"ปอย" เปิดใจเล่าการเป็นแบบให้ "อ.ธวัชชัย" วาดภาพใน "daradaily Double Great for Charity 3"

"ปอย" เปิดใจเล่าการเป็นแบบให้ "อ.ธวัชชัย" วาดภาพใน "daradaily Double Great for Charity 3"

1

"ปอย" เปิดใจเล่าการเป็นแบบให้ "อ.ธวัชชัย" วาดภาพใน "daradaily Double Great for Charity 3"

 

          "ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์" เปิดใจกับการเป็นแบบให้ "อ.ธวัชชัย สมคง" ในงาน "daradaily Double Great for Charity" ซึ่งได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3

 

          กลับมาอีกครั้งกับปรากฏการณ์งานศิลปะที่ยิ่งใหญ่อย่าง "daradaily Double Great for Charity" ที่ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้วในปี 2559 ซึ่งงานดังกล่าวเป็นการนำเอาจิตรกรแห่งวงการศิลปะไทยที่มีชื่อเสียงมาวาดภาพดาราตัวท็อปของวงการบันเทิง เพื่อเป็นการสนับสนุนศิลปะและจิตรกรไทย

          โดยครั้งนี้มีความพิเศษมากกว่า 2 ครั้งที่ผ่านมา คือ ในครั้งที่ 1 มีภาพวาดรวม 14 ภาพ ครั้งที่ 2 จำนวน 19 ภาพ แต่ในปีนี้มีจำนวนภาพวาดสูงถึง 23 ภาพ และยังได้ดาราชาวฮ่องกงมาเป็นแบบอีกด้วย ซึ่งคนต่อมาที่เราจะพูดถึงการร่วมงานในครั้งนี้ก็คือ สาวสวยโกอินเตอร์ "ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์" ได้ออกมาเปิดใจถึงการร่วมงาน "daradaily Double Great for Charity ครั้งที่ 3" ว่า

          "ดีใจมากๆ และเป็นเกียรติสำหรับ charity ในครั้งนี้ องค์ประกอบโดยรวมในทุกๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นศิลปินวาดภาพให้กับปอย ก็ชื่นชมผลงานของเขาอยู่แล้ว หลายๆ ผลงานกว่าที่จะได้มาเป็นภาพนึงจะต้องมีการคุยกัน สบตากัน ถามถึงอารมณ์ที่มาที่ไปของภาพ จึงทำให้รู้สึกเลยว่าภาพวาดในครั้งนี้มันไม่ใช่แค่ภาพวาดธรรมดา แต่เป็นภาพวาดที่บ่งบอกถึงพลังงาน อารมณ์ ความรู้สึก และที่สำคัญก็คือ ระหว่างคน 2 คน ระหว่างศิลปินวาดภาพกับตนที่เป็นแบบให้ในครั้งนี้ รู้สึกจูนกันติดอย่างไม่น่าเชื่อเลย ในวันนี้ก็เลยรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะรอเห็นภาพวาด

          ก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็นแบบวาดภาพศิลปินมาก่อน ขนาดตามท้องถนนที่มีรับวาดยังไม่เคยเลย แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกแถมเป็นครั้งแรกกับศิลปินระดับเซียนด้วย ก็เลยรู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้นมาก ปกติเป็นคนชอบงานศิลปะ เคยได้รางวัลที่ 1 ในการวาดภาพวันแม่ตอนประถมด้วย

          ซึ่งปอยไว้ใจอาจารย์มาก อยากให้ผลงงานออกมาในรูปแบบที่คุยกับอาจารย์ อาจารย์บอกว่าภาพวาดที่อาจารย์เคยเห็นเกี่ยวกับปอยก็จะเป็นเกี่ยวกับเรื่องความสวยความงาม วันนี้อาจารย์ตั้งใจที่จะนำเสนอในอีกมุมมองหนึ่งที่น้อยคนที่จะรู้จักตัวตน พออาจารย์มาคุยกับปอยจึงทราบถึงตัวตนข้างในที่ยังไม่มีใครเคยเห็นมากนัก เรื่องของการเข้าศูนย์ธรรมะ เลยรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะผลงานนี้นอกจากจะสร้างเป็นการกุศลแล้ว ก็คาดหวังว่าคนที่ได้รับผลงงานชิ้นนี้จะรู้สึกอิ่มเอมแล้วรู้สึกลึกซึ้งถึงธรรมะมากยิ่งขึ้นด้วย จึงฝากสำหรับโครงการ 'Double Great for Charity' ฝากในใจของทุกๆ คน และผลงานครั้งนี้จะไม่ได้นำเสนอเฉพาะประเทศไทยเท่านั้น จะโกอินเตอร์ไปที่ประเทศฮ่องกง ประเทศที่ไปทำงานด้วย ก็ขอให้ทุกคนช่วยสนับสนุนผลงงานดีๆ แบบนี้ มันไม่ใช่เพื่อใครแต่เพื่อสังคม"

 

          ด้าน "อ.ธวัชชัย" เผยถึงการทำงานครั้งนี้ต่อว่า "จากการประมูลทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา คนแรกก็จะเลือก 'ปู ไปรยา' ครั้งที่ 2 ก็จะเป็น 'เต้ย' ครั้งนี้เลือกที่จะเป็น 'ปอย' ปกติใบหน้าเขาเป็นคนสวยอยู่แล้ว พอได้พูดคุยแล้วปอยสนใจเกี่ยวกับเรื่องธรรมะ ยิ่งทำให้รู้สึกว่าน่าสนใจมากยิ่งขึ้น แล้วก็เป็นมุมที่ไม่เคยคิดมาก่อน เป็นข้อมูลที่ดีมากที่ได้มาพุดคุยจะไปสร้างงานชุดใหม่ได้ไอเดียบางด้านที่ไม่เคยคิดมาก่อนเกี่ยวกับเรื่องดารา

          จุดเด่นของปอยคิดว่าหนึ่ง คือ ความเป็นธรรมชาติแล้วก็ความพอดีของความคิดของเขา มีทัศนคติที่ดีด้วย จริงๆ เหนือความคาดหมาย ตัวเขาสนใจเรื่องธรรมะ ต้องกลับไปคิดเลยว่าจะเขียนอะไร อาจจะต้องเขียนสีน้ำมันหรือว่าสีอะคริลิค หรือว่าสีฝุ่น แต่ว่าทำเต็มที่ เพราะว่าหลังจากที่เห็นความมุ่งมั่นของเขาก็พอจะมีไอเดียอะไรบ้างแล้ว แต่ว่าเทคนิคน่าจะเป็นประมาณอะคริลิคผสมน้ำมัน

          จริงๆ กิจกรรมที่ศิลปินร่วมกับดาราเป็นโครงการของ 'ดาราเดลี่' ได้คิดทำ และเป็นโปรเจ็คท์ที่อยากให้คนในวงการศิลปะกับดาราได้มีส่วนร่วมช่วยเหลือสังคม เป็นจุดๆ นึงที่มาพบกันของศิลปินคนละด้าน และคิดว่าเป็นมุมที่ทำให้วงการศิลปะมันเคลื่อนตัวออกไปให้มันแพร่หลายมากขึ้น เป็นจุดนึงที่ทำให้มุมของ 'ดาราเดลี่' โดดเด่นขึ้นมาด้วย"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments