"ตุ๊กกี้" พูดซึ้งเคยเห็น "ในหลวง" แค่ในทีวี แต่สิ่งเดียวที่จะถวายคือรักและสามัคคี

"ตุ๊กกี้" พูดซึ้งเคยเห็น "ในหลวง" แค่ในทีวี แต่สิ่งเดียวที่จะถวายคือรักและสามัคคี

1

"ตุ๊กกี้" พูดซึ้งเคยเห็น "ในหลวง" แค่ในทีวี แต่สิ่งเดียวที่จะถวายคือรักและสามัคคี

    "ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ บุตรพรม" หรือ "ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน" มาร่วมแจกน้ำ-ขนม บริเวณพระบรมมหาราชวัง เผยอายุ 38 ปีไม่เคยเจอในหลวง แต่สิ่งเดียวที่จะถวายในหลวง คือ รักและสามัคคี

  

    เรียกได้ว่ามีเหล่าพสกนิกรทั่วทุกสารทิศเดินทางมาร่วมเฝ้าถวายสักการะ พร้อมน้อมถวายอาลัยส่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสู่สวรรคาลัยกันล้นหลาม บริเวณพระบรมมหาราชวัง อีกทั้งยังมีเหล่าคนใจบุญที่มาช่วยเหลือชาวไทยด้วยกัน โดยการทำอาหาร-เครื่องดื่ม และสิ่งของจำเป็นมาแจกในบริเวณดังกล่าวอีกด้วย ทั้งนี้มีโอกาสได้เจอกับตลกสาวชื่อดัง "ตุ๊กกี้ สุดารัตน์" หรือ "ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ" ก็มาร่วมแจกด้วยเช่นกัน พร้อมทั้งเล่าความรู้สึกให้ฟังว่า

    "มาแจกน้ำแจกของแจกขนม เพราะวันนี้ว่าง อยากมาตั้งแต่วันแรกแต่ติดภารกิจ หลังจากที่ทางเวิร์คพอยท์ได้ทำพิธีที่เวิร์คพอยท์เสร็จก็ว่างทั้งวัน วันนี้เตรียมของมาให้ และมาสร้างขวัญและกำลังใจให้กับพี่น้องชาวไทย ตั้งแต่จอดรถมาพี่ตำรวจจราจรเห็นหน้าเราทุกคนมีรอยยิ้ม อยากให้ทุกคนมีความรู้สึกอย่างหนึ่ง คือ สู้เพื่อวันต่อไป วันนี้ก็จะอยู่จนถึงดึกเลย ซึ่งวันนี้ตั้งใจมากๆ และขอบคุณฟ้าฝน เพราะหลายๆ วันที่ผ่านมาเปียกกัน แต่เพราะความอดทน และความจงรักภักดีต่อพ่อหลวง ทุกคนสู้และอดทนกันมากๆ จะอยู่แจกจนหมด พอหมดก็จะอยู่ให้ถึงที่สุด เพราะนานวันจะมีวันว่าง ซึ่งก็มีความตั้งใจมาหลายวันแล้ว สิ่งที่จะทำวันนี้คือสร้างขวัญและกำลังใจให้พี่น้องชาวไทยให้มีพลังสู้ในวันข้างหน้า เชื่อว่าทุกคนเศร้าใจ เราก็เศร้าเหมือนกัน เชื่อว่าทุกคนรักพระเจ้าอยู่หัว และก็ดูข่าวทุกวัน ทางโซเชียลด้วย ดีใจที่ประชาชนคนไทยรักในหลวง และแสดงความรักและสามัคคี ใช้ชีวิตให้เป็นปกติและมีความสุข และทำความดีถวายในหลวง และวันนี้ก็มาในฐานะคนให้ การให้ไม่มีสิ้นสุด ตามคำสอนของพระเจ้าอยู่หัวของปวงชนชาวไทย

    ส่วนของที่เอามาแจก จริงๆ ก็มีผ้าขนหนู ผ้าเช็ดตัว ทิชชู่ ยารักษาโรค เพราะมีบางครอบครัวอยู่ที่นี่หลายวัน มียาดม ยาหม่อง ส่วนขนมเป็นของช่างหน้า ช่างผม มาร่วมแจกด้วยกัน

ตุ๊กกี้ ในหลวง รักและสามัคคี บันเทิง ดารา นักแสดงตลก ชิงร้อยชิงล้าน พระบรมมหาราชวัง ตุ๊กกี้ ในหลวง รักและสามัคคี บันเทิง ดารา นักแสดงตลก ชิงร้อยชิงล้าน พระบรมมหาราชวัง

    ด้านคำสอนที่เรายึดใช้มาตลอดคือความพอเพียง ซึ่งการใช้ชีวิตอย่างพอเพียงแล้วมันจะพอควร มันจะสมควรและเหมาะสมมากกับยุคปัจจุบันนี้ สิ่งที่อยากจะพูดถึงพ่อ คือ พูดจากหัวใจเลยว่า อายุ 38 ปีไม่เคยเจอในหลวง ไม่เคยเห็น ดูแต่ในทีวี ดูภาพถ่าย แต่ว่าวันที่ได้เห็นชัดที่สุดคือวันที่ท่านครองราชย์ครบ 50 ปี วันนั้นเห็นชัดที่สุด และไม่ได้เห็นอีกเลย และมาทราบอีกทีความรู้สึกเหมือนคนไทยทั้งประเทศคือท่านสวรรคต พระองค์ท่านคงจะดีใจมากที่ประชาชนชาวไทยจงรักภักดีต่อพระองค์ท่านมากมาย คำสอนที่ยึดมาทุกวันนี้คือพอเพียง ซึ่งเป็นคำที่มีความหมาย ถ้ายึดเอาคำว่าพอเพียงมาใช้ในชีวิตปัจจุบันมันดีที่สุดและดีมาก อยากขอประชาชนชาวไทย จงคิดไว้เสมอว่ามีพระองค์ท่านเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของคนไทยตลอดไป สิ่งเดียวที่จะถวายในหลวงได้นั่นคือ รักและสามัคคี จะพยายามบอกตลอดว่ายกมือไหว้เหนือหัว เพราะสิ่งนี้ก็เหมือนเรารักในหลวงแล้ว ส่วนใครมาไม่ได้ก็ส่งใจมาและทำความดีก็ได้ ทุกวันนี้ทำความดีเพราะมีทุกอย่างในวันนี้ได้ก็เพราะมีคนให้มา ถ้าเรามีโอกาสก็ควรจะเอาสิ่งนี้ให้กลับไปบ้างค่ะ"

ตุ๊กกี้ ในหลวง รักและสามัคคี บันเทิง ดารา นักแสดงตลก ชิงร้อยชิงล้าน พระบรมมหาราชวัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เต ตะวัน” ยก “เจมีไนน์” คือลูกรัก หลังโดนแซวมีลูกใหม่ “เอเอ BUS” ด้าน “นิว” เหมาะมีลูกเป็นผู้หญิง

ความฝัน 10 ปีสำเร็จแล้ว! “นิว ชัยพล” แบก “น้องทิวทัศน์” ไว้บนเป้ได้เดินป่าไปด้วยกัน

รีรันฉ่ำ! หมอชิตส่ง “ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์” ดู “เวียร์-เซฟฟานี่” รีเทิร์นความม่วน

“แน็ก ชาลี” ใจหาย “กามิน” บินกลับเกาหลี ระยะทางไม่กลัว คิดถึงแต่รอได้

“นาย กรชิต” ฮอตมาก! ติดเทรนด์ยอดนิยมของจีนและไทยหลังออกรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ช็อก! เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว เงินหายกว่าครึ่งล้าน อึ้งเอาไปทำแบบนี้

เซ็งเลย! “จันจิ จันจิรา” ถูกขโมยมือถือ-บัตรเครดิต ฉวยโอกาสรูดใช้ที่งาน Coachella

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments