"ก้อง ห้วยไร่" เจ้าของเพลงฮิต "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" ประเดิมละคร "นางฟ้าอสูร"

"ก้อง ห้วยไร่" เจ้าของเพลงฮิต "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" ประเดิมละคร "นางฟ้าอสูร"

1.5

"ก้อง ห้วยไร่" เจ้าของเพลงฮิต "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" ประเดิมละคร "นางฟ้าอสูร"

    เป็นอีกหนึ่งหนุ่มมือทองที่แต่งเพลง "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" โด่งดังทั่วบ้านทั่วเมือง สำหรับหนุ่ม "ก้อง ห้วยไร่" ที่ล่าสุดมีโอกาสได้มาโชว์ฝีมือทางการแสดง ประเดิมละครเรื่อง "นางฟ้าอสูร" โดยเจ้าตัวก็ได้เล่าถึงอีกบทบาทในวงการบันเทิงให้ฟังว่า

    "ทีแรกก็เล่นคอนเสิร์ตธรรมดา แล้วก็มีผู้ใหญ่ติดต่อมาว่าอยากให้ก้องไปเล่นละครทางช่อง 3 โดยพ่อเปี๊ยก พิศาล ตอนแรกไม่เชื่อ ด้วยความที่เราเล่นคอนเสิร์ตพื้นๆ ตามเวทีทั่วไป เวทีหมอลำ เวทีเล็กๆ อยู่ดีๆ ทางช่อง 3 จะติดต่อเราไปเล่นละคร ซึ่งเราก็ไม่เชื่อ แล้วมาวันนึงทางผู้ใหญ่ติดต่อมาจริงๆ แล้วได้เข้าไปหา ได้คุยกัน และรับปาก

    การเตรียมตัวสำหรับละครเรื่องแรก ไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลยครับ ก็เข้าไปถามพ่อ ด้วยความที่ผมไม่ใช่นักแสดง ไม่มีการเรียนแอ็คติ้งใดๆ เขาบอกว่าไม่ต้องอะไรมากมาย แค่พูดแบบก้อง แสดงอากัปกิริยาแบบก้อง หิวข้าวก็หิวข้าวแบบก้อง โกรธก็โกรธแบบก้อง จะมีเพลงที่เกี่ยวกับความรักในละครเรื่องนี้ ตัวของก้องรับบทเป็น 'หมึก' จะผิดหวังเรื่องความรักกับพัชรี ตื๊อให้ตายยังไงเขาก็ไม่รัก จนมาวันนึงเขารักเราและเราก็จากไป

    เป็นละครเรื่องแรกมีกดดันบ้าง เรากลัวเป็นตัวถ่วง หรือสิ่งที่เราแสดงออกไปยังไม่โดนใจ แต่ว่าก็ได้รับหน้าที่มาและ ได้รับความไว้วางใจมาจากท่านผู้จัดฯ เราก็จะทำให้เต็มที่ เราเชื่อมั่นในตัวเองว่าหลายๆ อย่างที่เราทำไม่ได้ยังทำได้เลย แล้วเรื่องนี้เราก็ต้องทำให้ได้

    ด้านการแบ่งงานตอนนี้ถ้าวันไหนมีงานถ่ายละครก็จะขอแคนเซิลในส่วนคอนเสิร์ตไป แบบเลื่อนวันแทน

    ตอนนี้กำลังสร้างบ้านให้พ่อแม่ พี่สาว ที่สกลนคร บ้านเหมือนรีสอร์ทมากกว่า จะต่อๆ กัน มีห้องรับแขก ห้องกินข้าว ห้องดูหนัง ห้องฟังเพลง ห้องน้ำ ห้องนอนของใครของมัน เป็นครอบครัวใหญ่ เป็นความฝันตั้งแต่เด็กว่าอยากจะทำ แล้ววันนี้เราได้ทำก็ดีใจ เหมือนบั้นปลายชีวิตของคุณพ่อคุณแม่ ให้เขาอยู่ในบ้านที่สวย อยู่ในสภาพแวดล้อมที่สวยงามแต่พื้นที่ไม่เยอะมาก ที่ตรงที่สร้างบ้านตรงนั้นเป็นสระเลี้ยงปลา ทำยื่นลงไปในสระน้ำ ดึงให้พี่สาวมาอยู่บ้าน หางานให้เขาทำ ก็มีเล็กๆ น้อยๆ เช่น แฟนเพลงอยากได้เสื้อ ก็ให้พี่สาวทำ แล้วส่งให้แฟนเพลงเพื่อเป็นรายได้เล็กๆ น้อยๆ เข้ามา ทั้งที่เราก็มีรายได้เป็นก้อนให้เขาไปจุนเจือครอบครัวของเขา ในส่วนของหนี้สิ้นที่เขาต้องจ่ายทุกเดือน เป็นความรับผิดชอบ แต่ว่าเรื่องอาหารการกินเราให้ได้ แต่เราไม่อยากจะสร้างให้เขารู้สึกว่า เขาจะต้องพึ่งเรา และเขาก็คงไม่มีความสุขที่ต้องพึ่งเราตลอด ก็เลยสร้างอาชีพให้เขาด้วย

    ส่วนเรื่องเพลงใหม่ ตอนนี้อัดไกด์แล้วครับผม เป็นเพลงที่เซอร์ไพรส์ ขออุบไว้ก่อนแล้วกัน ประมาณเดือนพฤษภาคมได้ฟังแน่นอน เป็นแนวเพลงที่เขาอาจจะคิดว่าก้อง ห้วยไร่ ต้องเป็นเพลงสไตล์นี้ เพลงอีสาน มีเสียงพิณ เสียงแคน แต่เพลงต่อไปมันไม่ใช่แบบนั้น ฝากผลงานของผมด้วย 'ก้อง ห้วยไร่' ศิลปินบ้านๆ จากอีสาน จังหวัดสกลนครครับพ่อแม่พี่น้องครับ และตอนนี้ได้มีโอกาสเล่นละครทางช่อง 3 'นางฟ้าอสูร' ให้กำลังใจก้องมากๆ นะครับ เพราะก้องคาดหวังกับตัวเองสูงมาก เพราะได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่ก็อยากจะทำให้สมกับโอกาสที่ได้รับมา ยังไงก็ฝากด้วยนะครับ"

ก้อง ห้วยไร เพลงฮิต ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน ประเดิมละคร นางฟ้าอสูร บันเทิง ดารา นักแสดง ศิลปิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ว่างเถียง! “พจน์ อานนท์” ฟาดกลับชาวแซะเอาตัวเองให้รอดก่อน

“หนูนา - จูเนียร์” หวานฉ่ำครบรอบแฟนกัน 9 ปี ตีกันทุกวัน แต่ก็รักกันทุกวัน!

“มิกค์” อัปเดตมีดเฉือดนิ้วชี้เส้นเอ็นขาด ซื้อทองรับขวัญหลานลูก “ยุ้ย-ธันน์”

เปิดโผปัง! ซีรีส์ “บริษัท รักข้ามภพ จำกัด (มหาชนและวิญญาณ)”

“เบลล่า” โพสต์ซึ้งถึงคุณพ่อ ถ้ายังอยู่ปีนี้ก็จะครบ 85 ขวบแล้ว!

“เอส กันตพงศ์” โบกมือลาช่อง 7 อัปเดตสุขภาพความทรงจำกลับมา 20 %

“ปราง” เซอร์ไพรส์ “โอบ” ลงรูปคู่ รู้พร้อมทุกคน ตอบชัดยังไม่เรียกแฟน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments