“ออม” โกอินเตอร์ตาม “ปอย” เล่นหนังผีสามแผ่นดิน ทำการบ้านหนัก! ต้องเล่นเป็นภาษาจีนแม้จะพูดจีนไม่ได้เลย

“ออม” โกอินเตอร์ตาม “ปอย” เล่นหนังผีสามแผ่นดิน ทำการบ้านหนัก! ต้องเล่นเป็นภาษาจีนแม้จะพูดจีนไม่ได้เลย

1

“ออม” โกอินเตอร์ตาม “ปอย” เล่นหนังผีสามแผ่นดิน ทำการบ้านหนัก! ต้องเล่นเป็นภาษาจีนแม้จะพูดจีนไม่ได้เลย 

    “ออม สุชาร์ มานะยิ่ง” โกอินเตอร์ร่วมภาพยนตร์สยองขวัญสามแผ่นดิน “จีน-มาเลเซีย-ไทย” รับทำการบ้านหนักต้องเล่นเป็นภาษาจีนแม้จะพูดจีนไม่ได้เลย อ้อนแฟนคลับอย่าพึ่งน้อยใจ เตรียมกลับไทยกลางเดือนกรกฎาคมนี้

   

     โกอินเตอร์ตามรอยรุ่นพี่ไปติดๆ สำหรับนางเอกสาวหน้าหวาน “ออม สุชาร์” ที่ล่าสุดเธอก็ได้ลงภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “HAUNTED ROAD2” ภาพยนตร์สามที่เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง 3 ประเทศ ได้แก่ จีน ไทย และมาเลเซีย โดยเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา เธอก็ได้ไปร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวที่ประเทศมาเลเซีย งานนี้ “ดาราเดลี่” เลยขอต่อสายตรงไปสัมภาษณ์เธอกัน ซึ่งเธอก็เปิดใจให้เราฟังว่า

ร่วมเล่นหนังกับจีนเป็นยังไงบ้าง?

    คืออันนี้เป็นหนังเรื่องแรกที่เราร่วมเล่น เป็นหนังจีนแต่ก็เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง 3 ประเทศ ก็คือ จีน มาเลเซีย ไทย นักแสดงที่เล่นก็มีทั้งชาวจีนและมาเล คือ ผู้ชายในเรื่องจะมี 2 คนที่เป็นตัวหลัก ก็คือเป็นคนจีนและก็เป็นคนมาเลเซีย  และเราเป็นผู้หญิงเป็นคนไทย

ที่เราเล่นเรามีปัญหาในเรื่องการสื่อสารบ้างไหม?

     คือตอนแรกคิดว่าจะเป็นปัญหามากกว่านี้ แต่ว่าตอนนี้มันก็เหมือนเริ่มปรับตัวได้ คือส่วนใหญ่ข้อดีของการที่เค้ามาใช้โปรดักชั่นของมาเลเซียก็คือ คนมาเล พูดภาษาจีนก็ได้ พูดภาษาอังกฤษก็ได้ พูดภาษามาเลก็ได้ มันทำให้เราสื่อสารภาษาอังกฤษได้เลย ก็ไม่เป็นปัญหาเลยค่ะ แต่ว่าอาจจะมีในการทำงานของออมเองมากกว่าเพราะว่าเราต้องพูดภาษาจีนเวลาเล่นอะไรอย่างนี้ แล้วแต่ละฉากมันก็ค่อนข้างยาก เหมือนเราต้องจินตนาการเป็นเรื่องราวในหัวเราเป็นภาษาไทย แต่สิ่งที่เราพูดออกมา มันคือการโต้ตอบจีนทั้งหมด

เราพูดจีนได้อยู่แล้ว?

     ไม่ได้เลย เวลาเล่นก็คือเราต้องทำความเข้าใจทั้งเรื่องก่อน มันต้องหาวิธีทำความเข้าใจแต่ละฉาก บางทีเราอาจจะไม่รู้ว่าเค้าพูดอะไร แต่เราจะรู้ก่อนหน้านี้อยู่แล้วว่าเค้าจะสื่อสารอะไรกับเรา เราก็จะเล่นไป แต่มันก็ต้องใช้สมาธิสูงมาก ยิ่งบางทีฉากแอคติ้งดราม่า ฉากร้องไห้ เราก็ต้องพูดไดอาร็อคด้วย ผู้กำกับที่นี่เค้าก็จะให้น้ำตาหยดตรงคำที่เป็นภาษาจีนที่เราพูดออกไป  มันก็ยาก เหมือนเข้าโรงเรียนเลย เหมือนไปเข้าโรงเรียนฝึก

แล้วเรามีเทคนิคยังไงในการเล่นให้มันแบบลื่นไหลเพราะพอเป็นภาษาจีนเราต้อง อินด้วย ท่องบทด้วย?

     คือมันก็ยากนะ แต่ว่าเราพยายามจับความรู้สึกมากกว่าว่าฝั่งตรงข้ามเค้าส่งความรู้สึกอะไรมาให้เรา จำเป็นความรู้สึก ความต้องการไรอย่างนี้ แล้วเวลาคำที่พูดออกไป ออมท่องเป็นวันเลยออมก็จะท่องเหมือนแบบเป็นนกแก้วนกขุนทอง ท่องๆ ๆ ๆ ให้มันติดปาก เพราะเวลาเราปล่อยออกไปเราจะได้ไม่ต้องมานึกว่า คำว่าอะไรนะ ท่องๆ แล้วก็พูดออกไปเลย จะจำความรู้สึกว่า ต้องรู้สึกอะไร ก็จะใช่วิธีนี้เอาค่ะ

มีล่ามไหม?

     ก็มีค่ะ มีล่ามที่นี่เหมือนกัน บางทีฉากนึง อย่างออมถ่ายมา 3 คิว มันจะมีบางฉากที่เราจะต้องเล่นเวอร์ชันจีน กับเวอร์ชันมาเลเซีย คือเล่น 2 แบบ แล้วเค้าก็จะแบบดีดนิ้ว ต่อไปมาเลเซีย ต่อไปจีน แล้วเราก็ต้องจำ จำภาษาจีนที่เป็นเวอร์ชันมาเล จำภาษามาเลที่เป็นจีน มันก็จะค่อนข้างยากค่ะ

มีสับสนบ้างไหม ?

     สับสนก็มีบ้าง แต่ว่าวันนึงมันไม่ได้อัดซีนเยอะ ก็จะมีเวลาทำการบ้าน ออมก็จะแบบ ให้ล่าม ให้ผู้จัดการ ให้เค้าช่วยอัดเสียงใส่เทปไว้ก่อน แล้วก็จะนอนฟังทั้งคืน นอนฟังว่าวันพรุ่งนี้เราจะต้องพูดว่าอะไร แล้วก็ทำการบ้านเอาค่ะ

งานเปิดตัวที่มาเลเซียเป็นยังไงบ้าง เห็นมีแบบแฟนคลับให้ดอกไม้ด้วย?

     ใช่ คือเมื่อวานจะเป็นงาน Guess conference แต่ว่าคือสไตล์ของมาเลกับจีน มันจะไม่เหมือนของไทย มันก็จะจำกัดคน แค่นักข่าวสำคัญๆ แล้วเค้าก็เหมือนส่งตัวแทนแฟนคลับมาเลเซียมาจำนวนนึง แล้วมามอบดอกไม้ให้ เป็นกำลังใจให้ อะไรอย่างนี้ค่ะ

แฟนคลับเราเยอะไหมที่มาเลเซีย ?

     คือออมไม่เคยจัดแฟนมีตติ้งที่นี่ค่ะ ก็ยังไม่ค่อยรู้ว่าจำนวนจริงๆ มีเท่าไหร่ อะไรยังไง แต่ว่าจริงๆ แฟนคลับเราก็เริ่มมาจาก yes or no  ถึงมันจะนานมาแล้ว แต่ก็ยังมีฐานที่เค้ายังสนับสนุนเราอยู่
 
เรามีแพลนที่จะไปเปิดตัวที่ไหนอีกบ้างไหม ?

     ที่จีนค่ะ แต่ก็อาจจะต้องรอถ่ายเสร็จทั้งเรื่องก่อน แล้วค่อยไป

ตอนนี้ถ่ายไปกี่เปอร์เซ็นแล้ว?

     มีทั้งหมด 30 คิว ถ่ายไปได้ 4 คิว  (หัวเราะ) หนทางยังอีกยาวไกล

สงสัยถ้าถ่ายจบพอดี เราได้ภาษาจีนพอดี?

     ใช่ค่ะ (หัวเราะ) ตอนนี้ก็เริ่มสื่อสาร เริ่มเข้าใจ เริ่มพยายามพูด เล่นมุข เล่นอะไรกันได้ ก็โอเคค่ะ

คาแรคเตอร์ในบทเป็นยังไงบ้าง ?

     มันค่อนข้างจะออกแนวหนังผีนะ คือเราจะเหมือนมีแฟนคนนึง ไปเล่นคาสิโนกันที่มาเลเซียไร แล้วมันก็มีเรื่องราวเกิดขึ้น เงินเราก็หาย แล้วอยู่ดีๆ เราก็ต้องไปพักที่โรงแรมที่มันมีเรื่องเล่า ที่มันมีตำนานอยู่ในมาเลเซียจริงๆ อะไรอย่างนี้ แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่เราเจอผี เรื่องนี้มันเล่าได้ไม่เยอะ ถ้าเล่าแล้วมันจะเฉลย แต่เรื่องมันมีความพลิกแพลง ก็รอลุ้นเนอะ

เราจะมีผลงานอะไรอีกบ้าง?

     ปีนี้ก็จะมีละครอีก 2 เรื่องค่ะ ก็จะมีเรื่อง “แรงตะวัน” ที่จะฉายต่อจาก “เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ” ค่ะ เรื่องแรงตะวันจะเล่นเป็นเพ็ญสิริ เป็นลูกคนจีน ก็เป็นเพื่อนกันกับ น้องชิบปี้ แล้วเราก็จะเป็นคู่กัดกับพีช ซึ่ง พีช เล่นเป็นคุณวิสุทธิ์ เราก็เหมือนกับอารมณ์พ่อแง่แม่งอนกันทั้งเรื่องค่ะ แล้วเหมือนพ่อเราจับเราคลุมถุงชนแต่งงานกับเค้า เค้าก็ เหมือนไม่ได้ชอบเรา มันก็มีเรื่องให้กัดกันไปกัดกันมาอะไรอย่างนี้ คู่ออมก็จะออกแนว โรแมนติก คอมเมดี้  

      อีกเรื่องก็จะมี “รักพลิกล็อค” ค่ะ คาแรคเตอร์ก็จะต่างกันเลย อันนั้นจะเป็นผู้หญิงเท่ๆ หน่อย ผู้หญิงแบบ แอดเวนเจอร์ ขี่ม้าทั้งเรื่อง แล้วเราก็จะดูโต เป็นผู้หญิงที่มีความฝัน พยายามสู้ สู้ให้ถึงจุดนั้น ระหว่างทางมันก็จะเจอเรื่องราวที่ทำให้เราไขว้เขวเยอะ ไปปลอมตัวเป็นแนนนี่บ้าง เพื่อที่จะเรียนรู้วิธีเข้าถึงม้าจากเด็กผู้หญิงคนนึง แล้วก็ไปเจอกับพระเอก เพราะเค้าเป็นพ่อเด็กคนนี้ แนวๆ นั้นค่ะ ก็จะเป็นโรแมนติก คอมเมดี้ เหมือนกัน 

เพราะฉะนั้นช่วงนี้ที่มีถ่ายอยู่ก็จะมีแค่หนังที่ถ่ายกับจีนเรื่องนี้ใช่ไหมค่ะ ?

      ใช่ค่ะ เรื่องนี้เรื่องเดียว 

ที่เราบินไปถ่าย แพลน อยู่นาน ?

      ออมอยู่เดือนกว่าๆ เลยนะ เดี๋ยวกลับ เดือน กรกฎา ค่ะ ก็ติดตามในไอจีออมได้ค่ะ หรือไอจีดาราเดลี่ก็ได้ค่ะ  (หัวเราะ) เพราะว่าออมไม่ได้กลับไปเลย มีงานอะไรก็รับไม่ได้เพราะอยู่ต่างประเทศตลอด ก็จะค่อนข้างอยู่ไทยน้อย อาจจะกลับมาแค่โปรโมทละคร
 
แล้วอย่างนี้ที่บ้านมีแอบน้อยใจกับเราบ้างไหม งานเยอะมาก  ไม่เห็นหน้าเลย ?

       (หัวเราะ) พ่อแม่ก็บ่นคิดถึง แต่ว่า เราก็ facetime กัน พ่อแม่ก็จะเป็นห่วงมากกว่าว่า ไปอยู่นู่นเป็นยังไงบ้าง ได้กินอะไร กินได้หรือเปล่า ทำงานเหนื่อยมากไหม เค้าจะออกแนวเป็นห่วงแบบนี้มากกว่าค่ะ แต่เราก็โอเคนะ ถือว่าเป็นประสบการณ์  คือทำงานที่ไทยดูสบายไปเลยค่ะ อยู่ที่นี่มันเหมือนมาเข้าค่ายเลยอ่ะ มาฝึกตัวเอง เราต้องแอคทีฟขึ้นอีก

มันก็เหมือนแบบ คนเค้าก็มองว่าเราเริ่มโกอินเตอร์ ตามรุ่นพี่ “ปอย ตรีชฎา” 

       อ่อ ก็เหมือนกับว่าเริ่มๆ ค่ะ อย่างพี่ปอย เค้าก็จะมีเอเจนซี่ที่ฮ่องกง แต่ของออม ออมก็จะรับเป็นฟรีแลนซ์ คือออมเซ็นสัญญากับช่อง 3 แต่ถ้าเกิดช่วงไหนออมติดละคร เราก็ขออนุญาตทางช่องรับหนังสักเรื่องได้ไหม ดูเป็นโปรเจ็คท์มากกว่าค่ะ อย่างโปรเจ็คท์นี้มันน่าสนใจ คือตัวละครเมนหลักจริงๆ มันคือตัวเรา เหมือนเราก็เดินเรื่องทั้งเรื่อง เราก็ถือว่าโอเคสำหรับโปรดักชั่นต่างประเทศที่เราเป็นนักแสดงต่างชาติ แต่ก็ยังได้เล่นเป็น เมนคาแรคเตอร์อะไรแบบนี้ เค้าก็ให้ความสำคัญเรา แต่ยังไงเราก็ยังเป็นหน้าใหม่ของต่างชาตินะ  เราก็ต้องพยายามแสดงศักยภาพให้เค้าเห็น เราต้องแสดงให้เค้าเห็นว่า นักแสดงไทยเรามีของนะ

       มันเหมือน นิวเฟส ในด้านของวงการทางหนังทางนั้น แต่ว่าจริงๆ แล้วแฟนคลับเราที่จีนก็ค่อนข้างเยอะอยู่แล้วนะ คล้ายๆ ว่าเราอายุ เจเนอเรชั่นนี้ เราก็จะได้แฟนคลับที่เป็นกลุ่มเจเนอเรชั่นเดียวกับเรา ก็ถือว่าเราก็ยังเป็นนิวเฟสสำหรับของคนทั่วๆ ไปของจีน มันก็ยังแบบทุกคนไม่ได้รู้จักเราขนาดนั้น จะมีกลุ่มนึงวัยรุ่นที่จะรู้จัก เราก็เหมือนว่า มาทำตลาดที่จีน มาเปิดตลาดที่จีน ให้เค้าเห็นเราบ้าง อาจจะไปรายการทีวีบ้าง ไปโปรโมทบ้าง

ก็อยากให้ฝากถึงแฟนๆ หน่อยค่ะ ?

       ก็ฝากถึงแฟนๆ คนไทย (หัวเราะ) ตอนนี้อาจจะไม่ค่อยเจอหน้ากันเท่าไหร่ เวลาออมทำงานก็ไม่ค่อยได้จับโทรศัพท์เลย ไม่ค่อยได้เล่นโซเชียลหรืออัพเดทอะไรมากมาย อย่าพึ่งลืมกันนะคะ เพราะยังมีละครให้ชมกันอยู่ตัวไม่อยู่แต่ฝากละครไว้ที่ไทยนะ ช่วงประมาณกลางเดือนหน้า วัน วันพุธ พฤหัส ประมาณ วันที่ 15 มิถุนายนเรื่อง แรงตะวันค่ะ ดูเรื่องนี้ไปก่อนแล้วกันนะคะ (หัวเราะ)

ออม บันเทิง ดารา นักแสดง โกอินเตอร์ ปอย เล่นหนัง ประเทศจีน หนังผี สามแผ่นดิน ภาษาจีน

ออม บันเทิง ดารา นักแสดง โกอินเตอร์ ปอย เล่นหนัง ประเทศจีน หนังผี สามแผ่นดิน ภาษาจีน

ออม บันเทิง ดารา นักแสดง โกอินเตอร์ ปอย เล่นหนัง ประเทศจีน หนังผี สามแผ่นดิน ภาษาจีน

ออม บันเทิง ดารา นักแสดง โกอินเตอร์ ปอย เล่นหนัง ประเทศจีน หนังผี สามแผ่นดิน ภาษาจีน

ออม บันเทิง ดารา นักแสดง โกอินเตอร์ ปอย เล่นหนัง ประเทศจีน หนังผี สามแผ่นดิน ภาษาจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ออกัส” เผยความจริงหลังถูกแฉ ลั่นอีกฝ่ายทักมาให้ไปกราบเท้าขอโทษ

“สัจจะในชุมโจร” ลาจอ “มิกค์-เซฟฟานี่” รับไม้ต่อใน “ทะเลไฟ”

“แก้ว จริญญา” เล่าจุดเกิดเหตุห้องพัก บอกเลย 1 วันพันเรื่อง ฟังดูเหมือนโรแมนติก

เริ่ดมาก! “KIERA” ปล่อยของร้อง แร็ป แดนซ์ เดบิวต์ซิงเกิลแรก

“พี่ฉอด” ดันต่อ! “เอตั้น-เบลเล่” พบกันอีกครั้งในซีรีส์เรื่องราวรักวัยใส

CEO ค่ายเพลงมาแล้ว! “มาย ภาคภูมิ” ประกาศโซโล่คอนเสิร์ต เจอกัน 8 มิถุนายนนี้

มั่วจัด! “ปันปัน สุทัตตา” ชี้แจงไม่เคยโพสต์ข้อความนี้ แชร์กันไปเรื่อย

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments