"ท็อป" ขอความเป็นธรรมเรื่องค่าตัว "เจ้าเวหา" อาจแค่ดาราตัวเล็กแต่เหนื่อยและเต็มที่เหมือนกัน

"ท็อป" ขอความเป็นธรรมเรื่องค่าตัว "เจ้าเวหา" อาจแค่ดาราตัวเล็กแต่เหนื่อยและเต็มที่เหมือนกัน

1

"ท็อป" ขอความเป็นธรรมเรื่องค่าตัว "เจ้าเวหา" อาจแค่ดาราตัวเล็กแต่เหนื่อยและเต็มที่เหมือนกัน 

     "ท็อป เทวินทร์ สุรเชิดเกียรติ" ขอความเป็นธรรม หลังยังไม่ได้ค่าตัว ละครดัง "เจ้าเวหา" ลั่นทำงานก็ต้องได้เงิน
 
     

      เป็นอีกหนึ่งประเด็นฮอตที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้กับประเด็นผู้จัดเบี้ยวค่าตัวนักแสดง โดยหลังจากทนายความของทาง "บริษัท บลูริบบอน" ได้ออกมาแถลงว่าผู้จัดฯ สุดหล่ออย่างหนุ่ม "อั้ม อภิชาติ" ยังค้างจ่ายเงินค่าตัวนักแสดงอีกจำนวนหลายล้านบาท  ล่าสุดทาง "ดาราเดลี่" ก็ได้พูดคุยกับหนึ่งผู้ยังไม่ได้รับเงิน อย่างหนุ่ม "ท็อป เทวินทร์" ซึ่งเขาก็ได้เผยถึงประเด็นดังกล่าวว่า

      สำหรับละคร "เจ้าเวหา" เรื่องถ่ายทำจบไปแล้ว เริ่มถ่ายทำเมื่อเดือนตุลาคม และปิดกล้องไปประมาณเมษายนปีนี้ ถ้าจำไม่ผิด ตกลงค่าตัวยังไง กับผู้ติดต่อ หรือผู้จัดละคร ก็ติดต่อกับทางพี่ "ปอนด์" ที่ให้ความกรุณาให้เราได้เล่นละคร ซึ่งเรารับบทเป็น "บดินทร์" ในหน่วยซียู ทั้งเรื่องค่าตัวและบทบริษัทเป็นคนจัดการทั้งหมด เรื่องนี้ไม่มีการตกลงกันก่อนว่าจะได้รับค่าตัวเมื่อไหร่ แต่ว่าส่วนใหญ่แล้ว ถ้ารับแสดงเป็นตอนๆ ก็จะได้รับตอนที่ถ่ายเสร็จแล้ว หรืออีกกรณีคือ รอละครออนแอร์แล้วทางผู้จัดฯ หรือผู้จ่ายจะดูว่านักแสดงออกกี่ตอนแล้วสรุปและจ่าย พอละครออนแอร์แล้วก็รอจนจบก็ยังรอว่ายังไม่ได้รับ เลยรอติดต่อมาว่ารับเงินยังไง รอมาประมาณ 1 เดือน ก็เลยทวงถามไปทางพี่ "ปอนด์" เพราะเนื่องจากเขาเป็นคนจ้าง เลยติดต่อไปทางนั้น ก็ได้คำตอบว่ายังไม่ออก ก็รอต่อมาเรื่อยๆ พอถึงเดือนที่สอง ก็ทวงถามไปก็ได้รับคำตอบว่าอีกฝ่ายยังไม่จ่ายมา พอทวงถามไป ทางนั้นก็บอกทางนี้ ทางนี้ก็บอกทางนั้น ทุกคนก็สับสนว่าสรุปแล้วรับเงินที่ใคร ต้องไปจัดการกับค่าตัวทั้งหมดที่ใคร ก็ยอมรับตามตรงว่านักแสดงพวกเรา ไม่รู้เรื่องปัญหาที่เกิดขึ้นอะไรเลย โดยที่เราก็งงว่าสุดท้ายแล้วมันเกิดอะไร สุดท้ายแล้วทำไมเราถึงยังไม่ได้เงินอยู่ นานเกินไปแล้วนะ จนมาถึงเดือนที่สาม และมีปัญหาเกิดขึ้น เราก็รับผิดชอบหน้าที่ส่วนที่ต้องแสดง คือแสดงจนครบส่วนนอกเหนือจากนี้ เราก็ยังไม่ได้ไปหาข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นเลย รอแค่รับเงินส่วนที่เราต้องได้เท่านั้น ก็ไม่รู้สุดท้ายเป็นยังไง เราขอเป็นตัวแทนพูดกับทางผู้ใหญ่ ขอสักหนึ่งคนที่จะมาเยียวยาหรือช่วยเหลือนักแสดง ว่าต้องแก้ปัญหายังไง สรุปยังไง ให้ชัดเจน โดยไม่เอาตัวนักแสดงไปกล่าวอ้างหรืออะไร  เพราะทุกคนก็ทำงาน ละต้องได้รับเงินก็แค่นั้น 

     หลังจากมีข่าวเราก็ได้คุยกับผู้จัดฯ ได้คุยอัพเดท ทวงถามว่าจะได้รับเงินเมื่อไหร่ทั้งสองฝ่าย พอเรื่องมีขึ้นมาตามที่ข่าวออก ก็เลยไม่รู้ว่าสุดท้ายใครจะถูกใครจะผิด อันนี้นักแสดงไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หน้าที่ของนักแสดงตอนนี้มีแค่ขอความเป็นธรรม มาเยียวยา หรือมาตกลงว่าจ่ายส่วนไหนก่อนนะ ก็ถือว่าช่วยเหลือกันก่อน เพราะระยะเวลาที่ถ่ายละครมันไม่ได้ถ่ายกันแบบวันสองวันจบ และถ่ายไกลถึงสัตหีบ บางสัปดาห์ก็ต้องขับรถไปเอง บางครั้งก็ต้องนั่งรถไป นั่นก็มีค่าใช้จ่ายทั้งนั้น เพราะบางเรื่องเราก็ต้องซัพพอร์ทตัวเราเองด้วย เพราะไม่ใช่หน้าที่กองทั้งหมด เพราะเราต้องมีค่าใช้จ่ายในการไปถ่ายละคร "เจ้าเวหา" พอสุดท้ายมาลงเอยแบบนี้ถามว่าเครียดมั้ย เราก็เครียดมาก ถึงไม่ได้เป็นเงินจำนวนเยอะ แต่ทุกคนมีภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ แต่ด้วยเราเป็นนักแสดงมีคนให้โอกาสเราก็ต้องคว้าเอาไว้ก่อน เพื่อจะเอาเงินมาเลี้ยงครอบครัว หรือต่อยอดอะไรที่อยากทำ ส่วนตัวก็ยังไม่เคยเจอกรณีนี้ เพราะผู้จัดฯ ต่างๆ ก็จะเคลียร์ให้ ก็รับเงินและไม่มีปัญหา ก็ตกใจเหมือนกันว่าทำไมถึงมีปัญหาขึ้นมาได้ ส่วนตัวเราไม่ได้คิดจะดำเนินคดี เพราะเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายตามข่าว ก็ต้องออกมาพิสูจน์กันว่าใครเป็นฝ่ายผิดกันแน่ ก็น่าจะเร็วนี้ เราก็ได้แต่รอดูว่าบทสรุปจะเป็นยังไง เพราะถ้าถึงขั้นฟ้องร้องมั้ย ก็คงไม่เพราะก็เป็นผู้ใหญ่ และเป็นรุ่นพี่ในวงการด้วย เพราะก็ไม่อยากมีปัญหากับใคร มีหน้าที่ทำงานและรับเงินเท่านั้น 

    สำหรับเรื่องเงินในส่วนนั้น อันนี้ไม่แน่ใจ แต่โดยส่วนตัวแล้วเชื่อว่าทำงานแล้วต้องได้เงิน ทุกคนทำงานก็ต้องรอรับเงินเดือน พยายามปลอบใจตัวเองว่าทำงานก็ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ไปทำงานก็ทำเต็มที่ ไม่เคยสายไม่เคยขาดและไม่เคยมีปัญหา ได้รับหน้าที่ได้รับโอกาส ก็ทำหน้าที่นั้นให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก็ทำงานตามอาชีพเพราะเป็นอาชีพของเรา สุดท้ายแล้วถ้าถามจะได้เงินมั้ย ตอบเลยว่ามันก็ควรจะได้ เราก็ปลอบใจตัวเองอยู่ว่ายังไงเราก็ต้องได้เงิน จะได้ช้าได้เร็ว ก็ขอให้มันได้เถอะ เพราะยังไงก็ต้องมีผู้ใหญ่หรือสื่อมวลชนที่คอยติดตามอยู่ ส่วนเรื่องทางผู้ใหญ่ก็ให้เป็นเรื่องการดำเนินการหรือสอบสวนในทางของเค้า 

     ถ้าถูกจ้างอีกในอนาคตกับบริษัทนี้ จะกล้ารับงานรึเปล่า ก็อาชีพเราเป็นนักแสดงถามว่ารับงาน ถ้ามีโอกาสก็ต้องรับ เพราะตอนถ่ายในกองเราก็มีโอกาสคุยกับพี่ "อั้ม" ส่วนพี่ "นัท" ก็เทคแคร์เราดี ส่วนอีกทางนึงก็ดูแลนักแสดงดี เพราะถือเป็นผู้ใหญ่ที่ให้ความรู้ และมีบุญคุณกับเรา ถามว่าไม่รับงานหรือไม่เอาเลยมั้ยก็คงไม่ได้ 

     สุดท้ายอยากฝากเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับทีมนักแสดงที่ยังไม่ได้รับเงินเลย เพราะทุกคนอยากออกมาบอก แต่ก็กลัวจะมีปัญหา ในส่วนนี้ก็ขอออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม เป็นสิบๆ คนเลยที่ยังไม่ได้รับเงินเลย ก็ไม่รู้จะไปตามที่ใคร เพราะทุกคนก็ทำงานกันเต็มที่ วอนให้ผู้ใหญ่เห็นใจ ช่วยเหลือกันนิดนึง เพราะเป็นแค่ดาราตัวเล็กๆ อาจจะไม่ใช่บทบาทสำคัญ แต่อยากให้เห็นใจว่าทุกคนก็เหนื่อยเหมือนกัน ทุกคนทำงานก็อยากมีรายได้เหมือนกัน ขอความเห็นใจ ความเป็นธรรมให้ทุกคนได้เงินเร็วๆ

#เจ้าเวหา อั้ม บันเทิง ดารา นักแสดง นัท ผู้กำกับ ซีรีส์ เจ้าเวหา บันเทิง ดารา นักแสดง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จุดพลุความสำเร็จ “ปิงปอง ธงชัย” ซื้อบ้านหลังแรกให้ครอบครัว

วันสุดท้ายจริง ๆ แล้ว ในนาม “ฟ้อนด์ BNK48”

“คุณบอย” แท็กทีมช่องวัน ผุดโปรเจ็คท์ “ONE TRAINEE”

“จูน กษมา” เชื่อ “พระเปิ้ล” ซึ้งในรสพระธรรมจนยังไม่ยอมสึก

“เบนซ์-มิค” ชี้แจงปมอาหารเสริมโฆษณาเกินจริง ลั่นตกเป็นเหยื่อจากสังคมเพราะคนๆ เดียว

“โบว์ แวนด้า” ร่วมเป็นหนึ่งกรรมการการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล ชาวเน็ตแซวฝากความหวังไว้ที่แม่!

มูฟออนอย่างแข็งแรง! “เชียร์” เปิดใจรักครั้งใหม่ ยัน “ไฮโซบิ๊ก” เหลือแค่เพื่อนเท่านั้น

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments