แฟน Thaitanium ต้องอ่าน! “ขันเงิน” เล่าการทำงานอัลบั้มใหม่แบบครบทีม

แฟน Thaitanium ต้องอ่าน! “ขันเงิน” เล่าการทำงานอัลบั้มใหม่แบบครบทีม

1

แฟน Thaitanium ต้องอ่าน! “ขันเงิน” เล่าการทำงานอัลบั้มใหม่แบบครบทีม

   “ขันเงิน เนื้อนวล” หนึ่งในสมาชิกวง Thaitanium เล่าการทำงานในอัลบั้มใหม่ กลับมารวมตัวครบทีมอีกครั้งหลังหายไปนาน 6 ปี บอกมีความแตกต่างจากเดิมเยอะ โปรดิวซ์ร่วมกับ Bang Bang Bang

 

    กลับมารวมตัวเรียกเสียงเฮกันอีกครั้ง สำหรับหนุ่มๆ วง Thaitanium ที่แยกย้ายกันไปทำเพลงมานานถึง 6 ปี ซึ่งครั้งนี้ได้ปล่อยเพลงใหม่ “ไม่ไหวแล้ว” เป็นแนวเพลง Hip hop ผสม Future Bass ซึ่งต้องบอกว่างานนี้มีความอินเตอร์เนชั่นแนลมากขึ้นจากประสบการณ์ของบรรดาสมาชิกในวง ล่าสุดมีโอกาสได้พูดคุยกับทางหนุ่ม “ขันเงิน” หนึ่งในสมาชิกวง เจ้าตัวก็ได้ออกมาเผยถึงการทำงานในครั้งนี้ว่า

    ไม่นานครับ เพราะว่าจริงๆ เพลงนี้เป็นเพลงที่เขียนเอาไว้ปีครึ่งแล้ว แต่ว่าตอนนั้นอัดไว้กับดนตรีอีกแป๊บนึง ซึ่งเป็นดนตรีแบบ R&B ช้าๆ ฟังไปฟังมารู้สึกเอื่อยๆ ก็เลยลองเปลี่ยนดนตรีดู เพลงนี้เป็นการเปลี่ยนดนตรีมาครั้งที่สามแล้วครับ เพราะเราอยากให้เป็นเพลงที่เต้นรำได้ด้วย เพราะช่วงนี้ก็มีเรื่องเครียดเยอะ เลยอยากทำเพลงให้หายเครียดด้วยให้เข้ากับบรรยากาศซัมเมอร์ของเมืองนอก เป็นเพลงที่เต้นได้ยิ้มได้   

    ความแตกต่างกับเมื่อก่อน ความจริงก็แปลกไปเยอะครับ ในอัลบั้มนี้จะมีเพลง signature ที่เราเคยทำบ้าง แต่ว่าในอัลบั้มนี้เรารู้สึกว่าเราโตขึ้นมาแล้วก็อยากที่จะทำเพลงให้แปลกใหม่มากขึ้น โดยในแต่ละเพลงนั้นก็จะมีความเป็นตัวของตัวเอง ไม่กลัวคนติดภาพหรือไม่คุ้นกับเพลงแนวใหม่ (หัวเราะ) เพราะเราไม่เคยคาดหวัง เราเลยไม่กลัวครับ ผมอยู่วงการนี้มา 20 ปีแล้ว เวลาที่คาดหวังอะไรมักจะไม่ได้ ก็เลยปลงๆ ไปครับ ได้นิดๆ หน่อยๆ ก็แฮปปี้แล้วครับ 

    ก็มีแฟนๆ เข้ามาถามว่าเมื่อไหร่จะมีอัลบั้มให้คนไทยมาก เพราะว่า 6 ปีที่ผ่านมาก็มีไปทำอัลบั้มที่ญี่ปุ่น มีเพลงกับ Snoop Dog ที่อเมริกา เวย์กับพี่เดย์เองก็มีทั้งเพลงภาษาอังกฤษและไป feat. กับคนอื่นเยอะ น้องๆ หลายคนก็เลยมาถามว่าเมื่อไหร่จะกลับมารวมตัวกันออกอัลบั้มใหม่ เหมือนตอนนั้นเราก็เลยรอให้ทุกคนกลับมาหากันมากกว่าหลังจากที่ออกไปทำอะไรส่วนตัวกันแล้ว 

    การทำงานเมืองนอกมาปรับใช้ จริงๆ งานในอัลบั้มนี้ส่วนใหญ่ก็จะโปรดิวซ์โดย Bang Bang Bang เราก็เอา sound กับสิ่งที่เราเรียนรู้มาในช่วง 2 ปีกับ Bang Bang Bang มาผสมกัน เอาเทคนิคที่ได้เรียนรู้จากการร่วมงานกับชาวต่างชาติ ถือได้ว่าเป็นอัลบั้มที่ quality ดีที่สุดที่เราได้เคยทำมา ไม่เคยทำมาแล้วเสียงดีขนาดนี้ อยากให้แฟนๆ ทุกคนรอฟัง เพราะในอัลบั้มนี้จะมีเพลงทุกแนวไม่ว่าจะเป็นแนวเศร้า ให้กำลังใจ เต้นรำ non-sense อกหัก มีเพลงนึงชื่อว่า “สบายดีรึเปล่า” ที่แต่งให้กับคุณพ่อของเวย์ที่เสียไปแล้ว แล้วก็มีเพลงที่แต่งเกี่ยวกับเพื่อนที่รักกัน ร่วมเดินทางมาด้วยกันด้วย ยิ่งไปกว่านั้นก็ยังมีเพลงกับสิงโต นำโชคด้วย ที่แต่งมาเพื่อให้กำลังใจทุกคน มี feat. กับคนเยอะอยู่เหมือนกัน ไม่ได้เน้นแค่ sound แต่เน้นให้คิดด้วย  

    ส่วนช่วงนี้ที่เดย์ป่วย เขาเป็นไข้หวัดใหญ่ครับ แต่ว่าตอนนี้ดีขึ้นแล้ว ช่วงนี้หักโหมกันเยอะ แต่ว่าพอหายแล้วก็จะออกมาโปรโมทพร้อมกัน เพราะว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปีที่พวกเรากลับมารวมตัวกัน ถือได้ว่าเป็นอัลบั้มให้หายคิดถึง

Thaitanium ขันเงิน บันเทิง ดารา นักแสดง อัลบั้มใหม่  Bang Bang Bang  โปรดิวซ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นนท์ ธนนท์” ประกาศจัดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่น

 “ตั๊ก-นุ้ย เชิญยิ้ม” สุดปลื้ม “ลูกชายคนโต” อุปสมบทเพื่อนศิลปินตลกร่วมงานบุญเพียบ

“วีนา” พักผ่อนต่างแดนสวยจึ้ง! แฟนนางงามรอกลับมาชิงมงจักรวาล

หนังคู่ “ฟรีน-เบ็คกี้” เรื่องแรก “URANUS2324” ประกาศวันฉาย 4 กรกฎาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์

เปิดคิวงานเดือนนี้ของ “ลำไย ไหทองคำ” ทำแฟนเพลงอึ้งตาค้าง

“พลอย หอวัง” วางแผนล่วงหน้า ปรึกษาคุณหมอเก็บไข่เพื่อลูกในอนาคต

“ใจพิสุทธิ์” น่าดูกว่าที่คิด ถึงเวลา “เทศน์ ไมรอน-อุ้ม” รับไม้ต่อ “ไมกี้-ญดา”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments