ใครเกิดทันยกมือ! เปิดลิสต์เพลงฮิตของ 6 สาวที่ได้ชื่อว่าเป็น “ศิลปินหญิงล้านตลับ”

ใครเกิดทันยกมือ! เปิดลิสต์เพลงฮิตของ 6 สาวที่ได้ชื่อว่าเป็น “ศิลปินหญิงล้านตลับ”

1

ใครเกิดทันยกมือ! เปิดลิสต์เพลงฮิตของ 6 สาวที่ได้ชื่อว่าเป็น “ศิลปินหญิงล้านตลับ”

 

            เปิดลิสต์เพลงฮอตของ “ใหม่ เจริญปุระ” , “คริสติน่า อากีล่าร์” , “นัท มีเรีย” , “โบ สุนิตา ลีติกุล” , “นิโคล เทริโอ” และ “ทาทา ยัง”  6 นักร้องสาวในตำนานผู้ครองตำแหน่งยอดขายทะลุล้านตลับ

 

            กลับมาเรียกเสียงกรี๊ดกันแบบยกเซ็ต สำหรับ 6 นักร้องสาวตัวแม่ของวงการเพลงไทย ในคอนเสิร์ต “คอนเสิร์ตล้านตลับ” ของ “ใหม่ เจริญปุระ” , “คริสติน่า อากีล่าร์” , “นัท มีเรีย” , “โบ สุนิตา ลีติกุล” , “นิโคล เทริโอ” และ “ทาทา ยัง” ซึ่งพวกเธอล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จทางด้านงานเพลงมียอดซื้ออัลบั้มสูงทะลุล้านกันมาแล้ว แน่นอนว่าแค่นี้ก็เป็นการการันตีความเทพของพวกเธอได้เป็นอย่างดี และคอนเสิร์ตครั้งนี้ก็จะดูเหมือนว่าจะกลับมาสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการเพลงอีกครั้ง งานนี้ทาง “ดาราเดลี่” ก็ไม่พลาดที่จะพาแฟนๆ มาอุ่นเครื่องความสนุก ด้วยการเปิดลิสต์เพลงฮิตของพวกเธอแต่ละคนว่าเพลงไหนที่ถ้าพูดชื่อขึ้นมาต้องนึกถึงแน่ๆ

            เริ่มต้นกันที่สาวเสียงแหบมีเสน่ห์อย่าง “ใหม่ เจริญปุระ” ที่เธอได้รับฉายาว่า “ศิลปินหญิงล้านตลับเจ้าของสถิติยอดขายถล่มทลายที่สุด” ซึ่งในตอนแรกเธอออกอัลบั้ม “ไม้ม้วน” ก็มียอดสูงแตะ 8 แสนตลับแล้ว จนกระทั่งมาถึงอัลบั้มที่ 3 "ความลับสุดขอบฟ้า" แน่นอนว่าเธอขึ้นแท่นเป็นนักร้องหญิงไทยคนแรกที่มียอดขายเกิน 2 ล้านตลับ เพราะเธอกวาดไปถึง 2.6 ล้านตลับเลยทีเดียว ส่วนเพลงฮิตติดหูในอัลบั้มดังกล่าวก็คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่ “สุดฤทธิ์สุดเดช”

 

 

            ต่อมากับสาวสุดแซบเจ้าของฉายา “Queen of Dance เมืองไทย“ ควบ “ศิลปินหญิงล้านตลับคนแรกของแกรมมี่” สำหรับสาว “คริสติน่า อากีล่าร์” โดยเธอนั้นออกอัลบั้มแรก “นินจา คริสติน่า” ซึ่งเธอก้าวมาเป็นศิลปินชื่อดังและเป็นที่นิยมเอามากๆ จนต้องผลิตอัลบั้มออกมาใหม่ ส่งผลให้เธอกลายเป็นศิลปินหญิงคนแรกที่มียอดขายเกิดล้านตลับ จัดเต็มไปถึง 1.5 ล้านกันเลย ไม่เพียงแค่นั้นเธอในอัลบั้ม “Red Beat รหัสร้อน” เธอนั้นสร้างความฮือฮาด้วยยอดขายสูงเกินกว่า 3 ล้านตลับอีกด้วย และเธอยังมีเพลงเพราะๆ ฮิตๆ ติดชาร์ตมากมาย แต่ที่ใครๆ ก็ต้องรู้จักเธอก็ต้องเป็น “พลิกล็อค” นั่นเอง

 

 

            ถัดมาเป็นคิวของสาวสวย “นัท มีเรีย” กับฉายา “ศิลปินหญิงเอื้อนเสน่ห์กับอัลบั้มสไตล์ R&B ล้านตลับคนแรกของเมืองไทย” ด้วยความที่เธอมีโอกาสได้เปิดตัวพร้อมๆ กับอัลบั้ม “6.2.12” ซึ่งเป็นการรวมตัวของนักร้องตัวท็อปของค่าย ได้แก่ “คริสติน่า อากีล่าร์” , “มอส ปฏิภาณ ปฐวีกานต์” , “เจ เจตริน วรรธนะสิน” , “ทาทา ยัง” และ “ยูเอชที” บวกกับความสามารถของเธอก็ยิ่งทำให้กลายมาเป็นที่รู้จัก จนกระทั่งต่อมาเธอก็ได้ออกเดี่ยวใน “NAT MYRIA BENEDETTI” ซึ่งแน่นอนว่ายอดขายก็สูงตามคาดด้วย 1.5 ล้านตลับ ส่วนเพลงดังของเธอนั้นก็ต้องเป็นเพลง “จากเพื่อนคนหนึ่ง”

 

 

            มาถึงสาว “โบ สุนิตา จรรยาธนากร “ หรือ “โบ สุนิตา ลีติกุล”  สาวเสียงเพราะฉายา “ศิลปินหญิงที่ทำสถิติล้านตลับเร็วที่สุด” ซึ่งในอัลบั้มแรก "Beau" เธอสามารถทำลายสถิติคว้ายอดขาย 1 ล้านตลับภายใน 1 เดือนเท่านั้น ทำให้ในปีเดียวกันเธอเอาใจแฟนคลับด้วยอัลบั้ม "Beau 1,000,000 Copies Celebration" ซึ่งแน่นอนว่าเป็นอีกอัลบั้มที่มียอดขายสูงเกิน 1 ล้านตลับอีกเช่นกัน และหากถามถึงเพลงฮิตๆ ของเธอก็คงจะหนีไม่พ้น “ขอเป็นคนของเธอ”

 

 

            ไม่พูดถึงสาวคนนี้คงจะไม่ได้ สำหรับสาว “นิโคล เทริโอ” ที่มาพร้อม “ศิลปินหญิงล้านตลับต้นฉบับความกะโปโล” ที่ในอัลบั้มแรกเธอก็ทำยอดพุ่งทะลุล้านตลับกันแล้ว สำหรับอัลบั้ม "กะ-โป-โล-คลับ" เธอสามารถพิสูจน์ตัวเองและครองตำแหน่งนักร้องแถวหน้าได้อย่างง่ายได้ ต่อมาเธอก็ได้ออกอัลบั้มที่ 2 ที่ทำยอดได้สูงถึง 2 ล้านตลับ และเป็นที่ทราบดีว่าเพลง “บุษบา” ก็กลายมาเป็นเพลงฮิตประจำตัวเธอไปเป็นที่เรียบร้อย

 

 

            ปิดท้ายด้วย “ศิลปินหญิงล้านตลับที่อายุน้อยที่สุด” อย่าง “ทาทา ยัง” ที่หลังจากที่เธอออกอัลบั้ม “อมิตาทาทายัง” เธอก็ปังสุดขีดโกยรายได้จากยอดขายที่เกิน 1.3 ล้านในเวลา 5 เดือน ที่สำคัญเธอเป็นศิลปินไทยคนแรกที่มีโอกาสเซ็นสัญญากับค่ายโคลัมเบียในสังกัดของโซนีมิวสิก และเพลงที่มาแรงแบบฉุดไม่อยู่ก็คือ  “Sexy, Naughty, Bitchy” ส่วนเพลงไทยที่ฮอตสุดๆ ต้องยกให้เพลง "โอ๊ะโอ้ย"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เติบโตอีกขั้น!!  “มีนา ริณา” ทุ่มเงินลงทุน 8 หลัก เดบิวต์เป็นนักธุรกิจ

ถ่ายทำในไทย “นาย กรชิต” ร่วมรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง ออกอากาศตอนแรกแล้วจ้า

อนุโมทนาบุญ “บุ๋ม ปนัดดา” ขอบคุณ “อิงฟ้า” ร่วมทำบุญซื้อโลงเย็นให้กับวัดบ้านเกิด

เริ่มแล้ว! “แจม รชตะ” เตรียมสร้างบุญใหญ่หล่อพระ แฟนคลับร่วมอนุโมทนาสาธุ

“พิมฐา ฐานิดา” โชว์ทูพีชเบิร์ดเดย์ฉลองวัย 31

“แม่ลี” เคลียร์ดราม่า ยันพูดความจริง อัปเดตงานแต่ง “แก้มบุ๋ม” เตรียมเป็นคุณแม่เรียบร้อย

สุดเซอร์ไพรส์!! “มินนี่” สาวข้ามกำแพง “เจมีไนน์-โฟร์ท” ทำถึง เล่นใหญ่สุด!!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments