"พะแพง" นำแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ ลุยทำจิตอาสาเล็งแจกของที่หัวลำโพง

"พะแพง" นำแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ ลุยทำจิตอาสาเล็งแจกของที่หัวลำโพง

1

"พะแพง" นำแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ ลุยทำจิตอาสาเล็งแจกของที่หัวลำโพง

   “พะแพง ธนัยนันท์ เต็มปรีชา” รับนำเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวัน อยากเห็นภาพคนไทยรู้จักแบ่งปันแบบนี้ตลอดไป

 

    อีกหนึ่งสาว “พะแพง ธนัยนันท์” หรือ “พะแพง AF” ที่เธอก็ได้ออกมาแสดงพลังเพื่อพ่อหลวง ซึ่งเมื่อทาง “ดาราเดลี่” ได้มีโอกาสพูดคุยกับสาว “พะแพง” เธอก็เผยถึงความรู้สึกที่มีต่อพ่อหลวงให้ฟังว่า

    สำหรับวันนี้นำน้ำและของมาแจกให้กับประชาชนที่ท้องสนามหลวง ช่วยเหลือเต็มที่ รู้สึกดีใจที่คนมาเยอะและเป็นภาพที่คนไทยรักกันมาก แบ่งปันกัน เห็นแล้วมีความสุข ไม่ท้อถึงแม้ฝนจะตก ซึ่งเราก็เปียกฝนมาจนแห้งไปเอง คืนนี้ก็จะอยู่ร้องเพลงกับ “พี่ค็อกเทล” วันนี้มาเป็นจิตอาสา ใครให้ทำอะไรทำได้หมด เพราะไม่ได้มีโอกาสเอาเสื้อผ้ามาแจกเลย ไม่ได้เอามาแจกที่นี้จะเอาไปแจกที่หัวลำโพง เป็นความตั้งใจของตัวเอง ส่วนมากก็จะเป็นแจกริบบิ้น เก็บขยะ

    แนวคิดของท่านเรานำเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน หรือแม้แต่วิธีคิดปรัชญาของท่าน ใช้ได้เยอะมาก และสามารถเอามาใช้ในชีวิตประจำวันได้โดยเฉพาะคนไทย ประทับใจพระอัจฉริยภาพทุกด้านของพระองค์ท่าน เพราะมีความสามารถรอบด้าน หลายแขนง มีกี่แขนงท่านสามารถทำได้หมดเลย ไม่ว่าซักกี่ชาติอยากอยู่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทตลอดไป เราเองก็ไม่ได้ตั้งปณิธานอะไรเพราะสิ่งที่ท่านทำมันซึมซาบเข้าไปอยู่ในจิตใจของตัวเอง และกลั่นกรองออกมาจากหัวใจที่แนวคิดที่ดีโดยอัตโนมัติ และจะปรับใช้แบบนี้ไปตลอด ไม่สามารถบอกได้ว่าเราจะหยุดเมื่อไหร่  สามารถเดินตามคำสั่งของท่านได้ตลอด ไม่อยากบอกอะไรกับใคร เพราะเรื่องแบบนี้ไม่สามารถบังคับจิตใจใครได้ ด้วยภาพที่เห็นวันนี้ อยากให้ภาพนี้มีอยู่ตลอดไป ไม่อยากให้เป็นแค่ช่วงนี้เท่านั้น อยากให้มีตลอดไป ปลื้มรู้สึกภูมิใจมากที่เห็นทุกคนรักพระองค์ท่านทั่วประเทศไทย ทั่วโลก ทำให้รู้ว่าเราต้องมีความเมตตา ต้องรู้จักแบ่งปัน โดยเฉพาะคนไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แซ็ค ชุมแพ” นำทีมศิลปินบิ๊กเลิฟมิวสิคร่วมสร้างปรากฎการณ์คอนเสิร์ตลูกทุ่งยิ่งใหญ่ในงานเทศกาลงานปิดทองหลวงพ่อวัดไร่ขิง 27 เมษายนนี้

หัวใจจะวาย! เกิดอะไรขึ้น “จนกว่าจะได้รักกัน” การพบกัน “หมาก-ญาญ่า” เรตติ้งไม่ถึงสอง

“หยิ่น-วอร์” เตรียมทำบาหลีลุกเป็นไฟ บินตรงไปเช็คอิน BOSS HOUSE BALI

“มีนา ริณา” ตื่นเต้นละครเรื่องแรก “บางกอกคณิกา” ใกล้ออนแอร์

หมอชิตส่ง “แจมมี่ ปาณิชดา” สู้ศึกละครเย็น “ดวงใจเจ้าป่า” ยังไงต้องเปรี้ยง!

เอ็มวีมาแล้วจ้า “BIBI” แท็คทีม “JACKSON WANG” ปล่อยซิงเกิลเพลงใหม่ “FEELING LUCKY”

วิกสามดัน “จีน่า-น้ำฟ้า-เดนิส” ประชัน “เก้า นพเก้า-อู๋ กิตติภณ” แค่ชื่อละครก็น่าสนใจ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments