“ฝ้าย” เปิดใจหลังคว้ามงมิสแกรนด์ พูดชัด! ไม่เคยมีประวัติเสียแน่นอน

“ฝ้าย” เปิดใจหลังคว้ามงมิสแกรนด์ พูดชัด! ไม่เคยมีประวัติเสียแน่นอน

1

“ฝ้าย” เปิดใจหลังคว้ามงมิสแกรนด์ พูดชัด! ไม่เคยมีประวัติเสียแน่นอน #MissGrandThailand2016

    "ฝ้าย สุภาพร มะลิซ้อน" เปิดใจหลังคว้ามงกุฎ Miss Grand Thailand 2016 พร้อมเผยการเตรียมตัวไปประกวดเวทีโลก มั่นใจการประกวดถูกต้องทุกอย่าง ไม่เคยมีคนเลี้ยง ไม่ติดยา ไม่เล่นการพนัน

 

    ต้องยอมรับว่าสวยสมมงของจริง สำหรับสาว “ฝ้าย สุภาพร” ผู้ชนะคว้ามงกุฎ Miss Grand Thailand 2016 มาครองได้สำเร็จ พร้อมทั้งจะเป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อไปประกวด Miss Grand International 2016 โดยล่าสุดมีโอกาสได้พูดคุยกับเธอ สาวฝ้ายก็เผยความรู้สึกและการเตรียมตัวไปประกวดให้ฟังว่า

    ดีใจมากๆ  ค่ะ ปลื้มใจมาก มันเกินฝันของฝ้าย เคยฝันไว้ว่าอยากเป็นนางงาม วันนี้ก็ทำได้แล้ว จากเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ที่ให้โอกาก็ดีใจและภูมิใจมาก 

    โดยก่อนหน้านี้ได้เตรียมตัวประกวดมาเป็นปีค่ะ ไม่ใช่แค่เดือนสองเดือน ต้องเตรียมตัวเตรียมใจมาเป็นปีที่จะลงเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ก็มีการฟิตซ้อมร่างกาย แล้วก็ใช้ประสบการณ์ที่มีศึกษาว่าเวทีนี้ชอบอะไร บุคลิกภาพต้องเป็นยังไง ก็ศึกษาก่อนที่จะมาประกวดค่ะ

     ส่วนบรรยากาศในการประกวดก็น่ารักมากค่ะ การเก็บตัวเป็นอะไรที่รู้สึกสนุก แล้วก็เป็นกันเองมาก อย่างพี่ณวัฒน์ก็จะให้ความเป็นกันเอง แล้วก็สอนในการปรับบุคลิกภาพเวทีนางงาม เวทีนางแบบเป็นยังไง ซึ่งมันก็ค่อนข้างที่จะแตกต่างกัน ก็ได้ความรู้จากพี่ๆ ทีมงาน เพื่อนๆ ทุกคนก็น่ารักดีค่ะ ที่เห็นช่วงนี้มีกระแสซีรีส์สงครามนางงามเยอะ จริงๆ แล้วในกองประกวดไม่มีค่ะ เวลาที่เราอยู่ในกองเราก็จะสนุกสนานเฮฮา เป็นเพื่อนกันมากกว่า ไม่ได้มีสงครามนางงามแบบที่ใครเค้าพูดถึง เพราะว่ามันก็เป็นการประกวด เป็นการแข่งขัน ก็ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ได้เท่าไหนก็เท่านั้น พวกเรามีน้ำใจนักกีฬาค่ะ การที่จะมาประกวดนางงามก็ต้องมีแพ้ มีชนะ ที่ 1 ที่ 2 ที่ 3 แต่ก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะได้หน้าที่ไหนก็แล้วแต่ค่ะ 

     ถามว่าอะไรทำให้เราชนะการประกวด อันดับแรกเลยคือบุคลิกภาพ ความมุ่งมั่น ที่จะเปลี่ยน เข้าถึงง่าย ยอมรับการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เป็นคนที่มั่นใจในตัวเอง ไม่ใช่แค่สวยอย่างเดียว ต้องมีสมองด้วย พี่ณวัฒน์จะเป็นคนบอกว่า คอนเซ็ปต์ของเวทีนี้ต้องการอะไรค่ะ แล้วก็เป็นเกี่ยวกับการอยู่ในสังคมปัจจุบันมากกว่าที่เค้าจะมอง เค้าไม่ได้มองแค่วันที่ประกวดจริง เค้ามองตั้งแต่การเก็บตัวแล้วว่า เราทำงานด้วยได้ไหม เรามีทัศนคติยังไง เค้าจะเก็บตัวตั้งแต่วันแรกที่เราเข้ากองเลย เก็บคะแนนค่ะ

     เรื่องกระแสชม “สวยสมมง” เรื่องนั้นฝ้ายก็ต้องขอบคุณมากๆ เลยค่ะที่เค้าให้ฝ้ายเป็นนางงามในดวงใจ ขอบคุณแฟนๆ นางงามทุกๆ คน แล้วก็คนไทยทั้งประเทศที่ให้การต้อนรับ แล้วก็ส่งกำลังใจมาให้ฝ้าย เพราะกำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับฝ้าย สำหรับนางงามทุกๆ คนค่ะ

     สำหรับการเตรียมตัวเพื่อไปประกวดเวทีโลกก็กำลังฟิตซ้อมร่างกาย แล้วก็ฝึกเดิน ฝึกปรับบุคลิกภาพเพื่อที่จะให้เข้ากับเวทีที่เราจะไป แล้วก็ศึกษาข้อมูล สิ่งสำคัญเลยก็คือจิตใจต้องเข้มแข็ง ต้องเตรียมตัวเตรียมใจ เพราะฉะนั้นเรื่องจิตใจเป็นสิ่งสำคัญ ฝ้ายถึงบอกว่ากำลังใจเป็นสิ่งสำคัญมากในการที่จะไปประกวดต่างประเทศ คือจะทำอะไรก็ตาม กำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญค่ะ เราไม่กดดันเพราะว่ารู้ว่าลิมิตตัวเองมีแค่ไหน ความพยายามมีประมาณไหน รู้สึกว่าฝ้ายพยายาม แล้วก็ตั้งใจ ทำอะไรก็ทำให้ดีที่สุด ถ้ามันสุดความสามารถแล้ว ได้ที่เท่าไหร่ก็ต้องยอมรับ ไม่ว่าผลจะเป็นยังไง ก็ต้องยอมรับ ไม่เสียใจ เพราะว่าทำเต็มที่ที่สุดแล้ว ถ้ามันสุดความสามารถแล้ว ได้ที่เท่าไหร่ก็ต้องยอมรับ ไม่ว่าผลจะเป็นยังไง ก็ยอมรับค่ะ ถ้าได้รางวัลก็ถือว่าเป็นรางวัลให้กับคนไทยทั้งประเทศ แล้วก็แฟนๆ นางงาม แล้วก็ตัวฝ้ายเอง แต่ถ้าไม่ได้อะไรก็ถือว่าได้ทำเต็มที่ สุดความสามารถแล้วค่ะ ไม่ได้กดดันอะไร เพราะฉะนั้นการกดดันตัวเองมันไม่ใช่กำลังใจที่ดี มันต้องให้กำลังใจตัวเอง แล้วก็ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด แล้วก็มั่นใจในตัวเองเข้าไว้ว่าเราทำได้ ทำเพื่อทุกๆ คนที่เค้าเป็นแรงเชียร์ แรงใจให้เรา

     ต่อมากับเรื่องวางแพลนทำงานในวงการบันเทิงไหม เธอก็เผยว่า ต้องรอผู้ใหญ่ให้โอกาสค่ะ ท่านจะแนะนำทางด้านไหนที่จะเหมาะสม ก็ต้องแล้วแต่ดุลยพินิจของผู้ใหญ่ที่ท่านจะหยิบยื่นโอกาสให้ ถ้าผู้ใหญ่ให้โอกาสก็ยินดีที่จะรับทุกโอกาสที่ให้มาค่ะ 

     ซึ่งหลังจากได้รับรางวัลก็เริ่มมีกระแสข่าวขุดเรื่องราวออกมาว่าเธอนั้นมีคนเลี้ยง เธอก็ได้แจงว่า อันนี้ไม่จำเป็นต้องแก้ข่าวอะไรเลยค่ะ เพราะมันไม่ใช่ความจริงอยู่แล้ว มองว่ามันเป็นเรื่องตลก ถ้าคนที่เค้ารู้จักเราจริงๆ เค้าจะไม่พูดแบบนั้น เพราะว่าคนเรามีสิทธิคิด มีสิทธิอะไรก็แล้วแต่ แต่เรารู้ตัวเราดีว่าเราทำอะไร แล้วเราก็อยู่ในที่แจ้ง สามารถเปิดเผยได้ทุกอย่าง แล้วก็รู้สึกว่ายินดีที่จะตอบ เพราะมันไม่ได้มีอะไรอยู่แล้ว ประวัติ หรืออะไรก็แล้วแต่ มั่นใจในตัวเองว่าไม่เคยมีประวัติเสีย ไม่ว่าจะเป็นการพนัน หรือยาเสพติด ไม่เคยมี แล้วอีกอย่างนึงเราเป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างรักศักดิ์ศรีตัวเอง 

     และเรื่องที่มีข่าวว่าเราไม่ได้เกิดในจังหวัดที่เป็นตัวแทนมาประกวด คือฝ้ายเป็นคนจังหวัดปราจีน แล้ววันนั้นก็พูดชัดเจนว่าอยู่จังหวัดไหน ก็สามารถลงได้ ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นคนจังหวัดนั้น เพราะว่าเวทีนี้เปิดโอกาสให้กับทุกๆ คนที่อยากตามหาฝันตัวเอง แล้วก็ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องเป็นคนจังหวัดนี้เท่านั้น ถึงจะสามารถลงประกวดจังหวัดนี้ได้ ก็เปิดโอกาสให้กับทุกคนค่ะ ฝ้ายมาจากการเลือกตั้ง ดุลยพินิจของ PD ที่เลือกความเหมาะสม บางทีองค์กรทางจังหวัดอาจจะไม่สะดวกที่จะจัดการประกวด มันอาจจะกระชั้นชิดไป หรืออะไรแบบนี้ค่ะ เพราะปีนี้เป็นแค่ปีเดียวที่จะไม่มีการประกวด หรือที่มีการแต่งตั้ง ปีหน้าก็จะเป็นการประกวดที่ชัดเจน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นฝ้ายได้ตำแหน่งมาด้วยความบริสุทธิ์สะอาดแน่นอน ฝ้ายก็คิดว่าพี่ๆ ก็คงเห็นในความที่ฝ้ายเป็นฝ้าย ศักยภาพในตัว ไม่ว่าจะเป็นทางด้านผลงานที่ผ่านมา หรือผลงานปัจจุบัน ก็เชื่อว่าพี่ๆ ก็คงเห็นกันอยู่แล้ว ก็ไม่ได้ว่าตัวเองดีมาก อะไรที่ไม่ดีก็พร้อมที่จะปรับปรุง หรืออะไรที่ดีแล้ว ก็พยายามที่จะพัฒนาให้มันดีต่อไปค่ะ

     ส่วนเรื่องกระแสชุดประจำจังหวัดที่ถูกพูดถึงเยอะมาก คือ ทุกๆ จังหวัดก็จะดึงเอกลักษณ์ของจังหวัดนั้นออกมา อย่างเราก็เป็นชุดที่เกี่ยวกับทะเลสงขลา หาดสมิหลา ชายกระโปรงถ้าสังเกตดีๆ ก็จะเป็นเหมือนเกลียวคลื่นค่ะ ส่วนพญานาคก็จะเป็นรูปปั้นที่อยู่บนหาดสมิหลา ก็จะเอามาใช้ปรับเป็นสัญลักษณ์ แล้วก็ใช้ทองเหลืองฉลุ ส่วนผ้าที่ใช้ตัดเย็บนั้นก็คือผ้าพื้นเมือง ผ้าของชาวเกาะยอ ผ้าพื้นเมืองของจังหวัดสงขลาค่ะ

     ท้ายสุดก็ขอบคุณแฟนๆ นางงามทุกๆ คนแล้วก็คนไทยทั้งประเทศ แล้วก็สื่อมวลชนหลายๆ สื่อ รวมถึงดาราเดลี่ด้วยนะคะ ที่นำเสนอข่าวดีๆ ให้พวกเราทั้ง 5 คนให้เป็นที่รู้จักของคนอื่นมากขึ้น ก็มีข่าวดีๆ นำเสนอแบบนี้ ก็ขอบคุณมากๆ ค่ะ ที่อยู่ข้างๆ กัน ก็ขอบคุณจริงๆ ค่ะ ขอบคุณจากใจ

#MissGrandThailand2016 สวยสมมง ฝ้าย มิสแกรนด์ บันเทิง เวทีประกวด

#MissGrandThailand2016 สวยสมมง ฝ้าย มิสแกรนด์ บันเทิง เวทีประกวด

#MissGrandThailand2016 สวยสมมง ฝ้าย มิสแกรนด์ บันเทิง เวทีประกวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“บิวกิ้น” ร่วมเซอร์ไพรซ์เบิร์ดเดย์  “พีพี กฤษฏ์” ขอให้เป็นที่รักของทุกคน

พ่ออดีตดาราดัง ขับรถชนกำแพงเสียชีวิต คาดวูบเพราะอากาศร้อน

“เหมย อรทัย”  ฟาดกลับเกรียนวิจารณ์มารยาทและกล่าวหาไม่สมมง

น้องสาว “ฮาย อาภาพร” โพสต์ตัดพ้อขอโทษ “แม่-พี่สาว” เหนื่อยหมดแรงจะสู้

“เจนภพ-นก บริพันธ์” นำทีม 9 องค์กรจัดงานใหญ่- “แซ็ค ชุมแพ” เผยความรู้สึกถึง “วันเพลงลูกทุ่งไทย”

มาแล้ว! เปิดตัวซิงเกิล 5 หนุ่ม ถ่ายทอดความเจ็บปวดผ่านมุมของคนที่โดนกระทำ

“ZEROBASEONE” ประกาศเวิลด์ทัวร์ ปักหมุดไทยแลนด์ตุลาคมนี้!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments