สุดเจ๋ง! "ตี๋" ทุ่มทำงานหนัก เก็บเงินปลดหนี้ให้ครอบครัวสำเร็จ

สุดเจ๋ง! "ตี๋" ทุ่มทำงานหนัก เก็บเงินปลดหนี้ให้ครอบครัวสำเร็จ

1

สุดเจ๋ง! "ตี๋" ทุ่มทำงานหนัก เก็บเงินปลดหนี้ให้ครอบครัวสำเร็จ

    เรียกว่าเป็นนักร้อง-นักแสดงหนุ่มที่ไม่ได้มีดีแค่เรื่องฝีมือ สำหรับหนุ่ม "ตี๋ วิวิศน์ บวรกีรติขจร" หรือ "ตี๋ AF4" ที่ตอนนี้ทำงานหนักเพื่อปลดหนี้ซื้อบ้านให้ครอบครัวได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดมีโอกาสได้พูดคุยกับเจ้าตัว หนุ่ม "ตี๋" ก็ได้เปิดใจเล่าถึงเรื่องนี้ให้ฟังว่า

    "ตอนนั้นซื้อบ้านในราคา 9 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมดอกเบี้ย ผมก็ผ่อนโปะไป ใช้เวลาภายใน 2 ปี เงินที่ได้มาจากการทำงานทั้งหมดก็หมดไปกับบ้านซะส่วนใหญ่ ก็คือเงินเก็บแทบจะทั้งหมดเลยเพราะในช่วง 6 เดือนแรกดอกเบี้ยอยู่ที่ 0% ทุกครั้งที่ถ่ายละครมาได้ก็รีบจ่ายโปะๆ ไปเกือบทั้งหมด พยายามจะไม่ให้ผ่อนนาน คือถ้ายิ่งผ่อนนานดอกเบี้ยก็ยิ่งเยอะขึ้น อาจจะเกือบเท่าตัว เพราะป๊าบอกว่าไม่มีหนี้คือดีที่สุด

    มีวิธีบริหารการใช้เงินหลักๆ ก็จะเป็นให้ป๊าม๊าเป็นคนดูแลเพราะรายได้ในแต่ละเดือนจะไม่เท่ากัน ก็จะมีบัญชีแรกคือเป็นบัญชีเก็บหลักๆ ไปเลย ส่วนบัญชีที่ 2 คือเจียดมาจากบัญชีหลักมานิดหน่อย มีเอทีเอ็มให้กดได้เผื่อไม่พอใช้ในยามจำเป็น ส่วนเงินที่ใช้ในวันปกติธรรมดา คือม๊าจะเป็นคนให้ คือแบบคาดว่าเป็นอาทิตย์ละ 3 พันบาท แต่เอาเข้าจริงๆ 3-4 วันก็หมดแล้ว แต่อย่างนึงคือ ดีกว่าควบคุมเงินทุกอย่างด้วยตัวเอง เพราะเวลาเห็นของโน่นนี่ก็จะคิดว่านิดหน่อย ทำงานมาเหนื่อยๆ ก็จะทำให้เงินรั่วง่าย ดังนั้นเลยให้ป๊าม๊าช่วยดูแลเงินจะดีกว่า ซึ่งป๊าก็จะบอกให้ผมซื้อกองทุน ใช้เงินต่อยอด ซึ่งผลตอบแทนมันก็ดีกว่าฝากเงินออมทรัพย์เยอะ และมีเจียดไปเล่นหุ้นบ้าง ป๊าก็จะช่วยดูรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ให้แบบนี้ เพราะมันช่วยลดหย่อนภาษีได้ด้วย

    แพลนในอนาคตสำหรับครอบครัว ก็อาจจะหาเงินเพื่อแต่งบ้าน และหลังจากบ้านหลังนี้เสร็จก็จะซื้อรถใหม่ อาจจะซื้อมอเตอร์ไซค์สักคันไว้ขี่ไปทำงานสบายๆ ซึ่งตอนนี้มีคันใหญ่อยู่ ขี่ไปทำงานก็เมื่อยนิดนึง ถามว่ามอเตอร์ไซค์ก็อันตราย แต่มันก็มีข้อดีของการประหยัดเวลา เราสามารถควบคุมเวลาได้ในการออกไปทำงาน เพราะถ้าเกิดขับรถคือต้องเผื่อเวลาเยอะ ซึ่งไปถึงบางทีไม่มีที่จอด จะกลัวเรื่องพวกนี้ ไม่ชอบรถติดนานๆ เพราะกลัวหลับในด้วย ชอบหลับใน ก็พยายามขี่อย่างมีสติและขี่ไม่เร็วมาก ค่อยๆ ไปในความเร็วที่พอเหมาะ และมีอีกอย่างนึงคือ ซื้อทาวน์โฮมแถวอ่อนนุช ก็มีคนติดต่อเข้ามาเผื่อปล่อยเช่าหรือปล่อยขาย ก็ว่ากันอีกทีนึง

    ส่วนผลงานในตอนนี้ก็มีถ่ายอยู่ 'ปะการังสีดำ' กับทางช่อง 3 และกำลังจะเปิดกล้องของเวิร์คพอยท์ เรื่อง 'ชะนีผีผลัก' และจะปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ช่วงปลายเดือนมีนาคมหรือต้นเมษายนนี้สำหรับเพลงใหม่ คือมีอะไรทำได้ก็ทำ จะทำหมด เพราะรู้สึกว่า ณ ปัจจุบันไม่จำเป็นต้องทำอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น เพราะอย่างเพลง ละคร หรือแม้กระทั่งพิธีกร เราก็สามารถทำควบคู่กันไปได้ เพราะมันก็เป็นสายบันเทิงเหมือนกัน แค่เราแบ่งเวลาให้ดี จริงๆ แล้วมาจากการร้องเพลง แต่ต้องยอมรับว่าวงการเพลงเปลี่ยนไปจากสมัยก่อนเยอะมาก คือเดี๋ยวนี้ไม่ต้องมีทั้งอัลบั้มแล้ว ปล่อยเป็นเพลง ทำเสร็จเพลงนึงก็ปล่อยออกมาเป็นศิลปินได้แล้ว คือถ้าเราไม่สุดยอดจริงๆ มีความมุ่งมั่นหรืออดทนจริงๆ ก็อยู่ยากในวงการเพลง เพราะถ้าเราทำอย่างอื่นด้วยก็สามารถเอามาปรับร่วมกันได้

    อยากฝากถึงน้องๆ ในวงการศิลปิน เพราะมีน้องๆ เข้ามาใหม่เยอะมาก อยากให้ทำอะไรก็ทำให้เต็มที่ อย่าไปท้ออะไรง่ายๆ เพราะความสำเร็จมันไม่ได้มาง่ายๆ ถึงจะหน้าตาสวย-หล่อก็เถอะ แต่ว่าวันนึงมันก็ต้องมีคนสวยกว่า หล่อกว่า คือถ้าเรามีความสามารถ มีทักษะ มีประสบการณ์อยู่ในตัวแล้ว เราก็จะอยู่ได้ยาว รวมถึงความประพฤติด้วย คือถ้าปฏิบัติดี ไม่ทำตัวเสียคน ไม่ทำอะไรที่แย่ๆ เราก็จะอยู่ได้นาน"

    สำหรับล่าสุดที่ไปดูฟุตบอลมา มีเชียร์ทีมไหนเป็นพิเศษหรือเปล่านั้น เจ้าตัวให้เล่าต่อว่า "ถ้าเป็นบอลไทยก็ต้องเป็น Bangkok United เพราะเป็นของทรูฯ ด้วย และมีการจัดซื้อตัวซูเปอร์สตาร์มาด้วย ก็น่าเชียร์อยู่ และตอนนี้ก็มีสนามใหม่แล้ว ย้ายไปที่ธรรมศาสตร์รังสิต จากที่เดิมคือดินแดง เราก็จะมีกิจกรรมเล่นกีฬาตลอดเพราะวันว่างก็จะเล่นกีฬา ผับอะไรเนี่ยแทบไม่ได้ไปเลย ตอนนี้จะตีเทนนิสกับเตะฟุตบอล มีนักกีฬาในดวงใจ เทนนิสก็เป็นโรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ แน่นอนเลย อันนี้ในดวงใจเลย ส่วนถ้าฟุตบอลก็จะเป็นโรนัลโด ทีมบราซิล

    ท้ายสุดก็อยากขอบคุณแฟนคลับเพราะเป็นเวลา 9 ปีตั้งแต่ AF แฟนคลับก็เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว จะพยายามทำผลงานดีๆ ไม่ให้ผิดหวัง ต้องขอบคุณมากๆ ครับ ขอให้มีความสุขมากๆ เช่นกัน"

นักร้องหนุ่ม นักแสดงหนุ่ม ตี๋ ทำงานหนัก เก็บเงิน ปลดหนี้ บันเทิง ซื้อบ้านนักร้องหนุ่ม นักแสดงหนุ่ม ตี๋ ทำงานหนัก เก็บเงิน ปลดหนี้ บันเทิง ซื้อบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คู่นี้ยังไง? “ริว วชิรวิชญ์” แชร์โมเมนต์น่ารักกับ “เต้ย จรินทร์พร” แต่ถูกถามเป็นแฟนกันหรอ

สวยเก่ง! “ญดา นริลญา” ผลงานปังขึ้นแท่นนางเอกสายฝีมือ

“เป็ด เชิญยิ้ม” ควง “จั๊กกะบุ๋ม” เปิดใจ! จุดธูปสาบาน ทำผิดครั้งสุดท้าย

“บอย” โพสต์คลิปแซว “เจี๊ยบ” เดินเนียนกับเด็กญี่ปุ่น? ไปเที่ยวญี่ปุ่นยังไงให้เหมือนอยู่นครสวรรค์?

เชิญเที่ยวงานและสมัครประกวดเพลงลูกทุ่ง ชุมทางดาวทองใน งานเทศกาลนมัสการปิดทอง หลวงพ่อวัดไร่ขิง ประจำปี 256719-27 เมษายน

“เต ตะวัน” ยก “เจมีไนน์” คือลูกรัก หลังโดนแซวมีลูกใหม่ “เอเอ BUS” ด้าน “นิว” เหมาะมีลูกเป็นผู้หญิง

ความฝัน 10 ปีสำเร็จแล้ว! “นิว ชัยพล” แบก “น้องทิวทัศน์” ไว้บนเป้ได้เดินป่าไปด้วยกัน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments