ล้วงลึกประวัติ "ดาว พิมพ์ทอง" หรือ "น้ำหวาน" ใน "บุษบาเร่ฝัน"

ล้วงลึกประวัติ "ดาว พิมพ์ทอง" หรือ "น้ำหวาน" ใน "บุษบาเร่ฝัน"

1

ล้วงลึกประวัติ "ดาว พิมพ์ทอง" หรือ "น้ำหวาน" ใน "บุษบาเร่ฝัน"

     ถือว่าเป็นนักแสดงอีกคนที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก สำหรับ "ดาว พิมพ์ทอง" หรือ "น้ำหวาน" นางร้ายมาดเข้มในละคร "บุษบาเร่ฝัน" ซึ่งในละครเรื่องนี้คาแรคเตอร์ของเธอจะเป็นสาวที่ไม่ชอบผูกมิตรกับคนที่มีตำแหน่งต่ำกว่า ชอบนินทาว่าร้าย โดยถึงแม้ละครจะพึ่งออนแอร์ไปแต่เธอก็เล่นออกมาได้ดี วันนี้ "ดาราเดลี่" จึงได้โทรไปสัมภาษณ์ประวัติ "ดาว พิมพ์ทอง" และเส้นทางในวงการบันเทิงของเธอมาฝากชาว "ddsocial" กัน

     "ดาว พิมพ์ทอง" เกิดเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2535 ชื่อ "พิมพ์ทอง" เป็นชื่อที่คุณแม่ของเธอตั้งให้ โดยเธอได้เล่าให้เราฟังว่าคุณแม่ตั้งชื่อนี้ตั้งแต่พึ่งท้อง ยังไม่รู้เลยว่าลูกจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง แต่คุณแม่ก็ค่อนข้างมั่นใจว่าจะต้องได้ลูกสาวแน่ๆ ก็เลยตั้งชื่อนี้เอาไว้ และพอเธอเกิดเธอจึงได้ใช้ชื่อว่า "พิมพ์ทอง" เธอมีพี่ชาย 1 คนที่อายุห่างกันถึง 7 ปี แต่อายุก็ไม่เป็นอุปสรรค เพราะเธอกับพี่ก็สนิทกันมาก ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็จะไปด้วยกัน 

     เธอจบชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนอนุบาลสันติสุขวิทยา จบชั้นมัธยมศึกษาโรงเรียนอุดมศึกษา สายศิลป์-ภาษาอังกฤษ และปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยแสตมป์ฟอร์ด เกี่ยวกับนิเทศสื่อสารประชาสัมพันธ์และการโฆษณา และก่อนหน้านี้เธอได้ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ แต่ด้วยเวลาที่ไม่เอื้ออำนวย จึงทำให้เธอตัดสินใจย้ายมหาวิทยาลัย โดยก่อนหน้าที่เธอจะย้ายมาเข้าแสตมป์ฟอร์ด เธอก็ได้ไปเรียนทางด้านแฟชั่นมาก่อนเป็นเวลา 2 ปี และความฝันของเธอนอกเหนือจากการเป็นนักแสดง คือการทำแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเอง

     และเส้นทางในวงการบันเทิงของเธอ เธอก็เล่าให้เราฟังว่า "ตอนเข้ามาในวงการคือเริ่มจากการแคสผู้ประกาศแจ้งรายการต่อไป ของทางช่อง 3 เราก็เข้ามาแคส มาออดิชั่นตามปกติเลยค่ะ ตอนนั้นเปิดรับทั้งประเทศ ประมาณ 200-300 คนได้ เราก็เข้ามาสมัคร ก็ติด 1 ใน 9 คนที่ติดผู้ประกาศ แต่ว่าก็เป็นผู้ประกาศอยู่ปีเดียว ทางช่องก็เรียกให้ไปเรียนการแสดง แล้วก็ไปเล่นละครค่ะ" 

    อีกทั้งก่อนหน้าที่เธอจะผันตัวมาแคสงานผู้ประกาศ เธอก็ได้บอกกับเราว่า "จริงๆ ก่อนหน้านี้ ดาวเคยเป็นนักร้องอยู่ RS ตอนอายุ 14 ตอนนั้นก็มีโอกาสได้เข้าเป็นศิลปินฝึกหัดของ RS อยู่สองปี ก็ได้เรียน ได้ร้องเพลง ได้เรียนเต้นเพิ่มมากขึ้น แล้วพอสัญญาหมดพอดีก็เลยออกมาลองแคสผู้ประกาศดู แล้วก็เลยได้เป็นนักแสดงตอนนี้ค่ะ"

     สำหรับไอดอลที่เป็นดาราในดวงใจ เธอก็ยังเล่าให้เราฟังอีกว่า "ชอบพี่เจนี่ เทียน ในด้านไลฟ์สไตล์ เรื่องการแสดง การออกกำลังกาย , พี่พลอย เฌอมาลย์ ชอบในด้านของการแสดง คือเค้าเป็นนักแสดงจริงๆ เค้าสามารถเข้าถึงได้ทุกตัวละคร , พี่ชมพู่ อารยา ในด้านแฟชั่น ชอบสไตล์แฟชั่นที่เป็นตัวของเค้าเอง คือเราก็ชอบทั้งสามคนนี้ แล้วก็ชอบพี่แอฟ อีกคนนึง เพราะพี่แอฟเป็นกุลสตรีมากค่ะ"

ล้วงลึก ประวัติ ดาว พิมพ์ทอง น้ำหวาน #บุษบาเร่ฝัน บันเทิง ดารา นักแสดง ล้วงลึก ประวัติ ดาว พิมพ์ทอง น้ำหวาน #บุษบาเร่ฝัน บันเทิง ดารา นักแสดง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไมกี้-ญดา” เกิดเต็มตัว  ช่อง3 จัด“ดวงใจเทวพรหมสปอร์ตเดย์” 2 มิย.นี้

ด่วน! “แหลม มอริสัน” ตรวจพบเส้นเลือดสมองตีบ ซีกซ้ายไม่มีแรง

ฉันทมติคนลูกทุ่งร่วมก่อตั้ง “วันเพลงลูกทุ่งไทย”ตรงกับวันที่ 11 พ.ค. เตรียมจัดงานรำลึกบรมครูบูรพาจารย์

ไม่ว่างเถียง! “พจน์ อานนท์” ฟาดกลับชาวแซะเอาตัวเองให้รอดก่อน

“หนูนา - จูเนียร์” หวานฉ่ำครบรอบแฟนกัน 9 ปี ตีกันทุกวัน แต่ก็รักกันทุกวัน!

“มิกค์” อัปเดตมีดเฉือดนิ้วชี้เส้นเอ็นขาด ซื้อทองรับขวัญหลานลูก “ยุ้ย-ธันน์”

เปิดโผปัง! ซีรีส์ “บริษัท รักข้ามภพ จำกัด (มหาชนและวิญญาณ)”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments