เรื่องย่อละคร "คงกระพันนารี"

เรื่องย่อละคร "คงกระพันนารี"

1

เรื่องย่อละคร "คงกระพันนารี"

 

                40 ปีก่อน...เณรน้อยแคล้ว และ เด็กชายดำมะกอก ตาม หลวงตาเอี่ยม ไปฝึกสมาธิ ณ ถ้ำศักดิ์สิทธิ์ “ถ้ำอัคนีวารีทิพย์” หลวงตาพบเทพพิทักษ์ถ้ำในนิมิตว่าให้หลวงตาทำพิธีอัญเชิญเหล็กไหลและนางพญาเหล็กไหลจากถ้ำแห่งนี้ เพราะในรอบ 1000 ปี เหล็กไหลจะมาประทับยังโลกมนุษย์เพื่อปราบมารร้ายสำคัญบนโลก...และมีเพียงผู้เดียวที่จะรวบรวมเหล็กไหลทั้งหมดให้กลับคืนมา และมีบุญบารมีที่จะปราบมารร้ายผู้นี้ได้ นั่นคือ กุมารีพิทักษ์เหล็กไหล...หรือ “คงกระพันนารี” 

เรื่องย่อละคร ละคร คงกระพันนารี

 

                ดำมะกอก และ แคล้ว แอบเรียนรู้วิชาไสยดำจนเป็นจอมขมังเวทย์ที่กินกันไม่ลงทั้งคู่ ก่อนจะแยกย้ายหายสาบสูญจากกันไป โดยที่...พญาเหล็กไหลทั้ง 3 องค์ อยู่ที่หลวงตาเอี่ยมหนึ่งองค์ ดำมะกอก และแคล้วคนละองค์ แต่หลวงตาแอบมอบนางพญาเหล็กไหลหนึ่งองค์ให้กับแคล้ว เพื่อส่งต่อให้คงกระพันนารีในไม่ช้า

                และนารีนางนั้นก็คือ วรมัย หรือ แอร์พอร์ท ลูกสาวคนเดียวของแคล้ว แอร์พอร์ทมีพลังดึงดูดเหล็กไหลเข้าหาตัว และจะมีอาการธาตุไฟแตกซ่านและแก้วนัยน์ตากลายเป็นสีน้ำเงินแวววาวทุกครั้งที่เหล็กไหลแสดงอิทธิฤทธิ์ และเพื่อไม่ให้ใครแย่งชิงนางพญาเหล็กไหล แคล้วจึงฉีดนางพญาเหล็กไหลหลอมเหลวเข้าไปในตัวของแอร์พอร์ท โดยที่แอร์พอร์ทก็ไม่รู้และจำเรื่องราวไม่ได้ รู้เพียงแค่ว่าตนมีพลังพิเศษและยิงฟันไม่เข้า แคล้วต้องพาแอร์พอร์ทหนีไปค่อนโลกจากการตามล่าแย่งชิงเหล็กไหลมาตลอดชีวิต จนกลับมาขอความช่วยเหลือจาก ท่านรองคฑา นายตำรวจใหญ่เพื่อนเก่าแคล้ว จึงทำให้แอร์พอร์ทพบกับ หมวดณัฐเดช ตำรวจหนุ่มมือสะอาด ที่แท้จริงแล้วเป็นลูกชายที่เกิดจากดำที่ติดท้อง เพียง ไป และณัฐเองก็คือ ลูกนัท เด็กวัดของหลวงตา ผู้เป็นพี่ชายที่แสนดีที่ดูแลปกป้องแอร์พอร์ทในวัยเด็ก และทั้งคู่เคยสัญญาว่าจะแต่งงานกัน แต่แอร์พอร์ทจำณัฐไม่ได้

เรื่องย่อละคร ละคร คงกระพันนารี

 

                ดำกลายเป็นเจ้าพ่อค้ายาเสพติดและอาวุธเถื่อนระดับชาติ ดำหลอกขายเหล็กไหลปลอมให้กับ หลุยส์ราจีฟ ผู้นำทหารในแคว้นอิสระผู้บ้าอำนาจและกระหายสงคราม ทั้งคู่ต่างก็ต้องการครอบครองเหล็กไหลทั้งหมด รวมทั้งต้องการตัวคงกระพันนารีเพื่อควบคุมและหลอมละลายเหล็กไหลให้กลายเป็นอาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างรุนแรงที่สุด...หลวงตาเอี่ยมและแคล้วจึงโดนตามล่าแย่งชิงเหล็กไหล จนหลวงตาและแคล้วถูกฆ่าตายในเวลาต่อมา

                หลังจากแคล้วตาย ชีวิตของแอร์พอร์ทจากเด็กสาวที่ต้องหนีมาตลอดชีวิต เริ่มรับรู้ว่าตนเป็นใคร เพราะได้รับการนำทางช่วยเหลืออยู่เคียงข้างและให้กำลังใจจากณัฐ ให้รอดพ้นจากการตามล่า และยังพาแอร์พอร์ทไปฝึกทั้งสมาธิจิตและวิชาต่อสู้เพื่อเตรียมพร้อมทั้งกายและจิต ทำให้แอร์พอร์ทมีพลังพอที่จะหันหน้ามาสู้และค้นหามารตามภารกิจของคงกระพันนารี

เรื่องย่อละคร ละคร คงกระพันนารี

 

                การต่อสู้กับมารร้าย และความผูกพันของแอร์พอร์ทและณัฐ จึงดำเนินไปเคียงข้างกันแบบ “รักระหว่างรบ” ทั้งคู่จะต้องต่อสู้เหล่าร้ายทั้งแก๊งของดำและหลุยส์ การฝึกฝนฝ่าฟันเพื่อช่วยกันทำภารกิจของ “คงกระพันนารี” ที่ต้องกำจัดมารร้ายและนำเหล็กไหลทั้งหมดกลับคืนสู่ที่มาให้สำเร็จ

 

เรื่องย่อละคร ละคร คงกระพันนารี

เรื่องย่อละคร ละคร คงกระพันนารี

เรื่องย่อละคร ละคร คงกระพันนารี

เรื่องย่อละคร ละคร คงกระพันนารี

เรื่องย่อละคร ละคร คงกระพันนารี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments