เอาใจคนเศร้า! รวม 12 เพลงอกหักในตำนานที่ฟังแล้วเสียน้ำตาแน่นอน

เอาใจคนเศร้า! รวม 12 เพลงอกหักในตำนานที่ฟังแล้วเสียน้ำตาแน่นอน

1

เอาใจคนเศร้า! รวม 12 เพลงอกหักในตำนานที่ฟังแล้วเสียน้ำตาแน่นอน

 

            เปิดลิสต์ 12 เพลงอกหักสุดเศร้าที่ถ้าหากคุณกำลังเฮิร์ทต้องไม่พลาด เพราะงานนี้คุณได้เสียน้ำตาแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเพลง “คนเจ้าน้ำตา” , “คำยินดี” , “เข้ากันไม่ได้” , “รักแท้ดูแลไม่ได้” และอื่นๆ

 

            ทุกวันนี้วงการเพลงมีนักร้องใหม่ๆ มาประดับวงการมากขึ้น ด้วยความที่มีเวทีการประกวดร้องเพลงอยู่หลายเวที และแต่ละเวทีก็ผลิตผลงานออกมาเอาใจแฟนเพลง แน่นอนว่าทุกค่าย ทุกเวที ก็จะต้องเฟ้นหาศักยภาพใหม่ๆ แนวเพลงๆ รวมทั้งเทคนิคการทำเพลงใหม่เพื่อตอบโจทย์ผู้ฟังยุคดิจิทัล แต่ดูเหมือนว่าสไตล์เพลงที่ยังคงเขาถึงอารมณ์คนฟังได้อย่างง่ายดายมาโดยตลอดนั้นมักจะเป็นเพลง “อกหัก” ความไม่รักสมหวังอย่างที่ตั้งใจ การเลิกรากับคนรัก บวกกับเสียงเพราะๆ และอินเนอร์สุดเศร้าก็จะยิ่งทำให้เพลงนั้นเป็นที่รู้จักมากขึ้นเรื่อย

            งานนี้ทาง “ดาราเดลี่” เลยอยากจะชวนแฟนๆ มาย้อนความทรงจำกับ 12 เพลงอกหักในตำนาน ที่ไม่ว่าจะเปิดฟังตอนไหนก็ยังอิน เศร้า และเรียกน้ำตาได้ทุกครั้ง จะมีเพลงอะไรบ้าง และใช่ศิลปินคนโปรดขอบงคุณหรือไม่นั้นมาเช็กกันได้เลย

 

            เริ่มต้นที่เพลง “คนลืมช้า” ของศิลปินสาวเสียงดี “โบว์ลิ่ง มานิดา เรืองศรี” ที่ได้ปล่อยมาในปี 2553 ซึ่งเป็นเพลงในอัลบั้ม “Calling Love เพลงรักรอสาย” และได้แต่งคำร้องโดย “นิสารัตน์ อุบลนาค” ส่วนทำนองและเรียบเรียงจากฝีมือ “นิพันธ์ คีตวัชรานันท์” โดยเนื้อหาของเพลงนี้ถึงคนที่ลืมความรักครั้งเก่าไม่ได้ ลืมแฟนเก่าไม่ได้ ใครที่เพิ่งเลิกกับแฟนมีอันต้องเสียน้ำตาแน่ๆ ถ้าได้ฟังเพลงนี้


           ถัดมากับเพลง “ถ้า” ของ MR.TEAM ซึ่งได้ปล่อยออกมากระแทกใจคนอกหักตั้งแต่ปี 2547 โดยแต่งคำร้องจาก “มณฑวรรณ ศรีวิเชียร” ด้าน “เรืองกิจ ยงปิยะกุล” เป็นผู้แต่งทำนองและเรียบเรียง แน่นอนว่าต่อให้ผ่านมานานเกิน 10 ปี เพลงนี้ก็ยังใช้ฟังเวลาที่รู้สึกเศร้า เนื่องจากเนื้อเพลงเกี่ยวกับคนที่ถูกบอกเลิก  แล้วยังคิดถึงเรื่องราวเก่าๆ พร้อมคำถามว่าที่ “ถ้า..” เรียกได้ว่าเป็นเพลงประจำตัวของ MR.TEAM เลยก็ว่าได้

 

            มาต่อที่ดูโอ้ตัวแม่แห่งยุคอย่างสองสาวเดอะสตาร์ “นิว นภัสสร ภูธรใจ” และ “จิ๋ว ปิยนุช เสือจงพรู” ซึ่งหลังที่จบเดอะสตาร์ 1 มา ทั้งสองก็มีโอกาสได้ทำอัลบั้มด้วยกัน และเพลงแจ้งเกิดอย่าง “คนเจ้าน้ำตา” ในปี 2548 โดยได้ “สีฟ้า” เป็นผู้แต่งคำร้อง ทำนองโดย  “จิระวัฒน์ ตันตรานนท์” และ “บี ETC” ไม่เพลงแค่นั้น “บี ETC” ยังได้มาดูในส่วนของการเรียบเรียงพร้อมๆ กัน ต่อมาเพลงนี้ก็กลายเป็นเพลงต้นฉบับที่หลายๆ คนนำมาใช้ในการร้องประกวด

 

 

            ต่อด้วยนักร้องสาวสุดติสท์ “ปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ” ที่เธอนั้นปล่อยเพลงฮิตมามากมาย แต่อีกเพลงทำเอาคนฟังต้องปาดน้ำตานั่นก็คงจะหนีไม่พ้น “ความเจ็บปวด” ในปี 2549 ซึ่งคำร้องโดย “ขจรเดช พรมรักษา” ทำนองจากนักร้องเอกและ “อภิชาติ พรมรักษา” ปิดท้ายด้วยเรียบเรียงจาก “พูนศักดิ์ จตุระบุล” และ “เทิดศักดิ์ จันทร์ปาน” แน่นอนว่าเนื้อหานั้นก็สร้างความเจ็บปวดได้ตรงกับชื่อเพลงจริงๆ

 

 

          อีกตัวแม่ของวงการเพลงไทยที่ไม่พูดถึงไม่ได้ สำหรับสาว “เจนนิเฟอร์ คิ้ม” ในเพลง “คนไกลๆ” ที่ครั้งนี้ได้นักร้องชื่อดัง “ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์” หรือ “ว่าน AF2” เป็นคนแต่งคำร้อง และ “จรส ฟูพร้อมวงศ์” มาดูแลเรื่องทำนองและเรียบเรียง ด้วยความที่เสียงของ “เจนนิเฟอร์ คิ้ม” นั้นมีความเป็นเอกลักษณ์และเข้าถึงความรู้สึกที่แท้จริง เลยทำให้เนื้อหาที่พูดถึงคนไกลๆ ที่คอยหวังดีปนกับฟีลความเศร้าได้อย่างลงตัว

   

 

         ต่อมากับวงร็อคในตำนานอย่าง “Potato” ที่เคยฝากบทเพลงอกหักกินใจอย่าง “รักแท้ดูแลไม่ได้” ในปี 2548 ที่งานนี้ทาง “ฟองเบียร์” เป็นคนแต่งคำร้อง และ “ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม” ควบคุมเรื่องทำนอง ส่วนการเรียบเรียงเป็นของ “แบงค์ ธนเกียรติ” ซึ่งเป็นบทเพลงที่ถ่ายทอดถึงความรู้สึกของคนที่ไม่สามารถดูแลความรักที่ดีไว้ได้ บวกกับดนตรีที่บิ้วท์ให้ได้อารมณ์มากขึ้นก็ยิ่งทำให้คนฟังเสียน้ำตากันไปเป็นแถว

 

            นับว่าเป็นอีกหนึ่งวงที่ร้องเพลงเศร้าได้ลึกซึ้ง สำหรับวง “TATTOO COLOUR” โดยเฉพาะเพลง “ฟ้า” ในอัลบั้ม “Hong Ser” ซึ่งต้องบอกว่าเพลงนี้นั้นกลายเป็นเพลงเศร้าสุดเฮิร์ทที่ถูกเปิดอยู่บ่อยๆ เพราะโดนใจคนที่ถูกทิ้ง เรียกได้ว่าเปิดเมื่อไหร่จะได้อินกันทุกครั้ง เพราะเชื่อว่าหลายๆ คนต้องเคยมีประสบการณ์คล้ายๆ กับเพลงนี้มาก่อน

 

            ต้องบอกว่าเป็นเพลงประจำร้านเหล้าเลยก็ว่าได้ สำหรับ “รักที่เพิ่งผ่านพ้นไป” ของ Groove Riders ซึ่งแน่นอนว่าน้ำเสียงของนักร้อง “บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์” นั้นช่างลงตัวกับเพลงดังกล่าวมาก ให้กลิ่นความเศร้าและอารมณ์เคว้งๆ หลังจากที่แยกทางกับคนรัก อีกทั้งยังโดนใจคนที่มักจะดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเฮิร์ทๆ ฟังเพลงนี้ไปพร้อมกันเรียกน้ำตาได้ไม่หยุด

 

           ถ้าคุณยังรู้สึกว่าเศร้าไม่พอ ต้องฟังเพลง “100 เหตุผล” ของ “STER” แนวเพลงอกหักที่บาดลึกในความรู้สึก ซึ่งแต่งโดย “เวสป้า” และ “ชามาดา” พร้อมด้วยทำนองจาก “เวสป้า” ตบท้ายด้วยการเรียบเรียงของ “ธีระพงษ์ สังคะกุล” ซึ่งเพลงนี้นั้นบอกความรู้สึกเรียบๆ ว่า ไม่ว่าอีกฝ่ายจะมี 100 เหตุผลที่จะไป แต่เราก็มีเหตุผลเดียวคือความรักที่มีให้ แค่นี้ก็ทำเอาคนอกหักเจ็บสุดๆ

 

            ไม่พูดถึงหนุ่ม “อ๊อฟ  ปองศักดิ์ รัตนพงษ์” เจ้าของเพลงเศร้าหลากหลายเพลง และคงไม่ต้องอธิบายมากนักว่าทำไมหลายคนจึงชอบให้หนุ่ม “อ๊อฟ” ร้องเพลงช้าๆ เศร้าๆ เพราะด้วยเนื้อเสียงที่ลงล็อกกับแนวเพลงทำให้สามารถเรียกคะแนนจากแฟนคลับได้อย่างท่วมท้น ซึ่งเพลงที่เจ็บไม่เบาก็คงจะเป็น “ของที่เธอไม่รัก” แน่นอนว่าชื่อเพลงก็ตอบทุกอย่างแล้วว่าทำไมเพลงนี้ถึงเศร้าขนาดนี้

 

          จบด้วยเพลง “เข้ากันไม่ได้” จาก “Synkornize” ในปี 2549 ซึ่งหลังจากที่ปล่อยออกมาก็ฮอตฮิตติดชาร์ต เพราะไปตรงใจคนอกหักทั่วประเทศ และเรียกได้ว่าเป็นเพลงอกหักประจำวงที่เมื่อใครๆ พูดถึง “Synkornize” ก็จะนึกถึงเพลงนี้ ส่วนจะเพราะสมกับค่ำร่ำลือหรือไม่ ก็คงต้องให้แฟนเพลงตัดสินด้วยตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถ่ายทำในไทย “นาย กรชิต” ร่วมรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง ออกอากาศตอนแรกแล้วจ้า

อนุโมทนาบุญ “บุ๋ม ปนัดดา” ขอบคุณ “อิงฟ้า” ร่วมทำบุญซื้อโลงเย็นให้กับวัดบ้านเกิด

เริ่มแล้ว! “แจม รชตะ” เตรียมสร้างบุญใหญ่หล่อพระ แฟนคลับร่วมอนุโมทนาสาธุ

“พิมฐา ฐานิดา” โชว์ทูพีชเบิร์ดเดย์ฉลองวัย 31

“แม่ลี” เคลียร์ดราม่า ยันพูดความจริง อัปเดตงานแต่ง “แก้มบุ๋ม” เตรียมเป็นคุณแม่เรียบร้อย

สุดเซอร์ไพรส์!! “มินนี่” สาวข้ามกำแพง “เจมีไนน์-โฟร์ท” ทำถึง เล่นใหญ่สุด!!

ศูนย์สงครามพิเศษติดปีกให้ “ปิ่น เก็จมณี” ประกอบคุณประโยชน์ต่อสังคมและกิจการทหารพลร่ม

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments