จับตาตัวแม่! 7 นางแบบเด่นงานแสดง ควบสองบทบาทแซบสนั่นรันเวย์

จับตาตัวแม่! 7 นางแบบเด่นงานแสดง ควบสองบทบาทแซบสนั่นรันเวย์

1

จับตาตัวแม่! 7 นางแบบเด่นงานแสดง ควบสองบทบาทแซบสนั่นรันเวย์

 

        เปิดลิสต์ 7 สาวสุดฮอตที่มีความสามารถในวงการนางแบบเป็นที่รู้จัก และสามารถแสดงละครได้ดีจนแฟนๆ อินตาม มาดูกันดีกว่าว่ามีใครกันบ้างนอกเหนือจากซุป’ตาร์ตัวแม่ “ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม”


        ในวงการบันเทิงบ้านเรานั้นไม่ได้โดดเด่นเฉพาะแค่เรื่องของดารา-นักแสดงที่มีผลงานการแสดงออกมามากมายเท่านั้น เพราะยังมีนักร้อง นักดนตรี นางแบบ พิธีกร ที่มากความสามารถและน่าจับตาอยู่มากมาย โดยเฉพาะวงการนางแบบไทยที่สวยและหุ่นดีไม่แพ้ชาติอื่นๆ ซึ่งเป็นที่ทราบดีว่าในวงการนางแบบนั้นก็มีน้องๆ รุ่นใหม่เข้ามามากมาย ด้วยความที่มีช่องทางการประกวดต่างๆ เพิ่มขึ้น แต่ถ้าจะพูดถึงนางแบบที่เก๋าเกมและเป็นตัวแม่นั้นมีอยู่ไม่กี่รายจริงๆ และในจำนวนเหล่านั้นก็มีโอกาสได้มาแสดงฝีมือทางด้านการแสดงอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นความปังสองต่อ เพราะนอกจากจะใบหน้าสวยและยังเป็นนักแสดงที่หุ่นเป๊ะสุดพลัง มาดูกันดีกว่าว่ามีนางแบบตัวแม่คนไหนบ้างที่เล่นละครก็เทพด้วยเช่นกัน
 

        เริ่มกันที่สาวผู้มาพร้อมคำนิยามที่ว่า “แม่ก็คือแม่” อย่าง “ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม” สาวสวยดีกรีระดับ “มิสไทยแลนด์เวิลด์” 1992 ควบตำแหน่ง Miss Continental Queens Asia & Oceania ส่วนเรื่องของการเดินแบบนั้นไม่ต้องพูดถึงเพราะเธอนั้นเป็นระดับตัวท็อปของวงการ และยังมีโอกาสเป็นเมนเทอร์รายการดัง The Face Thailand มาถึง 2 ซีซั่น รวมถึงซีซั่นที่ 3 ในเร็วๆ นี้เธอก็ถูกวางตัวไว้แล้ว สำหรับเรื่องงานแสดงเธอมีโอกาสได้เล่นทั้งละครและภาพยนตร์ อย่างเรื่องล่าสุดที่เป็นกระแสฮือฮากับ “สงครามนางงาม” ทั้งภาค 1 และ 2 อีกทั้งเธอเคยได้รับรางวัล  “ตุ๊กตาทอง” สาขาดารานำหญิง จากภาพยนตร์เรื่อง“กล่อง” อีกด้วย

 

 

           อีกหนึ่งตัวแม่ของวงการนางแบบไทย สำหรับสาว “ซินดี้ เบอร์บริดจ์” หรือ “ซินดี้ สิรินยา วินศิริ” เธอนั้นก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงจากการถ่ายแบบ และมาคว้ามงกุฎจากเวที “มิสไทยแลนด์เวิลด์” ปี 1996 ซึ่งเธอนั้นมีทักษะการเดินแบบที่ดีเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทย และเคยถวายงานด้านแฟชั่นให้แก่พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ส่วนด้านงานแสดงเธอก็ฝากไม้ลายมือเอาไว้หลายเรื่อง เช่น “เสน่หาพยาบาท” , “รักเล่ห์เพทุบาย” , “ภาพอาถรรพณ์” , “Gossip Girl Thailand” และล่าสุดกับเรื่อง “เพลิงนรี” ละครเรื่องดังที่หลายคนรอคอย

 

 

           ต่อมากับสาว “ซอนย่า คูลลิ่ง” ที่เธอนั้นโดดเด่นในวงการนางแบบ และเคยติดอันดับ  1 ใน 10 ผู้หญิงเซ็กซี่ที่สุดในโลกจากนิตยสาร FHM สิงคโปร์มาแล้ว ส่วนในเรื่องของการแสดงก็มีอยู่มากมายหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น  “ตะวันยอแสง” , “สูตรเสน่หา” , “เหนือเมฆ 2 มือปราบจอมขมังเวทย์” หรือล่าสุดกับ “เพลิงดาว” แต่ที่ดูจะเปรี้ยงสุดๆ ก็คงจะเป็น “มายา” เพราะเธอสามารถคว้ารางวัลดารานำหญิงยอดเยี่ยม โทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 17 มาครอง

 

 

           ไม่พูดถึงสาวคนนี้คงไม่ได้ สำหรับ “บี น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์” สาวสวยหุ่นชวนฝัน เธอนั้นเป็นที่รู้จักกันดีในวงการนางแบบ ด้วยความที่เข้าวงการตั้งแต่วัยรุ่น และเธอยังเคยก้าวมาอยู่ในราย The Face Thailand 2 ในฐานะของเมนเทอร์ ก็นับว่าเป็นการการันตีฝีมือทางด้านนี้ได้เป็นอย่างดี และทำให้เธอนั้นเป็นที่ชื่นชอบมากยิ่งขึ้น ด้วยภาพลักษณ์ที่ตรงใจแฟนคลับ อีกทั้งเรื่องของการแสดงเธอก็ไม่แพ้ใคร มีผลงานดีๆ ออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกัน อาทิ “เลือดหงส์” , “ทะเลริษยา” , “สงครามนางฟ้า” , “ความลับของ Superstar” , “เรือนเสน่หา” และที่กำลังออนแอร์อยู่อย่าง “เสน่หาข้ามเส้น”  ที่ทำคนดูอินหนักจนร้องไห้ตามเลยทีเดียว

 

 

           ถึงคิวของสาว “ออร์แกน ราศี วัชราพลเมฆ” เธอนั้นเป็นนางแบบมาอย่างยาวนาน และเคยได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จาก “เปรียว ซุปเปอร์โมเดล” ในปี 1997 และที่สำคัญเธอนั้นมีโอกาสร่วมงานเดินแฟชั่นโชว์ของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ด้านงานแสดงเธอนั้นเป็นที่รู้จักในวงการบันเทิงอย่างมากจากบทบาทของ “อาบุ๊ง” ในซิทคอมเรื่อง “เฮง เฮง เฮง” ที่อยู่คนไทยมาอย่างยาวนาน และต่อด้วยละครเรื่อง “สงครามนางงาม” โดยเฉพาะในภาค 2 ที่เธอมารับบทบาทเลสเบี้ยน ซึ่งงานนี้ก็ทำให้เธอมีแฟนคลับสาวๆ เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว

 

 

             มาต่อกันที่สาว “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” สาวหน้าสวยหุ่นดีผู้คว้า “ไทยซุปเปอร์โมเดล” ปี 2004พร้อมตำแหน่ง "สุดยอดนางแบบโลก" จาก “Model of the World” ปี 2004 เช่นกัน แน่นอนว่าก็เป็นพิสูจน์ให้เห็นชัดๆ ถึงฝีมือของเธอ ไม่เพียงแค่นั้นในเรื่องของการแสดงเธอก็เก่งเช่นกัน ยกตัวอย่างละครที่เธอเคยเล่นมา อย่าง “พลิกดินสู่ดาว” , “คุณหนูเทวดา” , “เพลงรักข้ามภพ” , “รักเร่” และเร็วๆ นี้กับ “นางฟ้าไร้ปีก” ผลงานของคุณแม่ของเธอที่เป็นผู้จัดฯ เอง

 

 

            ปิดท้ายกันด้วยสาว “โยเกิร์ต รวีวรรณ บุญประชม” นางแบบหน้าเก๋ที่มาแรงอีกราย ซึ่งเธอนั้นเป็นที่รู้จักันดีในแวดวงนางแบบ อีกทั้งยังเป็นหวานใจของหนุ่ม “พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร” โดยเธอนั้นได้รับโอกาสให้ลองเล่นละครเรื่องแรกอย่าง “นางทาส” ที่ถึงแม้ว่าจะมีกระแสวิจารณ์เวอร์ชั่นนี้ออกมามากมาย แต่เธอก็เอาอยู่ และทำให้เธอได้รับความสนใจมากขึ้น กระทั่งมีละครเข้ามาเพิ่มเติม อย่างตอนนี้ที่ออนแอร์อยู่กับเรื่อง “เพลิงนรี”  และเพิ่งฟิตติ้งละครที่หลายคนรอดูอย่าง “The Crown Princess ลิขิตรัก”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments