"ฝน ธนสุนธร" สวดมนต์ถึง "ในหลวง" ทุกวัน แพลนทำจิตอาสาช่วยเก็บขยะ

"ฝน ธนสุนธร" สวดมนต์ถึง "ในหลวง" ทุกวัน แพลนทำจิตอาสาช่วยเก็บขยะ

1

"ฝน ธนสุนธร" สวดมนต์ถึง "ในหลวง" ทุกวัน แพลนทำจิตอาสาช่วยเก็บขยะ

    "เตือนใจ ศรีสุนทร" หรือ "ฝน ธนสุนธร" ลั่นเสียใจสูญเสียพ่อหลวง และ "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" ในปีเดียวกัน อยากเห็นคนไทยมองเป็นกลางหลังมีกระแสทำดีแล้วถ่ายภาพ ลั่นถือเป็นภาพความดีที่เก็บไว้ให้ตัวเองดู
 

     อีกหนึ่งนักร้องลูกทุ่งสาว "เตือนใจ ศรีสุนทร" หรือ "ฝน ธนสุนธร" ที่เธอถูกเลือกให้มาขับร้องบทเพลง "มองบนฟ้า" ซึ่งเมื่อทาง "ดาราเดลี่" มีโอกาสพูดคุยกับสาว "ฝน" เธอก็เผยถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในบทเพลงประวัติศาสตร์ครั้งนี้ พร้อมขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้โอกาส  

     "ส่วนตัวยังไม่เคยถวายงานหรือร้องเพลงต่อหน้าพระพักตร์พระองค์ แต่สิ่งที่เคยทำก็ได้ร้องเพลงเฉลิมพระเกียรติ ทำดีเพื่อซับเหงื่อพ่อ และเคยเล่นละครเทิดพระเกียรติ เราเองก็เสียใจที่สูญเสีย คนสำคัญในปีนี้ไปถึง 2 คน คือ 'ปอ ทฤษฎี' สูญเสียคนดีของวงการบันเทิง รวมถึงการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ คือการสูญเสียพ่อของแผ่นดิน ไม่ใช่แค่ของปวงชนชาวไทย แต่เป็นการสูญเสียของโลก เพราะหลายๆ ประเทศเขาก็รักในหลวงของเราเช่นกัน การสูญเสียครั้งนี้มันยิ่งใหญ่เกินกว่าพวกเราทุกคนจะรับได้ แต่เราก็ต้องเข้มแข็งกันต่อไปเพื่อไม่ให้พ่อเป็นห่วงเรา

ฝน สวดมนต์ ในหลวง จิตอาสา ช่วยเก็บขยะ สูญเสียพ่อหลวง นักร้องลูกทุ่งสาว

    เราเองยังไม่มีโอกาสไปถวายความอาลัยแด่พระบรมศพ แต่สิ่งที่ทำทุกวัน คือ การสวดมนต์ให้ถึงพระองค์ท่าน เพราะต่อจากนี้สิ่งที่อยากจะทำคือการไปเก็บขยะ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปเพราะติดภารกิจอะไรหลายอย่าง หากมีเวลาว่างจะไปแน่นอน การดำเนินชีวิตโดยใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า ทุกคนมี 24 ชั่วโมง รวมถึงการใช้ทรัพยากรต่างๆ พยายามจะใช้ให้ประหยัดที่สุด ระลึกถึงสิ่งที่พ่อบอกอยู่เสมอคือคำว่าพอเพียง 

    ส่วนเรื่องทำดีสร้างภาพอยากให้คนไทยมองให้เป็นกลาง เพราะบางคนที่ไปทำดีแล้วถ่ายภาพเก็บไว้ก็ถือว่าเป็นภาพความดีที่เก็บไว้ให้ตัวเองดู และไม่อยากจะพาดพิงถึงใคร ทุกคนรู้สึกได้ด้วยตัวเองว่าสิ่งที่ทำนั้นทำเพื่อพ่อตัวเองหรือเปล่า

    ด้านการแต่งกายของประชาชนที่มาสักการะพระบรมศพ อยากจะให้แต่งตัวให้เหมาะสม ให้รู้ถึงกาลเทศะ ไม่โป๊หรือสั้นเกินไป ถึงแม้ใครจะไม่มีชุดดำก็อยากจะให้ติดเข็มกลัดสีดำแสดงความไว้อาลัย"

ฝน สวดมนต์ ในหลวง จิตอาสา ช่วยเก็บขยะ สูญเสียพ่อหลวง นักร้องลูกทุ่งสาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิกสามดัน “จีน่า-น้ำฟ้า-เดนิส” ประชัน “เก้า นพเก้า-อู๋ กิตติภณ” แค่ชื่อละครก็น่าสนใจ

กระแส “ขวัญฤทัย” แรงเกินต้าน “ญดา” งานปังแฟนคลับแน่น

“อิงฟ้า-มีนา” นำทีมแดนซ์เลี้ยงปิดกล้อง “บางกอกคณิกา”

“กลม นพพล” ควงภรรยาเที่ยว แต่กลับถูกโจรรถไฟขโมยของหายทั้งกระเป๋า

ทำความรู้จักสาวน้อย “เบลเล่ จิรัชญา” หน้าใหม่ใสปิ๊งจาก CHANGE2561

“แจ็คกี้” ตะโกนลั่นอยากมีแฟน เผยเหตุผลที่ไม่ได้ไปต่อกับ “สาระตั้ม” เพราะถูกคนรอบข้างกดดัน

สุดมันส์ “อิงฟ้า วราหะ” โชว์เต้นเมร่อนกับ “เอแคลร์ จือปาก”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments