เปิดบทสัมภาษณ์ "สกาย" แนะทริคเตรียมสอบ! กว่าจะได้ชื่อว่าเป็นลูกแม่โดม

เปิดบทสัมภาษณ์ "สกาย" แนะทริคเตรียมสอบ! กว่าจะได้ชื่อว่าเป็นลูกแม่โดม

1

เปิดบทสัมภาษณ์ "สกาย" แนะทริคเตรียมสอบ! กว่าจะได้ชื่อว่าเป็นลูกแม่โดม

          "สกาย วงศ์รวี นทีธร" นักแสดงหนุ่มชื่อดังจากบท "พละ ฮอร์โมนส์ฯ" เล่าประสบการณ์สอบเข้ามหาวิทยาลัย พร้อมทริคง่ายๆ ตามสไตล์เจ้าตัว

 

 

          เรียกได้ว่าเป็นลูกแม่โดมเต็มตัวแล้ว สำหรับนักแสดงวัยรุ่นสุดฮอตที่ใครๆ ต่างก็เรียกว่า "พละ" สำหรับหนุ่ม "สกาย วงศ์รวี นทีธร" ผู้โด่งดังจากผลงาน "ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น 3" ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวได้สอบเข้าระดับอุดมศึกษาของคณะศิลปศาสตร์ สาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา ตามฝันได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต้องยกนิ้วให้ว่าหนุ่ม "สกาย" ไม่ได้มีดีแค่เรื่องงานในวงการเท่านั้น เพราะเรื่องเรียนก็ดีเช่นกัน และเมื่อมีโอกาสได้พูดคุยกับเจ้าตัว ก็ไม่พลาดที่จะถามถึงการสอบติดครั้งนี้ และเทคนิคการเรียนถึงเพื่อนๆ และน้องๆ ที่ใกล้สอบมาฝากกัน โดยเจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า

          "ความรู้สึกตอนสอบติดก็รู้สึกดีใจครับ เพราะเราเตรียมตัวมาด้วย ก็ดีใจที่ความพยายามของเราสำเร็จ อันนี้เป็นการสอบตรง เราก็ถามกับพี่ที่เรียนคณะนี้ว่ามีอะไรบ้าง ที่ผมสอบก็มีหลายพาร์ทมาก เตรียมตัวเยอะครับ ถามว่ายากไหมสำหรับเราก็ประมาณนึงครับเพราะเราก็ไม่เคยสอบอะไรประมาณนี้ เป็นครั้งแรกที่เขียนยาวๆ ขนาดนี้ครับ ยากตรงนี้ครับ

สกาย เรียนต่อ สอบติดมธ สกายสอบติด สกายเข้ามหาลัย

 

          ตอนสอบสัมภาษณ์ก็ตื่นเต้นนะครับ เพราะว่ามันเป็นการสอบสัมภาษณ์ครั้งแรก เราไม่เคยสอบสัมภาษณ์ที่ไหนมาก่อน พอสัมภาษณ์แล้วก็ดีครับ ครูเค้าก็ใจดี คือถ้าคนที่ต้องเตรียมตัวไปสอบก็อยากให้เตรียมตัวกันให้ดีครับ ถ้าจะไปสอบที่ไหนก็ต้องศึกษาว่าที่นั้นๆ เค้ามีความเป็นมายังไงด้วย เพราะอาจจะโดนครูถามได้ แล้วก็ความรู้เกี่ยวกับคณะนั้นครับ อยากให้ศึกษาเอาไว้ด้วย

          ถามว่าทำไมถึงอยากเรียนคณะนี้ ก็คือเมื่อก่อนเคยเรียนภาษาสื่อสารมาบ้างครับ เลยลองมาดู จริงๆ ผมไม่ชอบวิชาคณิตศาสตร์เลย เลยเลือกมาสอบคณะที่ไม่ต้องใช้เลขมาก ก็เลยมาแนวภาษาครับ

          เรื่องทริคหรือเทคนิคในการสอบ จริงๆ ผมว่ามันก็ไม่ได้เป็นอะไรที่ยุ่งยากมากครับ เทคนิคทั่วไป จัดการเวลาเรียน กับเวลาทำกิจกรรมอื่นๆ ให้ดีครับ อย่างเด็กสมัยนี้ชอบเล่นเกม แล้วเวลาเล่นเกินเวลามันก็ทำให้มีเวลาทำสิ่งอื่นๆ ลดลง การเตรียมตัวเลยน้อยลง อาจทำให้สอบไม่ผ่านครับ ให้ตั้งใจแล้วก็ทำให้ดีที่สุดครับ

          ตอนนี้ผมยังไม่ได้วางแผนอะไรในมหาวิทยาลัย ก็ต้องลองดูครับ ซึ่งเรียนคณะเดียวกับพี่เบลล์ เขมิศรา แต่คนละเอกครับ ก็มีปรึกษาพี่เค้าบ้าง คือวันนึงถ้าไม่ได้เป็นดารา ผมก็อยากประกอบธุรกิจของตัวเอง อาจจะเป็นร้านกาแฟ ชอบแนวคาเฟ่

          ส่วนผลงานตอนนี้ อยากให้แฟนๆ ไปย้อนดูเอ็มวีของบิ๊กแอสได้ครับ แล้วก็อาจจะมีอะไรมาให้ได้ดูกันอีกครับ และที่รับงานเดินแบบบ่อยๆ ก็โอเคนะครับ เพราะตอนแรกเราก็ไม่เคยทำ รู้สึกว่ามันท้าทายดีก็เลยลองทำดูครับ ฝากติดตามผลงานด้วยนะครับ คิดว่ามีให้ชมในเร็วๆ นี้แน่นอน

          แล้วก็ฝากถึงเพื่อนๆ ที่เตรียมแอดมิชชั่น แล้วก็น้องๆ ที่อยู่ ม.6 ที่เตรียมสอบ Gat Pat ก็เป็นกำลังใจให้ครับ เชื่อว่าถ้าเราตั้งใจทำสุดความสามารถแล้ว ยังไงผลลัพธ์ที่ออกมาก็จะเป็นไปตามที่เราคาดหวังครับ"

สกาย เรียนต่อ สอบติดมธ สกายสอบติด สกายเข้ามหาลัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments