็นแนวละครที่ไม่เคยเล่นมาก่อน เพราะแต่ก่อนจะเล่นแนวใจร้อน เอาแต่ใจ แต่เรื่องนี้เป็นแนวแสนดีมากๆ เป็นคนดีเลย ดีเกินไป ก็เลยชอบทำให้เหมือนได้ฉายา 'สามีแห่งชาติ' คนต่อไปด้วย เห็นเขาพูดๆ กัน

   ส่วนบทบาทก็ตรงกับเราเหมือนกัน แต่มีบ้างอย่างที่ต้องสลับกันนิดนึง เพราะเราก็ไม่ใช่วิศวกรขนาดนั้น มีดูตามโซเชียลบ้าง ทวิตมาหา คอมเมนต์รูปในอินสตาแกรมบ้าง รู้สึกดีใจที่คนติดตามและก็ชอบ เพราะเราตั้งใจกับเรื่องนี้จริงๆ และถ้าถามชอบบทแบบไหน ชอบแบบนี้เลย เรื่องนี้เลย

   เรื่องต่อไป เรื่อง 'เสน่ห์นางครวญ' เป็นแนวย้อนยุค ซึ่งเราเองไม่ถนัด เพราะมันจะยากตรงคำพูด เพราะปกติก็พูดไม่ชัดอยู่แล้ว ตอนนี้ถ่ายไปแล้ว บรรยากาศในกองก็สนุก ทุกอย่างโอเค ถ่ายเร็วด้วย ในเรื่องบทบาทจะคล้ายๆ กับ 'เงาเสน่หา' แต่เป็นแนวย้อนยุค เหลือถ่ายอีกสัก 3 เดือน คิดว่าแฟนๆ น่าจะได้ดูประมาณปลายปี

   เรื่องงานที่ประเทศจีนถ่ายทำเรียบร้อยแล้ว เป็นแนวปล่อยพลัง กำลังภายในของจีน ชื่อเรื่อง 'ยอเทียน' เป็นพระเอกของเรื่องเลย ถ่ายทำที่เมืองจีนเลย จะยากตรงเรื่องภาษา ซึ่งปกติภาษายากอยู่แล้ว และนี่เป็นจีนโบราณ คำก็จะไม่ค่อยคุ้น เรื่องการแต่งตัวนาน เสื้อผ้า ต้องใส่วิกด้วย มันจะยุ่งยากตรงนี้ เราเองมีการเตรียมภาษาไปอยู่แล้ว เรื่องการทำงานไทยกับจีนก็ไม่แตกต่างกันมาก แค่วัฒนธรรมไม่เหมือนกัน อย่างการกินข้าว มันจะแตกต่างนิดหน่อย ถ่ายทำเรียบร้อยแล้ว ฉากที่เมืองจีนอีกสัก 2-3 เดือน ถ้าถามว่าเต็มตัวไหม ก็เริ่มจะไปทางนั้นแล้ว จะมีอีกเรื่องแล้ว แต่ยังไม่ขอบอกชื่อ เพราะเขายังไม่ให้บอก

   สุดท้ายฝากเรื่องละคร 'เสน่ห์นางครวญ' ที่จะออนแอร์ปลายปีนี้ ขอบคุณที่ติดตามกันมา เป็นอีกหนึ่งก้าวที่ทำดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และงานที่จีนด้วย ถ้าใครได้ดูรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments