“แจม” จับไมค์ร้องเพลงอีกครั้ง แจงสาเหตุหายหน้าจากวงการฯ

“แจม” จับไมค์ร้องเพลงอีกครั้ง แจงสาเหตุหายหน้าจากวงการฯ

0

“แจม” จับไมค์ร้องเพลงอีกครั้ง แจงสาเหตุหายหน้าจากวงการฯ

     “แจม ชลธร ปรัชญารุ่งโรจน์” หวนจับไมค์ร้องเพลงอีกครั้ง เผยนำเรื่องราวที่เจอมาในชีวิตจริงทำผลงานเพลงชิ้นล่าสุด แจงสาเหตุหายหน้าเพราะมุ่งเรียนจนสำเร็จการศึกษาป.ตรี

     นักร้องวัยรุ่นอย่างสาว “แจม ชลธร” ที่หลังจากห่างหายจากการทำงานเพลงไปนาน ล่าสุดเธอกลับมาทำงานเพลงอีกครั้ง ซึ่งเมื่อได้พูดคุยกับสาว “แจม” เธอได้แจงถึงจุดเริ่มต้นในการทำงานเพลงอีกครั้ง พร้อมทั้งอัพเดทสาเหตุที่หายไปให้ได้ฟังว่า

แจม kamikaze อย่าไป

     “สำหรับจุดเริ่มต้นของการกลับมาทำเพลงอีกครั้ง เพราะมีแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์ในโซเชียลว่า อยากให้ตนกลับมาทำเพลง และเมื่อปลายปีที่แล้วตนได้มีโอกาสไปเที่ยวยุโรปกับ ‘แก้ว’ ซึ่งเขาก็ทำงานอยู่ในค่ายเพลงอยู่พอดี เขาเป็นคนแนะนำให้มาลองติดต่อว่าอยากทำเพลง เพราะตนก็เคยทำเพลงร่วมกันเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ก็น่าจะคุยกันง่าย ก็เลยติดต่อไปดู จากนั้นก็ได้คุยอัพเดทพี่เป็นยังไงน้องเป็นยังไงบ้าง ก็เลยทำให้เรารู้ว่าจะไปในทิศทางเดียวกัน ก็เลยตัดสินใจทำงานร่วมกันดู นี่ก็เป็นจุดเริ่มต้น

     ส่วนสไตล์เพลงนี้ก็จะเป็นแนวสไตล์ ป๊อป ดราม่า ที่จะมีเสียงของเครื่องดนตรีคลาสสิคเข้ามาใส่ด้วยเพื่อให้เพลงมันเศร้ายิ่งขึ้น โดยเพลงจะเน้นไปในอารมณ์เศร้าๆ โมเมนต์ถูกบอกเลิก คำที่ใช้ในเพลงก็จะเป็นคำที่ง่ายๆ จะเป็นประโยคง่ายๆ ที่เวลาถูกบอกเลิก และจะนึกถึงสุดท้ายเลยมาลงเอยที่ท่อนฮุกตรงคำที่ว่า อย่าไป

แจม kamikaze อย่าไป

     ด้านความยากของเพลงนี้ มันเป็นเพลงที่ต้องสื่ออารมณ์ ที่นี้ตนก็โอเคเพราะได้ไปเรียนการแสดงมา ก็ได้รวบรวมทักษะต่างๆ ที่ตัวเองมี ช่วยในการบิ๊วอารมณ์ในการร้องไห้ เรียนการแสดง เรียนกับคุณครูส่วนตัว ตอนที่ไม่ได้ร้องเพลงก่อนหน้านี้ 8 ปี ตนก็ยังคงเรียนร้องเพลงตลอดพัฒนาเทคนิคไปเรื่อยๆ ก็คือตนก็ยังชอบอยู่ไม่ได้ทิ้งไป ส่วนเพลงใช้เวลาทำประมาณ 3-4 เดือน

     ในเรื่องของการคาดหวัง จริงๆ คืออยากให้คนที่ฟังชอบ ตนก็ทำด้วยใจ อย่างตัวเนื้อเพลงเอง ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวของตัวเองด้วย ก็ที่หายไปก็ได้ไปมีความรักบ้างและความรักมันไม่สมหวัง และทีนี้เมื่อหลายปีก่อนแจมก็เลยเก็บความรู้สึกของตัวเองไว้ในโน้ตเพลง ได้มาทำเพลงก็อยากทำเพลงเศร้าดู เพราะว่าก่อนหน้านี้ตนอยู่กามิกาเซ่ ก็จะเป็นแนวสดใส ที่ยังไม่เคยมีใครรู้ว่าสามารถร้องเพลงเศร้าได้ และที่นี้ก็มีสตอรี่ที่นำไปเสนอพี่ทางค่าย และเขาก็เอาเรื่องนี้ไปกลั่นกรอง พออ่านเรื่องของตนแล้วแบบเศร้าไปเลย และเขาก็เลยแต่งเนื้อเพลงนี้ออกมา

แจม kamikaze อย่าไป

     สำหรับเรื่องกับค่ายใหญ่ๆ มีกังวลไหม ตอนแรกก็กังวล แต่พออัพโหลดยูทูปไปเมื่อวานซืนนี้ ก็ได้รับฟีดแบ็กออกมาก็ดี คอมเมนต์เยอะไปในทางบวกหมดเลย แฟนๆ ทุกคนชอบ และก็ดีใจที่ตนกลับมาร้องเพลง แค่นี้ก็รู้สึกแฮปปี้มากๆ แล้ว กระแสจากแฟนๆ ก็โอเคดี ก็รอให้คนชอบและแชร์กันไปเรื่อยๆ มากกว่า ก็ถือว่ามั่นใจในการทำงานและมันก็ออกเป็นสเต็ปของตนเองจริงๆ อย่างในเนื้อเพลงก็ดีไซน์การร้องเอง ไม่ได้มีใครร้องให้ ก็คิดเอง

     เรื่องที่คิดถึงเพื่อนๆ ค่ายเดิมไหม ตนคิดถึงมาก คิดถึงการทำเพลงกับ ‘มีน’ แต่ ‘มีน’ ช่วงนี้เขาไปเป็นแอร์โฮสเตสอยู่ที่กาตาร์ ก็เลยไม่ค่อยได้เจอกัน แต่คิดถึง ก็ยังเจอกันยังแฮงก์เอาท์ด้วยกันอยู่ตลอด อย่าง ‘แก้ว, มิล่า’ ใครยังอยู่กรุงเทพฯ ก็ยังเจอกัน เพื่อนๆ ก็มีได้ฟังแล้ว ทุกคนก็ชอบ ดู MV แล้วทุกคนก็ชม ก็อย่างภาพปกอัลบั้มในไอจี ‘มิล่า’ ก็ได้มาช่วยถ่ายให้ตน ส่วนวันถ่าย MV ‘แก้ว’ ก็ขับรถมาหา เพื่อมาช่วยให้กำลังใจ ทุกคนก็ให้กำลังใจในการกลับมาครั้งนี้เต็มที่มากๆ

แจม kamikaze อย่าไป

     ส่วนที่หายไปคือตนไปเรียนหนังสือ และก็ไปแสดงหนังบ้าง รับงานอื่นๆ ในวงการบันเทิงบ้างนิดๆ หน่อยๆ เดินทางค้นหาตัวเอง สุดท้ายก็กลับมาร้องเพลง ตอนนี้เรียนจบแล้ว จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

     สุดท้ายช่วงนี้มีแต่ผลงานเพลง อยากให้ทุกคนชอบ และได้ลองฟัง หากชื่นชอบก็ช่วย ‘แจม’ แชร์หน่อย เพราะตอนนี้ค่ายเพลงของตนเล็กมากๆ ยังไม่ค่อยมีช่องทางในการโปรโมทเยอะ และขอบคุณกำลังใจจากทุกๆ คน และถ้าหากใครชอบก็ช่วยแชร์ด้วยจะเป็นพระคุณมากๆ อยากได้กำลังใจจากตรงนี้มากๆ” 

แจม kamikaze อย่าไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments