4 นักแสดงจาก “ลิขิตริษยา” เล่าเบื้องหลังอุ่นเครื่องก่อนฉายพรุ่งนี้

4 นักแสดงจาก “ลิขิตริษยา” เล่าเบื้องหลังอุ่นเครื่องก่อนฉายพรุ่งนี้

1

4 นักแสดงจาก “ลิขิตริษยา” เล่าเบื้องหลังอุ่นเครื่องก่อนฉายพรุ่งนี้

    4 นักแสดงหน้าใหม่จากละครเรื่อง “ลิขิตริษยา” ภายใต้ฝีมือของผู้จัดฯ สุดแซ่บ “เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร” เล่าเรื่อง คาแรคเตอร์และการทำงาน อุ่นเครื่องการออนแอร์พรุ่งนี้

 

   เป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่แฟนๆ รอคอยกับ “ลิขิตริษยา” ภายใต้ฝีมือของผู้จัดฯ สุดแซ่บ “เอ-ศุภชัย” ที่นำทัพนักแสดงหน้าใหม่มาการันตีฝีมือและความสามารถในเรื่องนี้ โดยมีโอกาสได้เจอนักแสดงทั้ง 4 คน ไม่ว่าจะเป็นวิน วาทิต, เติม เศวตชัย, อิ๊งค์ ภัทรานิษฐ์ และซาน่า สิมิลัน ก็ได้เล่าถึงคาแรคเตอร์ และการทำงานให้ฟังว่า

 

คาแรคเตอร์ของแต่ละคนเป็นอย่างไรบ้าง?

วิน : “ทุกคนดีก่อนครับ ทุกคนจะมีอินโทรก่อน แต่ผมจะดีเสมอต้นเสมอปลายครับ เป็นคุณหมอก็จะแอบชอบ ‘อรพิลาศ’ เพราะว่าเป็นรักแรกของเขาเลย แล้วเขาก็ไม่ชอบเรา เราเฉิ่มมาก ก็จะไปชอบน้องชายเรา เพราะว่าเราดูเฉิ่มเป็นคุณหมอ มีสาระเกินไป เราก็จะทำทุกๆ อย่างทุกทาง คือ หลังๆ เขาไปในทางที่ผิด เราทำทุกๆ อย่างให้เขากลับตัวเป็นคนดี”

เติม : “ผมเป็นเด็กกลับมาจากเมืองนอกครับ ก่อนหน้านี้ไปอยู่กับพระมาก่อน ก็เลยเป็นคนธรรมะ ธรรมโม ถ้าเห็นคนไปทำอะไรผิด ทำอะไรที่ไม่ดี ก็จะตักเตือน คือจะห้ามตรงนั้นเลย อารมณ์ขึ้นตรงนั้น ถ้าใครทำอะไรไม่ดี ก็จะเป็นคนตรงๆ มีเสน่ห์ ไฟแรง ผู้หญิงชอบเยอะ”

อิ๊งค์ : “อรพิลาศก็จะเป็นคุณหนูเอาแต่ใจ พื้นฐานลึกๆ แล้วเขาไม่ใช่คนไม่ดี แต่โดนแม่เลี้ยงคือพี่จั๊กจั่น สอนในทางที่ผิด เราคิดว่าสิ่งที่เขาสอนดีแล้ว ถูกแล้ว ก็เลยเป็นเด็กขี้เหวี่ยง ขี้วีน ไม่ได้ดั่งใจก็จะด่า แต่พอตอนหลังได้เจอหมอต้น ตอนแรกเราจะชอบพี่ตั้มก่อนแต่เขาไม่สนใจเรา เราก็เลยเสียใจ เพราะเราทำผิดหลายอย่าง เราก็เลยไปหาหมอต้น หมอต้นก็สอนเรา ทำให้เราเป็นคนดีขึ้นค่ะ”

ซาน่า : “เนตรก็จะเป็นคนสู้ชีวิตค่ะ ขยันเป็นคนแอ็คทีฟมาก เพราะเป็นชาวบ้าน ไม่เหมือน 3 คน ก่อน เพราะเขาจะมียศมีศักดิ์ เป็นลูกคนใหญ่คนโตมีตังค์ค่ะ แต่อย่างเราจะเป็นคนจน เป็นชาวบ้านขายขนม เป็นเด็กกำพร้า”

 

การทำงานเรื่องแรกเป็นอย่างไร?

ซาน่า : “กดดันค่ะ ต้องทำการบ้านเยอะ ต้องเล่นกับนักแสดงหลายคน ซึ่งเป็นนักแสดงมืออาชีพ เราก็ไม่อยากให้ตัวเราเป็นภาระเขาหรือต้องถ่ายหลายเทค ก็ต้องทำการบ้านเยอะ พีเรียดพูดยาก คำไม่เข้าปาก สมัยนั้นทำตัวอย่างไร วางตัวอย่างไร ก็ต้องทำการบ้านให้ดีค่ะ”

เติม  : “อย่างผมก็เรื่องภาษา จังหวะการพูด ไม่เหมือนละครทั่วไป และก็เหมือนสิ่งของ เหมือนการวางของเป็นยุคสมัยที่ไม่เหมือนปัจจุบัน ซึ่งเราก็ต้องไปเรียนรู้เพิ่ม ไม่รู้อะไรก็ต้องถามตรงนั้น อย่างเช่น ชื่อขนมสมัยก่อน เราไม่เคยเห็นมัน เราก็ต้องทำให้เนียนที่สุดเท่าที่จะทำได้”

อิ๊งค์ : “เรื่องนี้เป็นพีเรียดเรื่องแรก บทร้ายด้วย ต้องทำการบ้านอย่างหนักเลย เพราะว่าบทร้ายมันต้องเสียงดัง หนูเป็นคนไม่ค่อยเสียงดัง เป็นคนทำอะไรช้าๆ หน่อย ต้องฝึกหลายอย่าง โชคดีที่มีพี่ๆ ในกองช่วยตลอด”

วิน : “ผมก็แตกต่างจากเรื่องอื่นแน่นอน มาเจอเรื่องนี้ต้องนิ่ง ต้องสุขุม ต้องทำตัวให้น่าเชื่อถือ มันก็ท้าทายหลายๆ อย่าง คำพูดเราด้วย เพราะว่าเราเป็นคนพูดไม่ค่อยชัด พีเรียดเรื่องแรกของเราต้องทำการบ้านหนักแน่นอนครับ คำพูด กริยาของตัวเองเปลี่ยนหมดครับ และร้องเพลงประกอบละครด้วยครับ เป็นโอกาสที่ดีที่พี่เอเป็นผู้จัดฯ เป็นคนแต่งเพลงให้ร้องด้วย ซึ่งเพลงก็เพราะมากๆ ด้วย รู้สึกว่าเราได้โอกาสที่ดี ก็ทำให้ดีที่สุด แล้วผลงานก็ออกมาแล้ว อยากให้ทุกคนได้ตัดสินจริงๆ ยิ่งพี่เอเป็นผู้จัดฯ และผู้จัดการเราด้วย มันไม่ใช่กดดัน มันเป็นความที่เราตั้งใจจนมากเกินไปของทุกๆ คน บางทีมันเกินความเป็นธรรมชาติ ผมคิดว่าหลายๆ คนคงคิดว่า พี่เอเขาจะออมมือให้เรา มันไม่มี คือพี่เอเขาจะรู้ว่าเราเป็นเหมือนลูกๆ หลานๆ เขาก็จะเคี่ยวเข็ญให้เราทำให้ดีที่สุด ด้วยอยากให้งานมันดีที่สุด

 

      ท้ายสุดก็ฝากแฟนๆ ทุกคนนะครับ ดูละคร ‘ลิขิตริษยา’ ในวันพุธที่ 8 มิถุนายนนี้ เสนอเป็นตอนแรกครับ เราจะออนแอร์วันพุธ-พฤหัสบดี ช่อง 7 HD 2 ทุ่มครึ่ง”

ลิขิตริษยา บันเทิง ดารา นักแสดงใหม่ เบื้องหลัง ละคร

ลิขิตริษยา บันเทิง ดารา นักแสดงใหม่ เบื้องหลัง ละคร

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟนเพลงส่งกำลังใจ “เพชร ลูกพุ่มพวง” ป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธ์A

“กันสมาย” โพสต์ข้อความ “ทุกวันนี้ทำอะไรก็ดราม่าตีกลับได้หมด” พร้อมเผยสาเหตุที่โพสต์แฉ

“เกือบทิ้งแล้ว”  โปรดิวเซอร์เผยที่มาเพลง  “โคตรซิ่ง” ของ “แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง” 5 ล้านวิวใน 4 สัปดาห์

เปิดวาร์ป “อู๋ ภัทรพล” หนุ่มอารมณ์ดีที่เต็มไปด้วยพลังบวก ในซีรีส์สุดปัง “Close Friend โคตรแฟน 3 โซจู บอมบ์”

ดูลีลา “ธัญญ์ ธนากร” อุ้ม “น้องพราวตะวัน”

ช่างภาพขอโทษ “ใบเฟิร์น อัญชสา” รับผิดเรื่อง #ปากีไม่ตรงปก ขอเก็บเป็นบทเรียน

เก็บตกโมเมนต์สุดอบอุ่น “โต๋-ไบรท์” ในช่วงสงกรานต์

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments