11 นางเอกที่ไม่ใช่แค่ใส่ชุดไทยสวย แต่เล่นพีเรียดขึ้นเหมือนหลุดมาจากวรรณคดี!

11 นางเอกที่ไม่ใช่แค่ใส่ชุดไทยสวย แต่เล่นพีเรียดขึ้นเหมือนหลุดมาจากวรรณคดี!

1

11 นางเอกที่ไม่ใช่แค่ใส่ชุดไทยสวย แต่เล่นพีเรียดขึ้นเหมือนหลุดมาจากวรรณคดี!

 

       รวมรายชื่อ 11 นักแสดงหญิงมากฝีมือที่สามารถใส่ชุดไทยหรือชุดย้อนยุคเล่นละครพีเรียดได้เหมาะสม และทำให้คนดูอินกับบทบาทมากที่สุด


         เชื่อว่าหลายคนจะต้องชื่นชอบเหล่านักแสดงในขณะใส่ชุดไทย เนื่องจากเป็นชุดที่มีความงดงาม สวยสง่า และไม่สามารถเห็นได้ง่ายๆ นอกจากการแสดง การถ่ายแบบต่างๆ ซึ่งนับว่าเป็นอีกลุคของดาราที่น่าประทับใจ แต่ใช่ว่าใครทุกคนจะใส่ชุดไทยแล้วดูสวย โดยเฉพาะนักแสดงที่เล่นละครพีเรียดใส่ชุดไทยแล้วขึ้น ทำให้คนดูอินกับบทก็ยิ่งน่าชื่นชม งานนี้ทาง "ดาราเดลี่" ก็ไม่พลาดที่จะเฟ้นหา 11 นางเอกที่ใส่ชุดไทยเล่นละครพีเรียดแล้วดูเหมาะสมสุดๆ จะมีใครบ้างนั้นมาเช็กดูกันดีกว่า
        เริ่มที่ซุป'ตาร์เบอร์หนึ่งของวงการอย่างสาว "อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ" แน่นอนว่าเธอนั้นอยู่ในวงการมานาน และเคยผ่านบทบาทการแสดงมาแทบทุกคาแรกเตอร์ รวมถึงเรื่องละครพีเรียดด้วย ซึ่งใบหน้าของเธอก็รับกับชุดไทยได้เป็นอย่างดี โดยล่าสุดที่เธอฝากฝีมือไว้ก็คงจะเป็นเรื่อง "ฟ้าใหม่" แต่ตอนนี้ต้องบอกว่าใครไม้ ต่างก็รอดูละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ที่จัดหนัก จัดเต็ม สร้างละครเรื่อง "เพลิงพระนาง" ที่รวมตัวท็อปมาอยู่ด้วยกัน และสาว "อั้ม" ก็ใส่ชุดไทยได้อลังการสมคำยกย่องว่าเป็น "แม่" ของวงการบันเทิงจริงๆ

 


         ต่อมากับนางเอกสาวลูก 2 แล้วยังสวย สำหรับสาว "กบ สุวนันท์ ปุณณกันต์" ที่เธอเคยโชว์ศักยภาพในละครเรื่องดังอย่าง "สายโลหิต" หรือ "นางทาส" ซึ่งนับว่าเป็นพีเรียดที่มาแรงและปังทุกครั้งที่มีการนำมารีเมค บวกกับใบหน้าสวยฉบับสาวไทย ยิ่งทำให้เธอนั้นแสดงพลังในตัวละครพีเรียดส่งมาถึงคนดูได้เป็นอย่างดี

 


        ไม่พูดถึงสาวคนนี้คงจะไม่ได้ สำหรับสาว "นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี" เจ้าแม่ชุดไทยเบอร์หนึ่งของวงการ เพราะไม่ว่าจะเป็นชุดไทยยุคไหนๆ เธอก็เอาอยู่ พร้อมทั้งเธอนั้นเรียนจบทางด้านนาฏศิลป์มาก็ทำให้เธอดูสวยสง่าตามความงามของนางรำ และที่สำคัญกับเรื่องล่าสุดที่กำลังออนแอร์อย่าง "พิษสวาท" เธอก็สามารถเป็นหนึ่งในนักแสดงที่พาละครเรื่องนี้เรตติ้งพุ่งสูง สมกับประโยคที่ว่า "พิษสวาทกันทั้งเมือง"

 


        ถัดมากับนางเอกสุดแซบ อย่างสาว "พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์" ที่ถึงแม้ว่าเธอจะดูลุคเป็นสาวเปรี้ยว แต่เมื่อไหร่ที่เธอใส่ชุดไทย หรือเล่นพีเรียดก็เรียกได้ว่าองค์ลงเหมือนกัน เพราะเธอนั้นเล่นพีเรียดขึ้นมากๆ แถมยังใส่ชุดไทยงดงาม อย่างที่เคยเห็นละครเรื่อง "อมฤตาลัย" หรือแม้กระทั่งในภาพยนตร์เธอก็เคยรับเล่นแนวพีเรียด เช่น เรื่องที่หลายคนน่าจะจำได้ดี สำหรับเรื่อง "ชั่วฟ้าดินสลาย"

 


         นางเอกลุคเรียบร้อยที่เหมาะกับละครพีเรียดเป็นที่สุด สำหรับคุณแม่ลูกหนึ่ง "แอฟ ทักษอร เตชะณรงค์" ที่เธอนั้นได้รับเลือกให้เล่นภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่อย่าง " ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช"  ก็เพิ่มความสวยสง่า และการันตีว่าเธอไม่ได้มีแค่ความสวย แต่ความสามารถของเธอก็ทำให้เราอินไปบทภาพยนตร์อีกเช่นกัน

 


         อีกหนึ่งคุณแม่ยังสาวสวย สำหรับสาว "อ้อม พิยดา จุฑารัตนกุล" ก็เป็นอีกคนที่อยู่ในวงการมานาน แต่หากถามถึงพีเรียดเรื่องดังที่หลายคนประทับใจในความงามสไตล์ไทยของเธอก็คงจะเป็น "มาลัยสามชาย" ที่โกยคำชมเรื่องฝีมือการแสดงได้อย่างดี แน่นอนว่าเธอนั้นเป็นคนอีกหนึ่งสาวที่ใส่ชุดแนวพีเรียดแล้วสวยไม่แพ้ใคร

 


         ถึงคิวของตัวแม่เรื่องการแสดง สำหรับสาว "ป๊อก ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์" ที่เธอขึ้นชื่อเรื่องการแสดงที่ไม่ว่าบทไหนก็ผ่านฉลุย และสำหรับละครพีเรียดก็เช่นเดียวกัน กับบท "คุณหญิงแย้ม" ในละครเรื่อง "นางทาส" ก็เป็นเครื่องพิสูจน์ทักษะการแสดงของเธอได้อย่างชัดเจน แถมยังสวยมากขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย

 


          นับว่าเป็นนางเอกสาวที่ใส่ชุดไทยแล้วงดงามมากๆ อีกราย สำหรับสาว "เชอร์รี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ" ด้วยภาพลักษณ์ที่ดูเรียบร้อย เหมาะสมกับลุคของคนไทยก็ยิ่งเพิ่มเลเวลความสวยขณะสวมชุดไทยมากขึ้น อีกทั้งเมื่อเธอไก้เล่นละครพีเรียด เธอก็ทำได้ดี ไม่ว่าจะเป็นรีเมคเรื่องดัง "แผลเก่า" หรือละครเรื่อง "ทาสรัก" ก็โดนใจอีกเช่นเคย

 


        มาต่อกับนักแสดงสาวมากความสามารถอย่าง "เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา" ที่เธอนั้นมีละครออกมามากมาย แต่หากพูดถึงละครพีเรียดนั้นเธอก็ทำออกมาได้ดี ยิ่งใส่ชุดไทยก็ขึ้น ดูสวยงามแบบสาวไทยแท้ อย่างเช่นในเรื่อง "นางบาป" หรือ "ขุนศึก" ที่เราเคยได้เห็นกันมาแล้ว

 


        สำหรับสาวเก่ง "ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม" ที่เธอนั้นพิสูจน์ฝีไม้ลายมือให้ได้เห็นกันมาหลายเรื่อง และเธอก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นนางเอกที่ใส่ชุดไทยแล้วสวยงามรับกับใบหน้ามากๆ พร้อมทั้งยังเคยเล่นพีเรียดเรื่องดังเอาไว้อย่างล่าสุดกับ "เพื่อนแพง" และที่กำลังถ่ายทำกับพีเรียดฟอร์มยักษ์ "เพลิงพระนาง"

 


          ปิดท้ายกันด้วยสาวสวย "จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข" ก็เป็นอีกรายที่เล่นพีเรียดขึ้นมากๆ ด้วยรูปลักษณ์และใบหน้าที่สวยรับกับบทก็ยิ่งเพิ่มความแซบมากขึ้นอีก อย่างล่าสุดที่เพิ่งจบไปกับ "ลิขิตริษยา" หรือที่กำลังถ่ายทำเรื่อง "พริ้งคนเริงเมือง" นั่นเอง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments