เปิดเรื่องเล่า “ป๊อบ” กับคุณแม่ที่ป่วย ซึ่งทำให้รู้ว่าทำไมถึงถูกยกเป็นลูกกตัญญู!

เปิดเรื่องเล่า “ป๊อบ” กับคุณแม่ที่ป่วย ซึ่งทำให้รู้ว่าทำไมถึงถูกยกเป็นลูกกตัญญู!

1

เปิดเรื่องเล่า “ป๊อบ” กับคุณแม่ที่ป่วย ซึ่งทำให้รู้ว่าทำไมถึงถูกยกเป็นลูกกตัญญู!


        เปิดเรื่องเล่าของชีวิตดาราดัง “ป๊อป อารียา สิริโสดา" นางสาวไทยปี 2537 กับคุณแม่ที่ป่วยเป็นโรคคล้ายพาร์คินสัน ที่จะทำให้คุณรู้ว่าทำไมเธอถึงถูกยกให้เป็นลูกกตัญญูตัวจริง

 

        เดินทางเข้าสู่เดือนสิงหาคมเป็นที่เรียบร้อย และแน่นอนว่าหลายคนคงทราบดีว่าเป็นเดือนแห่งวันแม่ ซึ่งบรรยากาศก็จะอบอวลไปด้วยความรัก ความผูกผัน ระหว่างแม่ลูก มีโมเมนต์สุดประทับใจออกมาได้เห็นในช่วงวันแม่ รวมถึงบรรดาคนบันเทิงที่มักจะมีโมเมนต์และเรื่องเล่าสุดอบอุ่นในแบบฉบับครอบครัวขอองตนเองออกมาให้ได้ติดตามกัน โดยทาง “ดาราเดลี่” ก็อยากจะชวนแฟนๆ มาเติมเต็มความรักในเดือนแห่งวันแม่ผ่านบทสัมภาษณ์ความรู้สึกของดาราดังที่มีคุณแม่กัน
        เรียกได้ว่าเป็นนางงามที่สวยทั้งภายนอกและภายใน สำหรับสาว “ป๊อป อารียา สิริโสดา" นางสาวไทยปี 2537  ที่ถูกยกให้เป็นลูกกตัญญูอีกหนึ่งราย เนื่องจากเธอนั้นคอยดูแลครอบครัว และรักษาคุณแม่ที่โรคที่คล้ายๆ พาร์คินสัน ทำให้ต้องดูแลกันตลอด 24 ชั่วโมงเลยก็ว่าได้ ซึ่งเรื่องราวความผูกผันและความกตัญญูครั้งนี้ เธอได้เล่าให้เราฟังว่า
         แม่เป็นโรคชนิดหนึ่งที่ต้องมีคนคอยดูแล 24 ชั่วโมง เป็นโรคที่คล้ายๆ พาร์คินสันเลยค่ะ มือสั่น ขาสั่น ต้องมีคนป้อน คนอาบน้ำ แม่บ้านก็หายากมากๆ เราก็จะดูแลแม่ และสอนโยคะไปด้วย ตอนนี้คือเป็นผู้ดูแลคุณแม่อยู่ค่ะ ดูแลแม่เสร็จก็เตรียมไปสอนโยคะ ต้องดูแลค่าบ้าน เข้าครัวมากขึ้นเตรียมอาหารให้แม่มากขึ้น มักจะหาผักสดให้แม่กินบ่อยๆ พยายามให้กินข้าวกล้อง พยายามให้แม่ขับถ่ายทุกวัน ตอนเช้าก็สอนโยคะให้แม่ด้วยนะคะ คือ แม่นั่งบนวีลแชร์นานๆ ก็จะมีแผล การที่นั่งนานๆ ทำให้หลังเจ็บ มีแผล และก็จะขับถ่ายได้ง่ายขึ้น การขับถ่ายสำคัญมากเลย เราเชื่อเรื่องการดีทอกซ์มากๆ นอน กินน้ำ กินอาหารที่มีประโยชน์ และการที่ไม่ได้ขยับตัว กระเพาะมันไม่ได้เคลื่อนไหว มันก็ท้องผูก พอท้องผูกก็จะมีโรคอื่นๆ ทับซ้อนขึ้นมาอีกด้วยค่ะ


         สิ่งที่สำคัญสำหรับคนที่ท้อ บอกตรงๆ จำไว้ หนึ่งเราเปลี่ยนคนอื่นไม่ได้ พ่อแม่พี่น้องเราเปลี่ยนเขาไม่ได้ เขาเป็นยังไงก็จะเป็นอย่างงั้น ต้องยอมรับเขาให้ได้ เราเปลี่ยนเขาไม่ได้ ถ้าเรารับตรงนี้ไม่ได้ก็จะทุกข์ตลอดชีวิตเลย และเมื่อไหร่เราท้อขึ้นมาให้คิดข้อดีของเขา ตอนนี้คุณแม่อายุมากขึ้น 70 กว่าแล้ว แม่อยู่กับบ้าน ไม่ได้ออกมาหลายเดือนแล้วค่ะ ความสุขของเราตอนนี้คือเห็นรอยยิ้มของแม่ค่ะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนโสดตายสนิท “ไฮดี้-กุน กิตติคุณ” เปิดตัวหวาน

“หญิง-ตุลย์” เคลียร์ข่าวขาเตียงหัก สามีมีโลก 2 ใบ ลั่นถ้ามีจริงพร้อมเลิกทันที

เติบโตอีกขั้น!!  “มีนา ริณา” ทุ่มเงินลงทุน 8 หลัก เดบิวต์เป็นนักธุรกิจ

ถ่ายทำในไทย “นาย กรชิต” ร่วมรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง ออกอากาศตอนแรกแล้วจ้า

อนุโมทนาบุญ “บุ๋ม ปนัดดา” ขอบคุณ “อิงฟ้า” ร่วมทำบุญซื้อโลงเย็นให้กับวัดบ้านเกิด

เริ่มแล้ว! “แจม รชตะ” เตรียมสร้างบุญใหญ่หล่อพระ แฟนคลับร่วมอนุโมทนาสาธุ

“พิมฐา ฐานิดา” โชว์ทูพีชเบิร์ดเดย์ฉลองวัย 31

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments