เปิดประวัติ “เอมี่ อาเมเรีย” หรือ “สวย” ใน “กามเทพหรรษา"

เปิดประวัติ “เอมี่ อาเมเรีย” หรือ “สวย” ใน “กามเทพหรรษา"

0

เปิดประวัติ “เอมี่ อาเมเรีย” หรือ “สวย” ใน “กามเทพหรรษา"
             เปิดประวัติ “เอมี่ อาเมเรีย จาคอป” หรือ “สวย” ในละครชุด “The Cupids บริษัทรักอุตลุด” ตอน “กามเทพหรรษา"

 


             กระแสแรงสมการรอคอยจริงๆ สำหรับละครชุด “The Cupids บริษัทรักอุตลุด” ในตอน “กามเทพหรรษา” ที่ได้สองพระ-นาง “บอย ปกรณ์” และ “เต้ย จรินทร์พร” เป็นตัวเปิดเรื่องละครชุดนี้ และอีกหนึ่งบทบาทที่น่าจับตานั้นก็คือ “สวย” เด็กเนิร์ดสุดอัจฉริยะ พี่น้องของนางเอก ซึ่งรับบทโดยนักแสดงสาว “เอมี่ อาเมเรีย จาคอป” หรือที่หลายคนคุ้นหูกับคำว่า “แม่มา” เนื่องจากเธอเคยโด่งดังสุดๆ จากละครเรื่อง “ธิดาวานร” ก่อนที่จะหายไปจากวงการพักหนึ่ง และกลับมาเซ็นสัญญากับค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น มีโอกาสได้ร่วมงานกับช่อง 3 ในปัจจุบัน งานนี้ก็ทำให้มีแฟนๆ ที่คิดถึงและอยากจะทำความรู้จักเธอกันอีกครั้ง ทาง “ดาราเดลี่” ก็ไม่พลาดที่จะพาชาว “dd Social” มาทำความรู้จักกับเธอ


             “อาเมเรีย จาคอป” มีชื่อเล่นว่า “เอมี่” เกิดวันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2531 ลูกครึ่งไทย-ฮอลแลนด์ เป็นคนจังหวัดภูเก็ต มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน เรียนประถมศึกษาที่ดาราสมุทร ระดับมัธยมจากโรงเรียนสตรีภูเก็ต และอุดมศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกริก
เธอเข้าวงการบันเทิงจากการคว้าชัยชนะในการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 และมีโอกาสได้โชว์ฝีมือทางการแสดงแล้วโด่งดังในเรื่อง “ธิดาวานร” ที่มีถึง 3 ภาคด้วยกัน อีกทั้งยังมีละครเรื่องอื่นๆ เช่น “มนต์รักแก้บน, เก็บหอมออมรัก” หรือ “หลวงตา มินิซีรีส์” เธอเคยเล่นภาพยนตร์เรื่อง “เดอะ กิ๊ก 2” ก่อนจะเฟดตัวออกจากวงการ และกลับมาอีกครั้งโดยไม่ได้ต่อสัญญากับทางช่อง 7 แต่หันมาเซ็นสัญญากับค่ายบรอดคาซท์ฯ เริ่มงานแสดงที่ช่องใหม่จากเรื่อง “น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์” และล่าสุดกับ “กามเทพหรรษา”


              สำหรับงานอดิเรกของนักแสดงสาว คือ ฝึกภาษาอังกฤษ และดูซีรีส์สากล กีฬาที่ชอบ ได้แก่ แบดมินตัน และฟุตบอล “ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ” คือนักแสดงที่เธอชื่นชอบ ส่วนศิลปินนั้น คือ คาราบาว, one direction, วงt.A.T.u (รัสเซีย), เลียม นีสัน (Taken) และ เฟี้ยวฟ้าว สัตว์ตัวโปรดนั้นเป็นแมวพันธ์ุเปอร์เซีย ทั้งนี้ของสะสมของเธอจะเป็น ถุงสีสวยๆ และสีไม้ สำหรับใครที่อยากติดตามผลงานหรือข่าวคราวความเคลื่อนไหวของนักแสดงสาว สามารถเข้าไปติดตามกันได้ที่ IG @ amy_amelia_jacobs

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments