แฟนๆ ส่งแรงใจ! "เต็งหนึ่ง" ยอมเป็นคนตกงาน มุ่งหน้าสู่นิวยอร์กตามฝันอาชีพเชฟ  

แฟนๆ ส่งแรงใจ! "เต็งหนึ่ง" ยอมเป็นคนตกงาน มุ่งหน้าสู่นิวยอร์กตามฝันอาชีพเชฟ  

0

แฟนๆ ส่งแรงใจ! "เต็งหนึ่ง" ยอมเป็นคนตกงาน มุ่งหน้าสู่นิวยอร์กตามฝันอาชีพเชฟ  

        "เต็งหนึ่ง คณิศ ปิยะปภากรกูล" ทำแฟนคลับอึ้ง! ประกาศเบรกงานในวงการ มุ่งหน้าสู่นิวยอร์กบินไปตามฝันทางด้านการเป็นเชฟ
 

        เชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่แฟนๆ หลายคนคิดถึง สำหรับ "เต็งหนึ่ง คณิศ" หรือที่คุ้นหูกับชื่อ "เต็งหนึ่ง B.O.Y" ที่เจ้าตัวเริ่มหันหน้าสู่วงการเชฟ ทำให้ไม่ค่อยมีผลงานใหม่ๆ ออกมาให้แฟนคลับได้ติดตามกันสักเท่าไหร่ อีกทั้งล่าสุดยังทำเอาแฟนคลับอึ้งกันทั้งโซเชียล เมื่อจู่ๆ หนุ่ม "เต็งหนึ่ง" ออกมาประกาศจะไปตามหาฝัน บินตรงสู่นิวยอร์กเพื่อไปเรียนและหาประสบการณ์เกี่ยวกับด้านเชฟทำขนมอย่างเต็มตัว

        โดยหนุ่ม "เต็งหนึ่ง" ได้ร่ำลาแฟนๆ ของเขาผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งเล่าเรื่องราวชีวิตและความฝันของตนเองว่า  

เต็งหนึ่ง คนตกงาน ตามฝัน อาชีพเชฟ  

       "คนเราความฝันสิ้นสุดที่ตรงไหน? ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผมอยู่ในวงการบันเทิง มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิต ที่ได้มีโอกาสทำฝันวัยเด็กที่อยากเป็นนักร้องของตัวเองให้เป็นจริง แถมยังมีโอกาสได้ทำอะไรอีกตั้งเยอะที่ไม่คิดว่าชีวิตนี้ตัวเองจะได้ทำ ถึงแม้จะต้องแลกกับโลกส่วนตัวที่ต้องหายไปบ้างก็ตาม 

        อยากจะบอกว่าดีใจที่ได้มีโอกาสรู้จักกับเพื่อนพี่น้องทุกคน ที่เป็นทั้งแฟนคลับ แฟนเพลง แฟนละคร บางคนเราเห็นกันมาตั้งแต่อยู่มัธยม จนตอนนี้เรียนจบทำงานกันแล้ว ดีใจจริงๆ นะครับที่ครั้งนึงเราได้มอบความสุขให้แก่กัน ขอบคุณจริงๆ ครับ   

       อันที่จริงตอนนี้ผมแทบไม่มีผลงานในวงการมาเกินครึ่งปีแล้ว เพราะด้วยความตั้งใจที่จะหันไปเรียนเป็นเชฟอย่างจริงจัง และทำงานเกี่ยวกับอาหารมากขึ้น ผมไม่รู้จริงๆ ว่าสิ่งที่เลือกทำนี้มันถูกหรือเปล่า แต่มันมีความสุขมากๆ เลยครับ ผมไม่ใช่คนทำขนมเก่งที่สุด แต่ผมจะพยายามฝึกฝนต่อไปครับ 

       ขณะตอนที่พิมพ์ข้อความนี้ ผมกำลังนั่งอยู่บนเครื่องบินเพื่อเดินทางไปที่นิวยอร์ก เพื่อเรียนและหาประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับตัวเองครับ เอาจริงๆ มันเป็นเรื่องยากมากเหมือนกันนะครับที่จะตัดสินใจเดินทางมา เพราะผมแทบจะต้องทิ้งทุกอย่างที่ผมคุ้นเคยในชีวิต ต้องกลายเป็นคนตกงาน คิดถึงครอบครัว เพื่อน และความรับผิดชอบต่างๆ แต่ผมก็เชื่อว่าผมจะได้ประสบการณ์ที่มีค่าจากการเดินทางไกลครั้งนี้ไม่มากก็น้อยแน่นอนครับ

       สุดท้ายแล้วเขียนมาซะยาวเลย ผมขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่เคยมีฝัน หรือกำลังวิ่งตามความฝันของตัวเองอยู่นะครับ อย่าท้อนะ ไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆ หรอก อย่าปล่อยให้ความเคยชินในชีวิต หรือความไม่กล้า ทำให้เรากลายเป็นใครที่เราไม่รู้จัก ถ้าวันนี้เรายังไม่พร้อมจะด้วยเรื่องเงินหรือโอกาสอะไรก็ตาม แต่ถ้าเรายังเชื่อในตัวเองแล้ว ก็ค่อยๆ ทำไปเท่าที่ตัวเองไหว ผมว่าระหว่างทางของความฝันมันก็ทำให้เรามีความสุขได้นะครับ

        ปล. ถ้ายังคิดถึงกัน เดือนหน้าผมจะมีเว็บฯ ซีรีส์ 'gayok bangkok season 2' ให้ได้ดูกัน และผมจะไปเป็นเชฟร่วมกับพี่พลในรายการ 'พลพรรคนักปรุง' รับรองว่าผมจะมีเมนูขนมทำง่ายๆ มาฝากกันนะครับ

        ปล.2 ผมมีช่องยูทูบเล็กๆ ที่ผมใส่ความฝันทุกอย่างของผมลงไป ยังไงผมฝากด้วยนะครับ ที่ http://www.youtube.com/teng1number1 หรือกดจากที่หน้าโปรไฟล์ก็ได้ครับ   

        ปล.3 อันที่จริงอีกความฝันคือผมอยากเป็นนักเขียนมากๆ เลยครับ หมั่นฝึกฝนตามกระทู้ต่างๆ ในพันทิปบ้าง แฟนเพจบ้าง หวังว่าสักวันนึงผมจะมีโอกาสได้เขียนหนังสือบ้างนะครับ แต่ตอนนี้ตามอ่านกันก่อนนะครับ ที่ http://www.facebook.com/nangraan จะอ่านว่า นั่งร้าน, นางร่าน หรืออะไรก็ได้ครับ 555 ยินดีที่ได้รู้จักอีกครั้งนะครับ" 

เต็งหนึ่ง คนตกงาน ตามฝัน อาชีพเชฟ  เต็งหนึ่ง คนตกงาน ตามฝัน อาชีพเชฟ  

 

       ทั้งนี้ทาง "ดาราเดลี่" ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้หนุ่ม "เต็งหนึ่ง" ด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments