สมการรอคอย! เปิดความรู้สึกคนบันเทิงไทย เมื่อ Leonardo DiCaprio คว้า Oscars สำเร็จ

สมการรอคอย! เปิดความรู้สึกคนบันเทิงไทย เมื่อ Leonardo DiCaprio คว้า Oscars สำเร็จ

1

สมการรอคอย! เปิดความรู้สึกคนบันเทิงไทย เมื่อ Leonardo DiCaprio คว้า Oscars สำเร็จ

    เรียกว่าสมการรอคอยแฟนๆ Leonardo DiCaprio ที่ในปีนี้เขาสามารถคว้าออสก้า ครั้งที่ 88 ประจำปี 2016 ในรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (Best Actor) จากภาพยนตร์เรื่อง The Revenant หลังจากที่เคยมีชื่อเข้าชิงมาแล้วถึง 5 รางวัล ซึ่งงานนี้สร้างความประทับใจให้กับแฟนคลับเป็นอย่างมาก รวมไปถึงบรรดาดารานักแสดงไทยที่เมื่อทราบข่าวดีว่า Leonardo DiCaprio สามารถคว้ารางวัลมาครองก็แสดงความยินดีกันยกใหญ่ โดยหลายรายนั้นเป็นแฟนคลับของเขามาอย่างยาวนาน

     และทาง “ดาราเดลี่” มีโอกาสได้พูดคุยกับคนบันเทิงถึงเรื่องนี้ พร้อมทั้งเผยความรู้สึกให้เราได้ฟัง

     เริ่มต้นที่สาว “ปู ไปรยา สวนดอกไม้” เธอได้เล่าให้ฟังว่า "เขาควรจะได้ตั้งแต่ Blood Diamond แล้ว แล้วก็ The Wolf of Wall Street แต่ที่ปูประทับใจที่สุดที่เขาได้ในวันนี้คือ เขาใช้วินาทีที่สำคัญ เขารู้อยู่แล้วว่าวินาทีที่เขารับรางวัลจะเป็นช่วงที่คนแชร์มากที่สุด  Speech ของเขา และเขาเอาช่วงเวลานั้นมาพูดถึง climate change และก็ global warming เขาเอาวินาทีที่สำคัญของเขา เพื่อมาพูดเพื่อให้ประโยชน์ถึงสังคม ความรู้ให้คนอื่น ปูเลยประทับใจในตัวเขามากเลยจริงๆ

      เราเชียร์เขามานาน ชอบตั้งแต่เล่น Romeo & Juliet ค่ะ ชอบเขามาก นอกจากเชิงนักแสดงที่ปูชอบในตัวเขา ก็คือเขาเป็น environmentalist ใส่ใจในการอนุรักษ์โลก และเขาห่วงในปัญหาโลกร้อน และวิกฤตโลกร้อน เขาทำทุกวิถีทาง ลงทุนเงินเยอะมาก ที่จะช่วยให้คนรับรู้ในปัญหาเรื่องนี้ เขาช่วยกันแก้ และในวินาทีที่เขารับรางวัลเขาเอาวินาทีของเขาเพื่อมาพูดเพื่อให้ประโยชน์แก่สังคม ปูว่ามันเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมมาก

      ตอนที่รู้ว่าเขาได้รางวัลเราก็ลง IG เลยค่ะ ปูเอะใจอยู่แล้วว่าเขาต้องได้ เพราะถ้าไม่ได้ครั้งนี้ปูคงเจ็บใจแล้ว เขาเล่นดีค่ะ เขาเป็นนักแสดงคนนึงที่น่ายกย่อง เพราะว่าอย่างที่บอกว่าเขาใช้ชื่อเสียงในวิธีที่ถูกต้อง เขามีทักษะการแสดงที่พิเศษ 

      จริงๆ ในเชิงผลงานปูว่าคนขอบคุณเขาเยอะ แต่ถ้าลองคลิกเขาไปใน IG เขาดู ก็จะเห็นว่าเขาลงรูปธรรมชาติ ลงรูปสัตว์ การอนุรักษ์สัตว์ในโลกนี้ เขาเดินทางทั่วโลกเพื่อให้คนรับรู้เกี่ยวกับปัญหาโลกร้อนค่ะ ปูชื่นชมในสิ่งที่เขาให้สังคมมากที่สุดค่ะ"
 

บันเทิงไทย Leonardo DiCaprio บันเทิง ดารา นักแสดง  Oscars นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ออสก้า

 

    ต่อมาสาว “มัดหมี่ พิมดาว พานิชสมัย” ได้บอกถึงความในใจว่า "ต้องบอกก่อนว่ามัดหมี่เป็นแฟนหนังเขามาตั้งแต่เรื่องไทเทนิกแล้ว คือตั้งแต่เขาเป็นแจ็ค เป็นหนังเรื่องแรกๆ ที่เราดู ชอบแจ็คกับโรสมาก แล้วก็ชอบตั้งแต่เขาวัยรุ่น จริงๆ เขาเล่นหนังดีหลายเรื่องเลยนะ เล่นหนังดีเยอะมาก พอมาเรื่อง The Revenant ก็ทำให้เห็นว่าเขาคือตัวจริงจริงๆ ของปีนี้ และอยากจะยินดีกับเขามาก เพราะเป็นปีของเขาแล้วจริงๆ เพราะนานมากตั้งแต่ 1994 ค่ะ จริงๆ ยอมรับว่าปีที่แล้วก็เชียร์ Eddie Redmayne แล้วเขาก็ได้ คือปีนี้ก็เชียร์ทั้ง Eddie Redmayne และ Leonardo DiCaprio เพราะฝีมือการแสดงทั้งคู่คือเลิศอยู่แล้ว Eddie Redmayne เรื่อง The Danish Girl คือเล่นเก่งมาก ก็คือเชียร์ Leonardo DiCaprio มานานแล้วเหมือนกัน เขาเป็นคนที่ค่อนข้างนิสัยจริงๆ เป็นคนให้สังคมค่ะ ชอบธรรมชาติ
ตอนที่ทราบผลคือดีใจค่ะ

      วันนี้มัดหมี่ไปดูมาด้วยของงานถ่ายทอดสดที่พารากอนด้วย เลยดีใจกับเขามาก บรรยากาศตรงนั้นคนเฮเยอะเหมือนกัน คือเป็นไปตามคาดค่ะ ไม่เป็นเขาไม่ได้แล้วค่ะ

      ขอบคุณในความเป็นนักแสดงมืออาชีพของเขา ที่ถ่ายทอดทุกบทบาทมาทุกๆ เรื่องที่เขาเล่นมาเขาทุ่มสุดตัว เป็นตัวละครนั้นที่ถ่ายทอดมา ให้เราได้ดู และได้อินกับตัวละครนั้นจริงๆ แล้วก็ขอบคุณที่เขารักอาชีพเขามาก ทำให้เรารักอาชีพ เหมือนเขาเป็นไอดอลของเรา"

บันเทิงไทย Leonardo DiCaprio บันเทิง ดารา นักแสดง  Oscars นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ออสก้า

 

      ท้ายสุดกับนักแสดงวัยรุ่นสาว “มายด์ วิรพร จิรเวชสุนทรกุล” ก็ได้เผยความรู้สึกว่า "ปกติเขาเข้าชิงเกือบทุกปี แล้วเราดูหนังโตมากับไททานิกค่ะ ดูมาตั้งแต่ตัวเองเล็กๆ เขายังไม่เคยได้ออสการ์เลย พอมาปีนี้เราก็คิดว่าเขาต้องได้บ้าง พอมาเห็นเขาได้เราก็ดีใจ เพราะชิงมาตั้งหลายปีไม่เคยได้เลย และทุกๆ ปีก็จะต้องมีมุก Leonardo DiCaprio พลาด ตัดต่อเขากับถ้วยอย่างอื่นบ้าง พอได้เราก็ดีใจมาก ลุ้นตัวเกร็งเลย

      มายด์เป็นคนชอบดูหนังอยู่แล้วค่ะ ยิ่ง Leonardo เล่น มายด์เชื่อว่าเรื่องที่เขาเลือกมาแสดง บทภาพยนตร์ที่เขาเลือกจะแสดงมันต้องเป็นบทที่เจ๋งมากอยู่แล้วค่ะ อย่าง The Revenant มายด์ก็ไปดูมาค่ะ สุดยอด ตอนดูรู้สึกว่าต้องได้ แต่ก็ยังมีอีกเรื่องนึงที่มายด์ประทับใจเหมือนกันก็คือ The Danish Girl ที่ Eddie เล่น เจ้าของรางวัลออสการ์ปีที่แล้ว เขาก็ทำได้ดีแล้วก็เข้าชิงเหมือนกัน ตอนแรกก็กลัว Leonardo จะไม่ได้ แต่ก็สังหรณ์ใจว่าปีนี้เขาต้องได้แน่นอน 

      มายด์เห็นเขาชิงรางวัลออสการ์ แต่หนังที่เขาเล่นในแต่ละเรื่องมันมีดีมากเลยนะ บางทีเราคิดว่าทำไม Leonardo  ถึงไม่ได้รางวัล แต่ว่าเขาก็เป็นคนที่ทำให้เราเห็นว่า จริงๆ แล้วรางวัลก็ไม่ได้การันตีทุกๆ อย่างเสมอไป รางวัลก็ไม่ได้พิสูจน์ได้ 100 % ว่าเขาไม่ตั้งใจจริง หรือเขาแสดงได้ไม่ดีพอ จริงๆ นักแสดงทุกคนเต็มที่กับบทบาทที่ได้รับมอบหมายอยู่แล้ว ยิ่งเป็น Leonardo เขาเล่นหนังมา เขาทำงานในวงการบันเทิงมา เรียกได้ว่าทั้งชีวิตเขาแล้ว มายด์เลยรู้สึกว่าเขาทุ่มทั้งแรงใจและแรงกายให้กับงานของเขา

      ก็อยากขอบคุณที่ทำผลงานมาให้เราดูเสมอมา เพราะว่ามายด์เองก็เป็นแฟนคลับ เป็นคนที่คอยติดตามหนังทุกเรื่องที่เขาเล่น ตั้งแต่ไททานิก จำได้ว่ารู้จักเขาจากเรื่องไททานิก เราก็ประทับใจตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เขาแสดงเรื่องไหนก็ไปดูทุกๆ เรื่องค่ะ เป็นกำลังใจให้เขาอยู่ๆ ห่างที่เมืองไทยค่ะ"

บันเทิงไทย Leonardo DiCaprio บันเทิง ดารา นักแสดง  Oscars นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ออสก้า

 

      ไม่เพียงแค่นี้ ทาง “ดาราเดลี่” ก็ได้รวบรวมโมเม้นท์ประทับใจที่บรรดาคนบันเทิงได้โพสต์ความรู้สึกลงบนโซเชียลมีเดียส่วนตัวมาฝากแฟนๆ Leonardo DiCaprio อีกด้วย

บันเทิงไทย Leonardo DiCaprio บันเทิง ดารา นักแสดง  Oscars นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ออสก้า

บันเทิงไทย Leonardo DiCaprio บันเทิง ดารา นักแสดง  Oscars นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ออสก้าบันเทิงไทย Leonardo DiCaprio บันเทิง ดารา นักแสดง  Oscars นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ออสก้า

บันเทิงไทย Leonardo DiCaprio บันเทิง ดารา นักแสดง  Oscars นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ออสก้าบันเทิงไทย Leonardo DiCaprio บันเทิง ดารา นักแสดง  Oscars นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ออสก้าบันเทิงไทย Leonardo DiCaprio บันเทิง ดารา นักแสดง  Oscars นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ออสก้าบันเทิงไทย Leonardo DiCaprio บันเทิง ดารา นักแสดง  Oscars นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ออสก้าบันเทิงไทย Leonardo DiCaprio บันเทิง ดารา นักแสดง  Oscars นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ออสก้าบันเทิงไทย Leonardo DiCaprio บันเทิง ดารา นักแสดง  Oscars นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ออสก้าบันเทิงไทย Leonardo DiCaprio บันเทิง ดารา นักแสดง  Oscars นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ออสก้า

       ทั้งนี้ทาง “ดาราเดลี่” ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของ Leonardo DiCaprio ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments