สวยฉลาด! “ปอย” เกรดแตะ 4.00 เผยเหตุเตรียมพักงานละคร 5 ปี

สวยฉลาด! “ปอย” เกรดแตะ 4.00 เผยเหตุเตรียมพักงานละคร 5 ปี

1

สวยฉลาด! “ปอย” เกรดแตะ 4.00 เผยเหตุเตรียมพักงานละคร 5 ปี    

    “ปอย ตรีชฏา เพชรรัตน์” เผยความรู้สึกหลังใส่ชุดไทยร่วมงานเปิดห้างหรู เล่าถึงบทบาทในละคร “นางแค้น” สุดปลื้มหลังเรียนได้เกรดเฉลี่ย 4.00  มีแพลนพักงานในวงการ มุ่งมั่นเรียนต่อ

 

     ไม่ว่างานในวงการจะยุ่งแค่ไหนแต่ดูเหมือนสาว “ปอย ตรีชฏา” นักแสดงสาวคนสวยก็ยังไม่ทิ้งเรื่องการเรียน โดยหลังจากที่เธอได้คว้าปริญญาตรีด้านกฏหมายจากมหาวิทยาลัยเอแบคมาแล้ว และในตอนนี้เจ้าตัวก็กำลังศึกษาต่อปริญญาใบที่สองกับสาขาเทคโนโลยีเครื่องสำอาง ซึ่งดูเหมือนจะรุ่งทั้งเรื่องการเรียนและเรื่องงาน เมื่อ “ดาราเดลี่” ได้เจอกับเธอก็ได้เผยถึงเคล็ดลับเรียนดีพร้อมทั้งอัพเดทผลงานใหม่ให้เราฟังว่า

     ตอนนี้ขึ้นปีที่ 3 แล้ว เราก็เรียนตามเกณฑ์ตอนนี้วิชาเรียนก็ยากมากขึ้นเทอมต่อไปก็ต้องเรียนฟิสิกส์ เคมีแล้วมีต้องทำงานวิจัยด้วย แต่เราก็ต้องคงมาตรฐานในการเรียนให้ได้ซึ่งล่าสุดเราก็ได้เกรดเฉลี่ย 4.00 รู้สึกดีใจมากเพราะไม่เคยทำได้มาก่อน รู้สึกคุ้มค่าที่เหนื่อยและทุ่มเทกับการเรียนถึงแม้มันจะยากมากแต่โชคดีที่อาจารย์และเพื่อนๆ คอยช่วยเหลือเป็นอย่างดี 

    เรื่องของเคล็ดลับการเรียนดีนั้นคือก่อนไปเรียนเราก็จะเตรียมทำควิซเยอะๆ เพื่อให้เวลาสอบจะง่ายขึ้นโดยการเรียนของเราก็ยากกว่าคนอื่น เนื่องจากเรื่องของเวลาโดยทางมหาวิทยาลัยก็ไม่มีสิทธิพิเศษให้ ก็ยังรู้สึกโชคดีที่เหนื่อยกว่าคนอื่นแต่พอผลการเรียนออกมาแล้วคุ้มค่า ทั้งนี้ยังบอกว่าเทอมต่อไปก็ทำให้กดดันตัวเอง ยังไงต้องพยายามให้ดีขึ้นกว่าเดิม 

     ส่วนเรื่องของงานก็ต้องรับงานให้น้อยลงจากเมื่อก่อน เพราะเราไม่สามารถเลือกเวลาเรียนได้ กับเรื่องงานก็กระทบอยู่แล้วแต่หากรู้อะไรล่วงหน้าก่อนเลย ด้านผลงานภาพยนตร์ที่จีนก็ถ่ายจบไปแล้วสองเรื่องและที่เมืองไทยก็มีละครเรื่อง “นางแค้น” ที่กำลังถ่ายทำอยู่ ซึ่งเรื่องนี้เรารู้สึกว่าตัวเองไม่เก่งเลยเพราะบทหินกว่าต่างประเทศอีก และรู้สึกเกร็งเพราะห่างหายไปนานคล้ายๆ ตอนไปเล่นภาพยนตร์ที่ต่างประเทศแรกๆ แต่ก็โชคดีที่ผู้จัดฯ เก่ง อย่างวันแรกเราก็ได้เข้าฉากกับพี่ “ต่าย เพ็ญพักตร์” เลย ซึ่งพี่เขาเล่นได้เก่งมาก สำหรับพระเอกอย่างพี่ “ต่าย นัฐฐพนธ์” เองก็ช่วยสอนเราเยอะมากซึ่งตอนนี้ก็ถ่าย ไปได้แค่ 2% หลังจบเรื่องนี้ขอพักงานละครไปสัก 5 ปี

     ในส่วนของกระแสตอบรับที่หลายๆ คนชื่นชมที่เราใส่ชุดไทยไปร่วมงานก็ดีมากๆ ก็รู้สึกปลื้มภูมิใจกับชุดเครื่องไทยที่ใส่เปิดห้างในวันนี้ยิ่งทำให้รู้สึกถึงความเป็นไทยครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 2 แล้วซึ่งตนก็รู้สึกภูมิใจทุกครั้งที่ได้ใส่ชุดไทย

ปอย บันเทิง ดารา นักแสดง พักงาน ชุดไทย เรียนต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เต ตะวัน” ยก “เจมีไนน์” คือลูกรัก หลังโดนแซวมีลูกใหม่ “เอเอ BUS” ด้าน “นิว” เหมาะมีลูกเป็นผู้หญิง

ความฝัน 10 ปีสำเร็จแล้ว! “นิว ชัยพล” แบก “น้องทิวทัศน์” ไว้บนเป้ได้เดินป่าไปด้วยกัน

รีรันฉ่ำ! หมอชิตส่ง “ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์” ดู “เวียร์-เซฟฟานี่” รีเทิร์นความม่วน

“แน็ก ชาลี” ใจหาย “กามิน” บินกลับเกาหลี ระยะทางไม่กลัว คิดถึงแต่รอได้

“นาย กรชิต” ฮอตมาก! ติดเทรนด์ยอดนิยมของจีนและไทยหลังออกรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ช็อก! เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว เงินหายกว่าครึ่งล้าน อึ้งเอาไปทำแบบนี้

เซ็งเลย! “จันจิ จันจิรา” ถูกขโมยมือถือ-บัตรเครดิต ฉวยโอกาสรูดใช้ที่งาน Coachella

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments