เปิดเรื่องเล่าจาก "ต้อย เศรษฐา" เคยได้รับพระราชทานรางวัลจาก "ในหลวง" สองครั้ง

เปิดเรื่องเล่าจาก "ต้อย เศรษฐา" เคยได้รับพระราชทานรางวัลจาก "ในหลวง" สองครั้ง

1

เปิดเรื่องเล่าจาก "ต้อย เศรษฐา" เคยได้รับพระราชทานรางวัลจาก "ในหลวง" สองครั้ง 

     “ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา" ปลื้มเคยได้รับพระราชทานรางวัลจากพ่อหลวง ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงเป็นเกษตรกรปลูกพืชไร่ 

 

      อีกหนึ่งนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง “ต้อย เศรษฐา” ที่เขาเองได้ถ่าย MV เพลง “มองบนฟ้า” ซึ่งเมื่อทาง “ดาราเดลี่” ได้มีโอกาสพูดคุยกับ “อาต้อย” เขาก็ได้เผยถึงความรู้สึกขณะที่ถวายงานต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชให้ฟังว่า

     สำหรับเราเคยได้รับพระราชทานรางวัลจากพระองค์สองครั้ง ครั้งแรกเป็นพระราชทานรางวัลจากการชนะเลิศวงดนตรีและครั้งที่สองเป็นด้านแสดงภาพยนตร์ ความรู้สึกบอกเหมือนกับได้ชีวิตใหม่ ตั้งแต่ได้เข้ารับพระราชทานกับพระองค์ทั้งชีวิตก็รุ่งโรจน์มาตลอด จนถึงปัจจุบันนี้ เวลาประมาณ 50 กว่าปีมาแล้ว พระองค์เป็นแรงบันดาลใจทุกอย่าง เราได้รับพระราชทานจากท่าน ตอนที่ได้รับรางวัลพระราชทานไม่กล้าที่จะมองพระพักตร์ของพระองค์ท่าน เพราะว่าวันที่ได้รับพระราชทานก็ยังมีอีกหลายคนที่มารอรับรางวัลเช่นเดียวกัน ถือว่าเป็นการใกล้ชิดพระองค์ท่านมากที่สุด

     ส่วนคำสอนของพระองค์ท่านที่ได้ใช้มาตลอดคือเราต้องไม่เห็นแก่ตัว เราทำอะไรก็ได้ที่เป็นของตัวเอง ต้องคิดเผื่อแผ่ให้กับคนอื่น ให้กับคนอื่นสิ่งที่เราได้กลับมาก็มากกว่าด้วยซ้ำ และเชื่อเหลือเกินว่าถ้าเราให้ความรักกับทุกคนทุกคนก็รักเรา ดังนั้นเราเห็นว่าพระเจ้าอยู่หัวจะให้ความรักกับลูกๆ ทุกคน แต่ทุกคนก็รักท่าน ซึ่งท่านเป็นพ่อเป็นเหนือสิ่งอื่นใด หากเรารู้จักให้ไม่เห็นแก่ตัวให้ความรักให้กับคนอื่นทุกคนเขาจะรักเรากลับเช่นกัน เราเองได้ทำดีเพื่อพ่อมาตลอดเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ก็ได้นำมาใช้ล่าสุดได้เปลี่ยนเป็นเกษตรกรรมเรียบร้อยแล้ว ก็ทำสวนเป็นของตัวเอง ทำไปเรื่อยๆ มีสวนสับปะรด และสวนยางก็ได้ปลูกมาเป็น 10 ปีแล้ว ตอนนี้มีเงินใช้เองแบบพอเพียง แล้วตอนนี้เองก็ไม่ได้คิดที่จะขยายอะไรแค่พอมีพอใช้ไปไปวันๆ เท่านั้นและพร้อมมีเผื่อแผ่บ้าง ที่มาทำตอนนี้สนุกดีพระองค์ท่านยังทำได้เลย ทำไมเราจะทำไม่ได้ พื้นที่ทั้งหมดก็ดูแลเอง รวมกว่า 200 ไร่

เรื่องเล่า ต้อย เศรษฐา พระราชทานรางวัล ในหลวง เศรษฐกิจพอเพียง เกษตรกร ปลูกพืชไร่

     เมื่อท่านเป็นพระมหากษัตริย์จริงๆ แล้วท่านไม่จำเป็นที่จะต้องลงมาทำงานต่างๆ ก็ได้ แค่นั่งครองบัลลังก์ แต่พระองค์ท่านก็ยังคงมาทำทุกๆ อย่าง พระราชวังที่พระองค์ท่านทรงประทับก็เป็นเกษตรไปแล้วมีทั้งบ่อปลา โรงสีข้าวมีทั้งนมวัว ทุกสิ่งทุกอย่างที่พระองค์ทำเพื่อวิเคราะห์ให้เกิดความก้าวหน้าและส่งไปให้ราษฏรของท่าน ท่านเป็นในหลวงที่ทรงงานหนักที่สุดในโลก และทุกคนในโลกจะต้องยอมรับและยกย่องให้กับพระเจ้าอยู่หัวของเรา ว่าเป็นกษัตริย์องค์ที่ 1 ของโลก

     โดยเฉพาะคนไทยทุกคนมีสิ่งที่ท่านปรารถนามากที่สุดประสงค์ที่สุดน่าจะเป็นคนไทยที่จะต้องรักกัน ในวันนี้ถ้าคนไทยรักกันสามัคคีกันประเทศชาติก็จะเดินไปได้ แต่ถ้าหากเรายังทะเลาะกันประเทศเราก็จะแย่ อยากให้เลิกทะเลาะกันต้องรักกันเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน

เรื่องเล่า ต้อย เศรษฐา พระราชทานรางวัล ในหลวง เศรษฐกิจพอเพียง เกษตรกร ปลูกพืชไร่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เก๋ไก๋ สไลเดอร์” ฮอตเวอร์ “ขอจองพี่ไว้ก่อน” แรง ยอดวิวทะลุ 2 ล้าน

ร้อนเกินเหตุ! “ญาญ่า อุรัสยา” เกือบเป็นลมกลางกองครั้งแรกในชีวิต

“เบลเล่” สาวคนสนิท “กัน สมาย” เคลียร์ดราม่า ร่วมโต๊ะ “ออกัส”

“เอิร์น” แถลงโต้ “นอล์รี่ มิสแกรนด์ตรัง” กรณีหยุมหัวถามมาแย่งแฟนคนอื่นได้ไง

เฉลยแล้ว “อิงฟ้า” นางเอกคนล่าสุดของ “นุนิว ชวรินทร์” ควงแขนตัวแม่มีมงฯ มาลงใจรัก!

“บาร์โค้ด” โบกมือลา “Be On Cloud” ตัดสินใจผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ ขอเติบโตขึ้นอีกก้าว

“มิว ศุภศิษฏ์” คว้าตำแหน่ง Ambassador of H&M Thailand อีกหนึ่งเกียรติยศคนบันเทิง!!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments