เรื่องย่อละคร "ปีกทอง"

เรื่องย่อละคร "ปีกทอง"

1

เรื่องย่อละคร "ปีกทอง"

     หากจะใช้คำว่า “ของตาย” ให้กับสถานะของกุดั่น (เอ๋-มณีรัตน์) ในสายตาของภูวดล (ฌอห์ณ จินดาโชติ) ก็คงไม่ผิดนัก แม้เขาจะเป็นผู้มาเช่าห้องในบ้านหลังใหญ่ของครอบครัวกุดั่น แต่กุดั่นต่างหากที่ตกเป็นเบี้ยล่างและพร้อมให้ภูวดลทุกอย่างแม้กระทั่งร่างกายที่สงวนมานานของเธอ เธอจึงเฝ้ารอให้ถึงวันที่ภูวดลจะขอเธอแต่งงาน แต่สำหรับภูวดลแล้วกุดั่นไม่เคยเป็นผู้หญิงที่เขาจะลงเอยด้วยเพราะรูปสมบัติอันหล่อเหลา มาดสุขุม และความฉลาดหลักแหลมของเขานั้นเหมาะจะมีผู้หญิงดีๆ มาเคียงกายมากกว่าผู้หญิงอย่างกุดั่น ติดตรงที่ฐานะยังไม่ร่ำรวยและสูงส่งอย่างที่คิดวาดฝันไว้ ภูวดลจึงอยากทำทุกอย่างให้พาตัวเองออกมาไกลที่สุดจากอดีตที่เคยยากไร้มา แล้ววันหนึ่งภูวดลได้เจอกับเครือทอง (แป้ง-อรจิรา) ลูกสาวคนเดียวของโรงพิมพ์อักษรา เครือทองไม่ปกปิดความรู้สึกของตัวเองว่าชอบภูวดล ทำให้พลวัฒน์ (บอม-อนุรักษ์) คู่รักมาราธอนของเครือทองหึงหวงเป็นอย่างมาก เครือทองเอ่ยชวนภูวดลมาทำงานพิเศษเกี่ยวกับการแปลที่สำนักพิมพ์ของเธอ และชักนำให้ภูวดลได้รู้จักกับอลิน (แป้งโกะ-จินตนัดดา) ลูกสาวปลัดกระทรวง เพื่อนสมัยมัธยมของเธอด้วย เพราะเธอมีโครงการทำหนังสือเกี่ยวกับบิดาของอลินอยู่แล้ว ภูวดลให้ความสนใจในตัวอลินเพราะอลินสวยและแตกต่างจากผู้หญิงคนอื่น

      ต่อมาภูวดลได้พบกับนพเก้า (พิมพ์-พิมพ์พรรณ) อาจารย์หม้ายสาวพราวเสน่ห์ที่เชี่ยวชาญด้านภาษา ทั้งคู่พอใจในกันและกันจนนพเก้าเอ่ยปากจะสอนขับรถให้ภูวดล นพเก้าคลั่งไคล้ภูวดลจนตีตัวออกห่างจาก เจนศิลป์ (กิต-ณัฐกิตติ์) ลูกศิษย์หนุ่มที่เธอคบหา ด้านกุดั่นรู้สึกถึงความเปลี่ยนไปของภูวดลจึงพยายามเค้นหาความจริง แต่เป็นจังหวะเดียวกับที่ลำดวน (แม่แอ๊ว-อำภา) แม่ของกุดั่นก็รู้ความจริงเช่นกันว่าลูกสาวตนมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับภูวดลอยู่ ลำดวนโกรธและตกใจทำให้พลาดหกล้ม จนกลายเป็นอัมพาต

      ภูวดลรู้สึกได้ถึงความหึงหวงที่เครือทองมีต่อเขา เขาพยายามปลอบใจเครือทองด้วยการพาไปเที่ยวสองต่อสองและได้เสียกันในห้องพักที่สถาบันสอนภาษา ภูวดลพยายามหาโอกาสพบอลินเพื่อพูดคุยกันตามลำพังบ้าง ความร่าเริงของอลินและการเข้ามาของภูวดลทำให้ฤทธี (ไต้ฝุ่น-กนกฉัตร) หึงหวงอลินแทบคลั่ง อลินไม่อยากรู้สึกผิดต่อเครือทองและไม่อยากรีบร้อนเรื่องความรัก จึง “ไว้ตัว” อย่างฉลาด ซึ่งทำให้เธอดูมีค่ามากขึ้นไปอีก ลำดวนแม่ของกุดั่นทนความเจ็บป่วยจากอัมพาตไม่ไหวจึงจากไปพร้อมมรดกของตระกูลที่กุดั่นได้รับส่วนแบ่งไม่น้อย ประณต (ดีเจโป้ง-ณัฐพงษ์) อาสาจัดการงานศพให้และพูดเปรยให้ภูวดลดูแลกุดั่น นั่นทำให้ภูวดลไม่อยากทิ้งกุดั่นไปเสียทีเดียว แต่เครือทองและนพเก้าก็เป็นผู้หญิงที่ตนพัวพันและสลัดไม่หลุด ภูวดลมีโอกาสได้พบอลินอีกครั้ง เขารู้สึกว่าอลินไม่ใช่ผู้หญิงง่ายๆ เหมือนที่เขาเคยเจอ และอลินเป็นผู้หญิงคนเดียวที่เขาคิดจะจริงจังด้วย แต่สิ่งที่ภูวดลได้ทำร้ายความรู้สึกของผู้หญิงอีกมากมาย เป็นผลกรรมที่กำลังย้อนกลับมาเล่นงานภูวดล และผลของการกระทำของภูวดลเท่านั้น ที่จะเป็นผู้ตัดสิน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments