เปิดประวัติ “อเล็กซ์ เรนเดล” หรือ “ม.จ.บรรณบริวัฒน์” ใน “เลือดรักทระนง”

เปิดประวัติ “อเล็กซ์ เรนเดล” หรือ “ม.จ.บรรณบริวัฒน์” ใน “เลือดรักทระนง”

1

เปิดประวัติ “อเล็กซ์ เรนเดล” หรือ “ม.จ.บรรณบริวัฒน์” ใน “เลือดรักทระนง ”

     เปิดประวัตินักแสดงหนุ่ม "อเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล” ที่กำลังมีผลงานการแสดงในบทบาท “ม.จ.บรรณบริวัฒน์” จากละครเรื่อง  “เลือดรักทระนง ”

   

     "อเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์”  หรือ "นิรวิทย์ เรนเดลล์” เกิดเมื่อวันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2533 เกิดที่ประเทศอินโดนีเซีย กรุงจาการ์ตา เนื่องจากบิดาเป็นเชฟอยู่ที่นั่น จนเมื่ออายุ 4 ขวบ จึงได้ย้ายมาอยู่ประเทศไทยถาวร จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนบางกอกพัฒนา ปัจจุบันสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ภาคภาษาอังกฤษ) และกำลังศึกษาต่อปริญญาโท คณะสังคมศาสตร์และมนุษย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

      นักแสดงหนุ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 4 ปี โดยเขาได้ไปงานเวดดิ้งแฟร์ และถูกจับให้เป็นลูกคู่บ่าวสาวมีคนมาถ่ายรูปเยอะมาก พร้อมทั้งติดต่อให้ไปเทสต์โฆษณา  จากนั้นก็มีงานอื่นๆ ตามมา รวมถึงผลงานละคร โดยผลงานละครเรื่องแรกของเขา คือ "หัวใจและไกปืน” ในบทบาท "เด็กชายชนายุส” จากนั้นนักแสดงหนุ่มก็มีผลงานละครต่อมาเรื่อยๆ อีกเป็นจำนวนมาก แต่ผลงานที่ทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักนั้น มากจากเรื่อง “สุดแต่ใจจะไขว่คว้า” ในบท “พัฒนะ”และละครเรื่อง "สามี" ในบท “ราม" โดยละครเรื่องนี้นั้นทำให้เขาได้รับรางวัลนาฏราช นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม เขายังมีผลงานเพลง "แพ้อากาศ" ซึ่งเพลงนี้อยู่ในอัลบั้ม "คอนเวอร์เจนซ์เลิฟวัน“ ร่วมกับเพลงอื่น ของศิลปินอื่น 

      ด้านความสนใจของหนุ่ม “อเล็กซ์ ” นั้น ชอบเล่นกีฬาฟุตบอล, เทควันโด, ว่ายน้ำ, กอล์ฟ และนักแสดงหนุ่มยังร่วมกับอดีตแฟนสาว "เต้ย จรินทร์พร" ร่วมระดมทุนขายเสื้อยืดกว่า 2 ปี เพื่อซื้อรถพยาบาลช้างคันแรกในประเทศไทย มอบให้ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย เขาใหญ่ อีกด้วย สำหรับใครที่อยากติดตามผลงานหรือข่าวคราวความเคลื่อนไหวของเขาสามารถเข้าไปติดตามกันได้ที่ IG @ alexrendell

เปิดประวัติ อเล็กซ์ เรนเดล เลือดรักทระนง บันเทิง นักแสดง นักแสดงหนุ่ม

เปิดประวัติ อเล็กซ์ เรนเดล เลือดรักทระนง บันเทิง นักแสดง นักแสดงหนุ่มเปิดประวัติ อเล็กซ์ เรนเดล เลือดรักทระนง บันเทิง นักแสดง นักแสดงหนุ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นุ๊ก ธนดล” ดึง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ทำเพลง ยินดี “ป๊ายปาย” งานรุม ขำหมดไปเยอะอีกฝ่ายหมุนวงล้อ

เบิร์ดเดย์ “จันจิ จันจิรา” รักเธอนะสาวน้อยแสนซน

“แจ๊ส” สุดทน! พร้อมปะทะ “แจง” ลั่นไม่นับญาติกันได้

“แจ๊คกี้ จักริน” ขึ้นแท่น CEO ต้อนรับวันเกิดอายุ 23 ปี เปิดบริษัท “OTH ENTERTAINMENT”

“ฐากูร” อดีตสามี “เป็กกี้ ศรีธัญญา” เปิดตัวสาวคนใหม่ หวานฉ่ำสุดๆ

ส่องโมเมนต์น่ารัก “เจนี่” พาลูกสาว “น้องโนล่า” ไปทำกิจกรรม งานนนี้ทำคอมเมนต์สนั่น

“แบมแบม” ไม่ให้ค่าคนที่ไม่รักเรา พร้อมเผยแพลนคัมแบ็ค GOT7 ต้นปี / กลางปี 2025 เหมาะสมสุด!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments