“ออกแบบ” เล่าการทำงานภ. เรื่องแรก ฟุ้ง “ฉลาดเกมส์โกง” ปล่อยทีเซอร์กระแสดี

“ออกแบบ” เล่าการทำงานภ. เรื่องแรก ฟุ้ง “ฉลาดเกมส์โกง” ปล่อยทีเซอร์กระแสดี

0

“ออกแบบ” เล่าการทำงานภ. เรื่องแรก ฟุ้ง “ฉลาดเกมส์โกง” ปล่อยทีเซอร์กระแสดี

 

     “ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง” รับเจองานยากในภ. “ฉลาดเกมส์โกง” ปลื้มหลังปล่อยทีเซอร์เป็นกระแสในโซเชียล เชื่อเป็นภาพยนตร์แนวใหม่ที่คนดูได้มากกว่าความสนุก

 

     น้องใหม่มาแรง “ออกแบบ ชุติมณฑน์” ที่กำลังมีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกอย่าง “ฉลาดเกมส์โกง” ก็ไม่รู้ว่าจากงานเดินแบบสู่งานการแสดงเธอจะต้องทำการบ้านหนักขนาดไหน เมื่อได้คุยกับสาว “ออกแบบ” เธอก็เล่าให้ฟังว่า

ออกแบบ นางแบบ หนัง เรื่องแรก ฉลาดเกมส์โกง GDH จีดีเอช ทีเซอร์ เพลง เข้าโรง ข่าว วันนี้ ประวัติ ดารา

 

      “คือมีพี่ทีมแคสติ้งติดต่อมาทางผู้จัดการ ว่าอยากให้ตนไปแคสต์หนังเรื่องนี้ ถามว่ายากไหม จริงๆ ตอนที่ไปแคสต์ต้องแคสต์ถึงสองรอบ ใช้เวลานานมากเพราะตนไม่เคยทำงานด้านนี้มาก่อน ตอนแรกก็อ่านบทก่อน แล้วเขาเผยเรื่องของตัวละคร ให้คิดก่อนว่าตัวละครเป็นอย่างไร แล้วให้คุยกับพี่แคสติ้ง ให้ตนลองเล่นออกมาก่อน ว่าคิดว่าเป็นแบบไหน จะเป็นเหมือนที่พี่คิดไว้ไหม แล้วก็เล่นให้เขาดู เขาก็จะมีปรับตามที่เขาอยากได้ เสร็จปุ๊บเนี่ยด้วยความที่คนแคสต์เยอะมากก็เลยไม่ได้หวังอะไร จนวันที่มีพี่โทรมาว่าตนเข้ารอบก็รู้สึกแบบเหรอคะ (หัวเราะ) 

 

      จริงๆ คือวันนั้นคนเยอะมาก รู้สึกว่ามันไม่จริงที่ตนได้เข้ารอบ แต่อันนี้คือรอบแรก ต้องไปแคสต์อีกรอบนึง ก็ไม่ได้หวังอะไรอีก เพราะตนไม่รู้ว่าคนแคสต์รอบสองเนี่ยกี่คน ก็เล่นตามแบบที่เข้าใจ รอบนี้พี่ผู้กำกับฯ ก็อยู่ด้วย ในห้อง มีพี่ผู้กำกับฯ พี่ทีมงาน ก็เล่นตามนั้นเลย เล่นตามที่เขาต้องการให้เล่น พอเล่นเสร็จก็กลับ จนถึงวันประกาศผลงจริง พี่เขาโทรมาว่าตนได้เล่น ก็แบบเหรอ คิดว่ามันไม่จริง ตนก็คิดวนอยู่ 3-4 รอบ ว่าตนได้จริงๆ หรอ

 

     พอรู้ว่าถูกเลือกให้แสดงด้วยความที่ว่าจริงๆ เวลามันค่อนข้างบีบเลยได้แค่เวิร์คชอปหนัง ไม่มีพื้นฐานการแสดงแบบนั้น ยอมรับว่ากดดัน เพราะกลัวเป็นตัวถ่วงของทีม ด้วยความที่ว่าไม่เคยแสดงมาก่อน และพื้นฐานการแสดงก็ไม่มี แต่ว่าเพื่อนๆ อย่าง เจมส์, อุ้ม แล้วก็ นนท์ ก็เป็นคนที่ช่วยผลักดัน แล้วก็แอ็คติ้งโค้ช ครูร่ม, พี่บาส ก็ช่วยเสริมการแสดงให้ผ่านพ้นมาได้

ออกแบบ นางแบบ หนัง เรื่องแรก ฉลาดเกมส์โกง GDH จีดีเอช ทีเซอร์ เพลง เข้าโรง ข่าว วันนี้ ประวัติ ดารา

 

      สำหรับ บทบาท ด้วยความที่ว่า ‘ลินลดา’ เป็นเด็กฉลาด ตนเลยรู้สึกว่ามันไม่ใช่แค่ฉลาด แต่ด้วยความที่พ่อเขา พื้นฐานทางครอบครัวเขาคุณพ่อเป็นครู เขาก็จะมีระบบระเบียบในการจัดการความคิดเขา แล้วก็การดำเนินชีวิตในปัจจุบัน แล้วด้วยความที่เขาอยู่กับพ่อสองคน ตอนเด็กๆ พ่อแม่แยกทางกัน เหมือนเขาก็ผ่านอะไรมาระดับนึง ก็ทำให้เขาโตขึ้น โดยตัวบทมันมีความคิดหรือการกระทำบางอย่างที่คล้ายและแตกต่างกันกับตัวเรา

 

      เรื่องนี้มีการถ่ายทำที่ต่างประเทศด้วย เขาค่อนข้างฟิกซ์เรื่องเวลามาก ด้วยความที่ว่าทางทีมใช้อุปกรณ์ คน แล้วก็ช่างภาพที่นู่นด้วย ประมาณ 70%  เวลาอุปกรณ์ หรืออะไรมีปัญหา ก็ต้องรอทางทีม เพราะไม่ใช่กล้องของเมืองไทย เป็นกล้องของต่างประเทศ เขาก็จะมีปัญหาในการถ่ายทำของเรื่องเทคนิค ถ้าเป็นคนไทยทุกคนก็จะรู้ดีอยู่แล้วว่าเลทได้นิดหน่อย แต่ที่นู่นคือ แค่ห้านาทีก็ไม่ได้เลย เขาไล่เราออกเลย แบบถ้าถ่ายไม่ทัน หรือว่าตนเล่นไม่ได้ ก็จะต้องกลับมาเล่นใหม่ แบบแทรกไป ก็ต้องตั้งใจมากๆๆ เพราะทุกอย่างบีบมาก

 

      สำหรับตนได้เยอะมากเลย ได้มุมมองใหม่ๆ อันดับแรกได้เรื่องของการแสดงมาว่า การแสดงอารมณ์ท่าทาง ว่ามันจะต้องเป็นไปในทางไหน ตนพูดตรงๆ เลยว่าติดใจ ชอบ แล้วก็รู้สึกว่าอยากไปเรียนการแสดงเพิ่ม ส่วนเรื่องค่าย GDH ปั้นเด็กมาเยอะแล้ว จริงๆ ส่วนตัวไม่หวัง ตนแค่รู้สึกว่าแค่อยากทำงานให้เต็มที่ เพราะเป็นเรื่องแรกด้วย 

 

       ส่วนที่มีทีเซอร์ออกมาตนก็ดีใจมาก เพราะทุกคนทำงานเต็มที่ แล้วผลออกมา กระแสตอบรับที่ออกมาค่อนข้างดีแบบนี้ ก็ทำให้เรารู้สึกภูมิใจกับการทำงาน โดยในเรื่องตนว่ามันเป็นการจี้จุดเด็กหลายคน มันค่อนข้างตอบโจทย์เด็กและผู้ใหญ่ได้ดี ผู้ใหญ่หลายคนก็ต้องเคยลอกข้อสอบมาก่อน ทุกคนก็น่าจะมีช่วงชีวิตที่ผ่านการลอก และให้ลอกมา เราว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ข้อคิดอะไรกับคนที่เรียนหนังสืออยู่อย่างไร และควรจะตั้งใจเรียนอะไรยังไง

 

      ตนมองว่าข้อคิดของแต่ละคนค่อนข้างแตกต่างกันไป ด้วยความที่ว่ามุมมองของแต่ละคนมันคนละมุม ดังนั้น ถ้าคุณไปดูหนังเรื่องนี้วันที่ 3 พฤษภาคม จะได้มุมมองของแต่ละคนไป ซึ่งถ้าถามว่าได้รับมากน้อยแค่ไหนเนี่ย ตนว่าค่อนข้างได้มากเลย ถ้าดูหนังเรื่องนี้ตนว่ามันค่อนข้างตีระบบการศึกษาในระดับนึงเหมือนกัน

ออกแบบ นางแบบ หนัง เรื่องแรก ฉลาดเกมส์โกง GDH จีดีเอช ทีเซอร์ เพลง เข้าโรง ข่าว วันนี้ ประวัติ ดารา

 

      ด้านการเรียนของตนตอนนี้ก็เรียนอยู่ศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชั้นปี 3 สาขานิรมิตร์ศิลป์ เอกนิทัศน์การศิลป์ กับการทำงานก็ช่วยเรื่องเรียนได้เพราะเหมือนออกแบบเรียนในด้านการดีไซน์ เหมือนมันได้ความคิดสร้างสรรค์ในการจินตนาการ  ในการเวิร์คชอปในห้องมันไม่มีอะไรเลย ก็ต้องจินตนาการว่าในห้องมีอะไรบ้าง เป็นยังไงบ้าง มีอะไรเกิดขึ้น

 

     ส่วนงานเดินแบบตอนนี้ก็ค่อนข้างน้อยลง เพราะด้วยความที่ว่าตนติดคิวที่ต้อง โปรโมทด้วย แต่ว่าปกติก็รับเหมือนเดิม สุดท้ายก็ฝาก ‘ฉลาดเกมส์โกง’ วันที่ 3 พฤษภาคม รอบสองทุ่มป็นต้นไป ถ้าทุกคนมาดู จะได้รับความสนุกที่แปลกใหม่จากภาพยนตร์ของเมืองไทยที่ไม่เคยได้รับมาแน่นอน แล้วก็ข้อคิดยังไงก็ได้แน่นอน มาลุ้นกันในโรงว่าจะสนุกขนาดไหน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments