“ยิปโซ” ผุดไอเดียทำซีดีธรรมมะแบบใหม่ วางเป้าแจกผู้ป่วยระยะสุดท้าย

“ยิปโซ” ผุดไอเดียทำซีดีธรรมมะแบบใหม่ วางเป้าแจกผู้ป่วยระยะสุดท้าย

1

“ยิปโซ” ผุดไอเดียทำซีดีธรรมมะแบบใหม่ วางเป้าแจกผู้ป่วยระยะสุดท้าย

     "ยิปโซ อริย์กันตา มหาพฤกษ์พงศ์" เล่ารายละเอียดงาน “Cat foodival” พร้อมเผยทำซีดีธรรมมะให้ดูน่ารักให้เป็นประโยชน์แก่สังคม ด้านอาการคุณพ่อดีขึ้นแล้ว ด้านผลงานตอนนี้ทำงานพิธีกรกับดีเจ งานละครยังไม่ได้รับ

   

     เป็นอีกหนึ่งสาวที่มีความเท่อยู่ในตัว สำหรับสาว “ยิปโซ อริย์กันตา” ที่ล่าสุดเธอก็ได้เป็นส่วนนึงในงานเท่ๆ แนวๆ กับ Cat foodival ซึ่งเป็นงานที่จัดโดยคลื่นวิทยุที่เธอจัดรายการอยู่ ไม่เพียงแค่นั้นเพราะถึงแม้ว่าลุคเธอจะดูเป็นสาวชิคๆ แต่เธอก็มาสายบุญเหมือนกัน แถมยังผุดไอเดียดีๆ ทำให้ซีดีธรรมมะนั้นมีความพิเศษมากขึ้น และเมื่อเรามีโอกาสได้พูดคุยกับเธอ เธอก็เล่าถึงเรื่องดังกล่าวว่า

      เป็นงานของ Cat เราเป็นดีเจของที่ Cat อยู่แล้วคู่กับพี่สอง ส่วนคุกกี้ก็ทำตามธีมงาน อยากทำกันอยู่แล้ว เรื่องของงาน “Cat Foodival” ก็เป็นงานเทศกาลดนตรี แต่อันนี้เป็นเทศกาลดนตรีบวกกับเทศกาลอาหาร มันเหมือนมันมากับคอนเซ็ปท์ที่ว่าอย่างที่เขาบอกกัน ที่ส่วนใหญ่ศิลปินส่วนใหญ่จะแห้ง ไม่ค่อยมีจะกินกัน เราก็เลยทำเทศกาลดนตรีมาที่แบบเป็นเทศกาลดนตรีสไตล์มีอันจะกิน ก็คือแห่เอาของกินกันมาเลย อาหารต่างๆ ที่ศิลปินจะมาทำให้กิน มาเปิดบูธกันก็มี 90 บูธ ก็จะมีศิลปินหมดเลย ส่วนอีก 35 บูธก็เป็นคนที่สมัครเข้ามา ก็เป็นเทศกาลที่มีทั้งฟังเพลงและมีอาหาร ซึ่งมันจะเกี่ยวเนื่องกัน เขาจะทำกิมมิคให้เกี่ยวเนื่องกับชื่อเพลงของศิลปินหรือชื่อของตัวศิลปินเอง เช่น อย่างพี่บอย ตรัยไม่รู้เขาคิดยังไง เขาน่ารักมาก คือพี่บอยเก่ง เขาคิดเป็นโรตรัยสายหมี โรตีสายไหม อะไรแบบนี้ที่มันเข้ากับเขามากเลย เหมือนอย่างพี่โป้ ที่เขามีชื่อเพลงว่าคืนนี้ขอหอม เขาเลยทำเป็นคืนนี้ขอหอมเจียว แล้วพี่โป้เขาทำร้านอาหารอยู่แล้ว เขาก็เลยแบบน่าติดตามอยู่ มีร้านอาหาร มีเพลง ก็จะมีศิลปินมาเล่น มีพาราด๊อกซ์เล่นด้วย มีสควีซ แอนนิมอล มีอีกหลายๆ วง แล้วก็จะมีแบบสอนทำอาหารด้วย ซึ่งสอนโดยพี่ลุลาพี่เขาก็เป็นดีเจเหมือนกัน เขาก็จะขึ้นมาทำอาหารคู่กับพี่สับปะรด แนน ส่วนยิปกับพี่สองก็จะส่งคุกกี้ไปขาย ตามขาย อย่าง Cat T-shirt เราก็ทำเสื้อไปขาย อันนี้เราทำคุกกี้ทำนายดวง เพราะช่วงที่เราจัดสองคนเป็นช่วงดูดวง ก็เลยทำคุกกี้ให้ทุกคนเปิดออกมาแล้วเสี่ยงดวงกัน เงินก็คงจะเอาไปทำบุญกันอะไรอย่างนี้

      ช่วงหลังๆ มีข่าวว่าเดินสายทำบุญเยอะ ก็ไม่ถึงขนาดนั้น แต่ก็มีทำซีดีธรรมมะ ก็ทำไปเรื่อย ทำอะไรได้ก็ทำ ไม่มีอะไรเหมือนมีโอกาสมีเวลา ก็ทำสนุกๆ คือเหมือนยิปได้ฟังมาแล้วก็ชอบ เหมือนเราฟังแล้วเราสบายใจ ก็แบ่งๆ กัน แล้วทำยังไงให้คนอยากฟังเรา แล้วยิปทำแล้วเหมือนถ้าทำซีดีเลยแล้วเอามาแจก เราเองก็เคยเป็นหนึ่งในคนที่ได้เราของแจก แล้วเราก็วางทิ้งไว้ ไม่เกิดประโยชน์อะไร มันก็กลายเป็นขยะ จากของที่มีประโยชน์กลายเป็นขยะไป ก็เลยคิดว่าถ้าเกิดเอามาทำให้มันหน้าตาน่ารักๆ ทำให้คนอยากเก็บ มันก็มีโอกาสมากขึ้นที่คนเก็บ แค่เห็นก็ยิ้มและมีความสุข และพอได้ฟังเขาก็ได้อะไรอีก ก็เลยเอามาทำมาวาดรูปเล็กๆ น้อยๆ เอามาทำแล้วก็แจก ตอนแรกก็อยากเอาไปแจกที่วางเป้าไว้ก็คือ ผู้ป่วยระยะสุดท้าย ที่เขาไปไหนไม่ได้ เขาอาจจะไม่สามารถที่จะเดินไปได้แล้วเลือกได้ว่าอยากฟังเพลงอะไร หรืออยากเสพอะไร ถ้าเราเอาไปเป็นออปชั่นให้เขา เพราะถ้าเกิดเขาอยากฟังสบายๆ แต่พอเราไปที่โรงพยาบาลจริงๆ ได้ไปคุยมาเรารู้สึกว่าความต้องการมันก็หลายกลุ่ม แม้แต่พี่พยาบาลเองก็อยากฟัง คือจริงๆ ยิปก็ไม่จำกัดว่าใครจะได้ไป ใครอยากได้ก็ได้เลย มีโอกาสได้การได้หมด ก็รอดูล็อตแรกก็จะหมดแล้ว ก็เดียวรอดูจะมีล็อตถัดไปไหม

      ส่วนเรื่องอาการคุณพ่อดีเลย ตอนนี้กำลังจะพาพ่อไปเที่ยวต่างประเทศ ก็เขาก็อยากหายให้เร็วที่สุด คือความจริงก็ตอนนี้เขาอาการดีขึ้นมาก ตอนนี้ก็ระวังอย่างเดียวเลย คืออย่าหักโหมเพราะคุณพ่อเป็นคนแอคทีฟ มันเป็นการผ่าหัวเข่า เอาอะไรเขาไปแหย่งๆ ในร่างกาย มันก็ยากกับการที่จะกลับมาใช้ปกติเร็วๆ ตอนนี้ก็เดินได้ปกติ ขับรถได้ แต่แค่แบบพ่อเป็นคนออกกำลังกาย เขาจะอยากกลับไปออกกำลังกายใหม่ คือถ้าเดินปกติมันค่อยๆ ไปได้ แต่ถ้าออกกำลังกายมันจะหนักเกินไป

      ด้านผลงานตอนนี้ทำงานพิธีกรกับดีเจ งานละครยังไม่ได้รับ ด้วยคำมั่นสัญญาก็คงจะได้เริ่มกันปลายปีนี้ น่าจะได้เริ่มงานการแสดง อีกเรื่องหนึ่งต้นปีหน้า ให้รอติดตามแล้วกัน ยังไม่เริ่มถ่ายเลย พูดตอนนี้เดี๋ยวพอถ่ายจริงแล้วมันไม่ใช่ กลัวเดียวฟาวล์

      ท้ายสุดก็ขอให้ทุกคนยังสบายดี ขอบคุณมากที่ดูกันมา ดูแล้วมีความสุขก็ดีใจ อนาคตถ้าเกิดทำอะไรออกมาแล้วคนดูสนุกยิ้มได้ ก็คงจะดีใจอีกรอบ เดี๋ยวไว้ดีใจอีกทีตอนนั้น ก็ดูแลตัวเอง ระหว่างนี้ก็หาอะไรดูสนุกๆ ไปก่อน ดูพี่สาว ดูอะไรไปก่อน ตามสบาย

ยิปโซ บันเทิง ดารา นักแสดง ผุดไอเดีย ซีดีธรรมมะ ผู้ป่วยระยะสุดท้าย ประโยชน์แก่สังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ว่างเถียง! “พจน์ อานนท์” ฟาดกลับชาวแซะเอาตัวเองให้รอดก่อน

“หนูนา - จูเนียร์” หวานฉ่ำครบรอบแฟนกัน 9 ปี ตีกันทุกวัน แต่ก็รักกันทุกวัน!

“มิกค์” อัปเดตมีดเฉือดนิ้วชี้เส้นเอ็นขาด ซื้อทองรับขวัญหลานลูก “ยุ้ย-ธันน์”

เปิดโผปัง! ซีรีส์ “บริษัท รักข้ามภพ จำกัด (มหาชนและวิญญาณ)”

“เบลล่า” โพสต์ซึ้งถึงคุณพ่อ ถ้ายังอยู่ปีนี้ก็จะครบ 85 ขวบแล้ว!

“เอส กันตพงศ์” โบกมือลาช่อง 7 อัปเดตสุขภาพความทรงจำกลับมา 20 %

“ปราง” เซอร์ไพรส์ “โอบ” ลงรูปคู่ รู้พร้อมทุกคน ตอบชัดยังไม่เรียกแฟน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments