"เอก สรพงษ์" เล่าวินาทีสำคัญในชีวิต เคยได้รับรางวัลจากฝ่าพระหัตถ์ของ "ในหลวง"

"เอก สรพงษ์" เล่าวินาทีสำคัญในชีวิต เคยได้รับรางวัลจากฝ่าพระหัตถ์ของ "ในหลวง"

1

"เอก สรพงษ์" เล่าวินาทีสำคัญในชีวิต เคยได้รับรางวัลจากฝ่าพระหัตถ์ของ "ในหลวง"

     "เอก สรพงษ์ ชาตรี" เล่าความประทับใจในชีวิตเคยได้รับรางวัลตุ๊กตาทองจากฝ่าพระหัตถ์ของ "ในหลวง" ขอนำคำสอนของพ่อมาใช้ในชีวิตประจำวัน ด้วยการทำดีไม่ต้องเรียกร้องความดี


     เป็นการทำงานที่ยิ่งใหญ่จริงๆ สำหรับการสร้างภาพประวัติศาสตร์ ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีของชาวไทย ณ บริเวณพระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวง นำทีมโดย "ท่านมุ้ย" และมีทัพนักแสดงมากมายที่เข้ามาช่วยเหลือ รวมทั้งนักแสดงรุ่นเก๋า อย่าง "เอก สรพงษ์" ซึ่งเจ้าตัวก็เผยถึงการทำงาน รวมทั้งเล่าประสบการณ์สุดประทับใจต่อ "ในหลวง" ให้ฟังว่า

     วันนี้มากับทีมงาน "ท่านมุ้ย" อยู่เบื้องหลังประชาชนให้ยืนในตำแหน่ง และทำถูกกฎ โดยวันนี้มาตั้งแต่ 7 โมงกว่า สำหรับคำว่าพ่อหลวงในความคิด ตั้งแต่เกิดมาก็เห็นพ่อแล้วจนตอนนี้อายุเกือบ 70 ก็เห็นพ่อ เห็นกิจกรรมที่พ่อทำมีมากมายหลายอย่างที่เราทำตามแล้วทำสำเร็จเพราะได้กำลังใจจากพ่อหลวง 

     ส่วนตัวเคยได้รับรางวัลตุ๊กตาทองจากฝ่าพระหัตถ์ของพระองค์ท่านเมื่อปี 2519 และตอนนั้นก็ยังเด็ก ถือเป็นความภาคภูมิใจของตัวเราและตระกูลเรา จากเด็กบ้านนอกได้มากราบก็มีความสุขถือว่าเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่สำหรับชีวิตเรามาก และสิ่งที่พระองค์ท่านทำเราไปทำก็ได้ผล 
   
     ส่วนละครเฉลิมพระเกียรติก็เล่นมาหลายเรื่อง ก็รู้สึกมีประโยชน์มาก เพราะเป็นเรื่องที่จะทำให้ประชาชนเข้าใจมากขึ้น ปณิธานหลังจากนี้ก็จะทำดีเหมือนเดิม ทำดีโดยไม่มีใครเห็น ทำดีโดยไม่มีใครรู้ เหมือนกับคำสอนของพ่อที่เอามาใช้ในชีวิตประจำวัน ทำดีโดยปิดทองหลังพระไม่ต้องเรียกร้องความดี ไม่ต้องการสรรเสริญ ไม่รับนินทา ไม่ต้องการชื่อเสียง ต้องการความสุขอย่างเดียว ไม่รับผลตอบแทน

เอก สรพงษ์ วินาทีสำคัญ รับรางวัล ฝ่าพระหัตถ์ ในหลวง รางวัลตุ๊กตาทอง  ร้องเพลงสรรเสริญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ว่างเถียง! “พจน์ อานนท์” ฟาดกลับชาวแซะเอาตัวเองให้รอดก่อน

“หนูนา - จูเนียร์” หวานฉ่ำครบรอบแฟนกัน 9 ปี ตีกันทุกวัน แต่ก็รักกันทุกวัน!

“มิกค์” อัปเดตมีดเฉือดนิ้วชี้เส้นเอ็นขาด ซื้อทองรับขวัญหลานลูก “ยุ้ย-ธันน์”

เปิดโผปัง! ซีรีส์ “บริษัท รักข้ามภพ จำกัด (มหาชนและวิญญาณ)”

“เบลล่า” โพสต์ซึ้งถึงคุณพ่อ ถ้ายังอยู่ปีนี้ก็จะครบ 85 ขวบแล้ว!

“เอส กันตพงศ์” โบกมือลาช่อง 7 อัปเดตสุขภาพความทรงจำกลับมา 20 %

“ปราง” เซอร์ไพรส์ “โอบ” ลงรูปคู่ รู้พร้อมทุกคน ตอบชัดยังไม่เรียกแฟน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments