“ตุ้ย" พร้อม "พิเศษ” เปิดอกแจงเหตุปิดคลื่นซี๊ด

“ตุ้ย" พร้อม "พิเศษ” เปิดอกแจงเหตุปิดคลื่นซี๊ด

0

“ตุ้ย" พร้อม "พิเศษ” เปิดอกแจงเหตุปิดคลื่นซี๊ด

     “ตุ้ย ธีรภัทร์ สัจจกุล" พร้อม "พิเศษ จียาศักดิ์" (กรรมการและรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่) แจงกรณีปิด “บริษัท ซี๊ดเอ็มคอท จำกัด”

 

     “ตุ้ย ธีรภัทร์" พร้อมคุณ "พิเศษ จียาศักดิ์" (กรรมการและรักษาในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่) ออกมาชี้แจงในกรณี "Seed" บอกก็คงเป็นประเด็นที่ทราบกันดี ในส่วนของ “บริษัท ซี๊ดเอ็มคอท จำกัด” ที่จะผลิตปรับเปลี่ยน 97.5 MHz ก็คงจะต้องปิดตัวลง และส่วนของการสานต่อ ก็อยู่ในกระบวนการ ของการดีไซน์ ออกแบบ ปรับเปลี่ยน ในอนาคตก็จะปรับทาร์เก็ตให้เข้ากับผู้ชมผู้ฟังมากขึ้น ในส่วนของการทำงานของ "Seed" ก็คงต้องหยุดลง แต่ในอนาคตก็จะดูตามความเหมาะสม สาเหตุหลักคงขึ้นอยู่กับกลุ่มผู้บริโภค และเกี่ยวกับเรื่องธุรกิจ

      ทาง อสมท. เอง หลายคนก็ค่อนข้างช็อกเหมือนกัน เพราะมันไปอย่างรวดเร็ว ก็อย่างที่ “ตุ้ย” บอก มีเดียมันมีการเปลี่ยนแปลง เราคงจะทราบกันอยู่แล้ว เพราะข่าวก็ออกกัน เช่นเดียวกันก็ถูกผลกระทบ เนื่องจากสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปทางเทคโนโลยี โดยพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เพราะฉะนั้นทาง อสมท. เองก็มีการคุยกับ “คุณตุ้ย” ในฐานะผู้บริหารของ “บริษัท ซี๊ดเอ็มคอท จำกัด” มายาวนาน และตลอดเวลา การทำธุรกิจมันต้องมีขึ้นแล้วก็มีลงเป็นธรรมดาอยู่แล้ว จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบ และทาง อสมท ก็จะดำเนินการเอง แต่ตอนนี้ขออุปไว้ก่อน ในส่วนของการทำงานกับ “ตุ้ย” ไม่ได้มีปัญหาอะไร ในส่วนของพนักงานบอก ก็ทำตามกฏหมาย ก็ต้องมีการชดเชยตามกฏหมาย

ตุ้ย พิเศษ เปิดอก คลื่นซี๊ด ปิดคลื่น

     ทราบมานานหรือเปล่าว่าทาง อสมท. จะทำการปิด “ซี๊ดเอ็มคอท” จริงๆ ต้องแยกเป็นประเด็น ในมุมของมติ คงเป็นการนำเสนอบอกเข้าไปทาง อสมท. แต่เพียงแต่ว่าแนวคิดและหลักการ เราก็มีการประชุมกัน ผู้ใหญ่ก็ทราบถึงแนวทาง บอกก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงกะทันหันอะไรขนาดนั้น เพียงแค่ทาง “ซี๊ด” อาจไม่สอดคล้องกับแนวทางการตลาดเอง 

     ส่วนประสิทธิภาพในการดำเนินการในเรื่องนี้ เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินการเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ทั้งนี้ก็ต้องสอดคล้องกับทางธุรกิจด้วย ทำเต็มที่แล้ว และยินดีที่จะร่วมงานกับทาง อสมท. อีก ถ้ามีโอกาส ส่วนซี๊ดที่ปิดตัวไป บอกก็มีความผูกพันธ์ที่ดี และรู้สึกเสียดายเป็นธรรมดา แต่ตอนนี้ก็จะเดินหน้าต่อไปให้ดีที่สุด

     ทาง อสมท. จากตัวเลขทางวิทยุ บอกดูแล้วมันตกลง ไม่ใช่แค่ทางวิทยุอย่างเดียวสื่อทีวี สื่อวิทยุ และสิ่งพิมพ์ก็ทราบดีอยู่แล้ว เพราะตอนนี้สื่อโซเชียลมันมาแรง สำหรับสื่อที่มาแทน บอกจะเน้นกลุ่มผู้ฟังที่สนใจในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง อาจจะเป็นแจ๊ส หรือคลาสิก ที่ยังมีกลุ่มผู้ฟังอยู่ ทางด้านซี๊ดก็คงจะปิดตัวลงในสิ้นปีนี้ และ “ตุ้ย” บอกในปีหน้าก็คงจะหาไรทำ คงไม่อยู่เฉย สำหรับตอนนี้ก็ขอขอบคุณทาง อสมท. และศิลปินที่ให้ความร่วมมือกันตลอดมา

ตุ้ย พิเศษ เปิดอก คลื่นซี๊ด ปิดคลื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments