“อุ้ม” เล่าความรู้สึกผ่านบท “เกรซ” ใน “ฉลาดเกมส์โกง” ย้ำยังไม่ทิ้งงานละคร

“อุ้ม” เล่าความรู้สึกผ่านบท “เกรซ” ใน “ฉลาดเกมส์โกง” ย้ำยังไม่ทิ้งงานละคร

0

“อุ้ม” เล่าความรู้สึกผ่านบท “เกรซ” ใน “ฉลาดเกมส์โกง” ย้ำยังไม่ทิ้งงานละคร

 

        “อุ้ม อิษยา ฮอสุวรรณ” ดีใจได้เป็นส่วนหนึ่ง “ฉลาดเกมส์โกง” พร้อมเล่าความรู้สึกหลังถูกรับเลือกให้รับบท “เกรซ” รับมีตื่นเต้นหนังจะถึง 100 ล้านไหม ลั่นหากถึงถือเป็นความภูมิใจอย่างนึงของตัวเอง

 

        นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่กำลังเป็นที่จับตาอยู่ในขณะนี้ อย่างสาว “อุ้ม อิษยา” ที่ผลงานภาพยนตร์ที่เธอแสดงกับเรื่อง “ฉลาดเกมส์โกง” กำลังเข้าฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์ขณะนี้ ซึ่งกระแสของหนังที่เธอแสดงได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก ทั้งเรื่องบทของเรื่อง ฝีมือการแสดงของนักแสดงในเรื่อง ล่าสุดเมื่อได้พูดคุยกับสาว “อุ้ม” เธอก็เผยถึงความรู้สึกที่ถูกรับเลือกให้มาแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ พร้อมทั้งแจงข้อคิดที่จะได้จากเรื่องนี้ว่า

          "สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ตอนแรกเพื่อนรู้จักกับพี่บาส แล้วก็ส่งโปรไฟล์อุ้มไปให้ดู พี่เขาสนใจ แล้วก็เรียกไปแคสต์ ซึ่งการแคสต์ของอุ้มไม่ง่ายเลย เพราะว่าไปแคสต์ 2 รอบ รอบแรกเขาก็บอกว่าเข้ารอบแล้ว ก็เว้นไปเป็นเดือน จนเดือนที่ 2 ก็เรียกเข้าไปแคสต์ใหม่กับออกแบบ ได้เข้าบทกับออกแบบด้วยกัน ก็ได้รับเป็นบท 'เกรซ'

อุ้ม อิษยา บทบาท เกรซ ฉลาดเกมส์โกง หนัง GDH รายได้ งานละคร ช่อง3 ดารา ข่าว วันนี้

          ส่วนคาแรคเตอร์ 'เกรซ' จะเป็นเด็กกิจกรรม ไม่ฉลาดในเรื่องเรียน ฉลาดเรื่องความสามารถ เป็นลูกเจ้าของโรงพิมพ์ มีความสามารถเรื่องโฟโต้ช็อป สนใจในเรื่องการแสดง แอ็คติ้ง อยากเล่นละครเวทีโรงเรียน แต่อุปสรรคก็คือเกรดเฉลี่ยไม่ถึง 3.25 ทำให้ไม่สามารถเล่นได้ ทำให้ต้องพึ่ง 'ลิน' ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทในการลอกข้อสอบ

         ด้านบรรยากาศในกองถ่ายตอนแรกกดดัน เรารู้สึกว่าเป็นสถานที่แปลกใหม่ที่ ไม่คุ้นชิน เราอยู่ช่อง 3 เล่นแต่ละครมาก็ไม่เคยไปเจอกับค่ายอื่น รู้สึกว่าเขาเป็นค่ายใหญ่ น่าจะเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ดี ก็กดดันและตื่นเต้นมากๆ แต่พอไปเวิร์คชอปกับเพื่อนๆ แล้วรู้สึกสนุก การถ่ายทำก็เป็นไปอย่างสนุก ทำให้อยากจะไปกองทุกวัน

อุ้ม อิษยา บทบาท เกรซ ฉลาดเกมส์โกง หนัง GDH รายได้ งานละคร ช่อง3 ดารา ข่าว วันนี้

          หากถามถึงฉากที่ยากที่สุดสำหรับอุ้ม คือ เป็นฉากสำคัญของ เกรซ กับ ลิน จะเป็นฉากดราม่า เป็นซีนสำคัญในเรื่องของเกรซ เรารู้สึกว่าตอนอ่านบทแล้วชอบมาก กดดันตัวเองเหมือนกัน พอถึงวันจริงก็กดดัน แต่ว่าทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี เพราะมีออกแบบช่วยส่งบทเต็มที่ ก็มีพี่บาสและครูที่เป็นแอ็คติ้งโค้ชช่วยเต็มที่มากๆ

         ส่วนกระแสของภาพยนตร์ ตัวเองรู้สึกดีใจ เพราะ ตอนแรกที่ดูเรื่องนี้ ครั้งแรกที่ดูผลงานที่พวกเราทุกคนช่วยกันทำมาตลอดระยะเวลาหลายเดือน เรารู้สึกว่าคุ้มค่ามากๆ ก็หวังว่าคนดูจะชอบมันเหมือนกัน ก็สนุก ติดตามไปกับเนื้อเรื่อง ผลออกมาทุกคนชอบ กระแสส่วนใหญ่ลุ้น ติดตาม ตื่นเต้นมากๆ ทำให้ยิ่งรู้สึกดีใจมาก

         สำหรับรายได้ของหนัง เรื่องความคาดหวังยอด 100 ล้าน กดดันมั้ย ตัวเองก็มีนิดหน่อย มันเป็นความตื่นเต้นมากกว่า เพราะเป็นภาพยนตร์ที่ทุ่มเท ลุ้นว่าคนจะชอบมั้ย กระแสจะเป็นยังไง คนดูถึง 100 ล้านมั้ย คือถ้ามันถึงก็เป็นความภาคภูมิใจอย่างนึงของตัวเอง ซึ่งเราได้มีส่วนช่วยให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาสมบูรณ์ คนชอบจนยอดขายมันถึง 100 ล้าน

         ในเรื่องของข้อคิดที่จะสอนคนดูมันกว้างมากๆ เพราะ เหมือนกับจุดประกายความคิดของคนดูมากกว่า เวลาที่คุณดูไปแล้วคำตอบของคุณจะเป็นยังไง มันแล้วแต่มุมมองคน การดูหนังเรื่องนี้มันมีมุมแตกต่างกันไป บางคนอาจจะได้อีกแบบนึง บางคนก็อาจจะได้อีกแบบนึงเหมือนกัน แล้วแต่ว่าใครจะได้อะไรกลับไป ถือว่าเป็นความสนุกของเรื่องนี้เลย เปิดให้คนดูรู้สึกกับภาพยนตร์ว่าเขาจะได้รับอะไรกลับไป

อุ้ม อิษยา บทบาท เกรซ ฉลาดเกมส์โกง หนัง GDH รายได้ งานละคร ช่อง3 ดารา ข่าว วันนี้

          ส่วน ที่ได้งานภาพยนตร์ติดต่อกัน เรารู้สึกว่าเป็นความโชคดี ความบังเอิญ และประสบการณ์ดีๆ ในชีวิตมากๆ ที่เราได้เล่น 'สยามสแควร์' มาก่อน แล้วก็มาเรื่อง 'ฉลาดเกมส์โกง' มันบังเอิญมากๆ แล้วดีใจมากๆ จะมาลุยด้านนี้เลยมั้ย จริงๆ ก็ชอบทั้งสองด้าน ยังเล่นละครอยู่ ถ่ายละครอยู่เหมือนกัน ถ้ามีโอกาสก็อยากจะไปทั้งสองทางเลยมากกว่า เรารู้สึกว่าชอบทั้งสองทางเลย

         สำหรับงานในตอนนี้มี 'ฉลาดเกมส์โกง' ที่อยู่ในโรงภาพยนตร์ กำลังจะมีละครช่อง 3 เร็วๆ นี้ เรื่อง 'เตียงนางไม้' ฝากติดตามกันด้วย หรือติดตามกันได้ในอินสตาแกรม @oomeisaya

        สุดท้ายขอฝากภาพยนตร์ 'ฉลาดเกมส์โกง' เป็นพล็อตเรื่องที่แปลกใหม่มากๆ ยังไม่มีใครที่หยิบเรื่องนี้มาทำ การลอกข้อสอบ เป็นหนังแนวโจรกรรม เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นและน่าติดตามมากๆ ถือว่าแปลกใหม่ในภาพยนตร์ตอนนี้ ก็อยากให้ทุกคนได้ดูกัน มันไม่ใช่แค่การลอกข้อสอบ มันมีอะไรมากกว่าการลอกข้อสอบ ได้อะไรมากกว่าแค่สนุกแน่นอน หลายๆ คนบอกว่าเป็นหนังครอบครัวก็มี ดูได้ทุกเพศทุกวัย"

อุ้ม อิษยา บทบาท เกรซ ฉลาดเกมส์โกง หนัง GDH รายได้ งานละคร ช่อง3 ดารา ข่าว วันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments