ล้วงลึก “เอม-น้ำ” กับเหตุผลที่ชื่นชอบศิลปินเกาหลี

ล้วงลึก “เอม-น้ำ” กับเหตุผลที่ชื่นชอบศิลปินเกาหลี

1

ล้วงลึก “เอม-น้ำ” กับเหตุผลที่ชื่นชอบศิลปินเกาหลี 

     หากพูดถึงกระแสเกาหลีในไทยแล้ว ต้องยอมรับว่ายังคงดังอย่างต่อเนื่อง และดูเหมือนว่าจะมีปริมาณแฟนๆ ที่ชื่นชอบเกาหลีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเมื่อมีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับวงการบันเทิงเกาหลี ก็จะเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงผ่านทางโซเชียลของไทยอย่างรวดเร็ว จนบางครั้งกลายเป็นเทรนด์ติดอันดับความนิยมในบ้านเราเลยก็มี ซึ่งกลุ่มแฟนคลับเกาหลีนั้นก็มักจะติดตามทั้งในส่วนของเพลง ไอดอล ซีรีส์ หรือภาพยนตร์ และเชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าคนดารา-นักร้องไทยหลายคนก็เป็นสาวกเกาหลีตัวยง หรืออาจจะยังไม่รู้ถึงที่มาว่าพวกเขาหรือเธอนั้น เริ่มชื่นชอบและติดตามวงการบันเทิงเกาหลีอย่างไรบ้าง

      งานนี้ทาง “ดาราเดลี่” ก็เลยไม่พลาดที่จะรวบรวมบทสัมภาษณ์จากสองสาวคู่จิ้นแห่งบ้านเอเอฟ “เอม สาธิดา ปิ่นสินชัย” และ “น้ำ กัญญ์กุลณัช ปัญญากิตตินันท์” มาฝากกัน
 
1.เริ่มต้นชอบตั้งแต่เมื่อไหร่

เอม : เริ่มต้นจากที่เราชอบร้องเพลง เราก็จะเสิร์ช Youtube ไปเรื่อยๆ ดูศิลปิน แล้วเราก็เปิดมาเจอ Girls’ Generation แต่เราก็รู้ว่าเป็นแบบเขาไม่ได้หรอก เพราะเขาน่ารัก สวยหมดทุกคน ก็เป็นที่มาที่เราตาม แต่เราไม่เหมาะกับแนวเพลงแบบนี้ แต่เราชื่นชอบในความพยายามของทั้ง 9 คน ตั้งแต่แรกเลยค่ะ

น้ำ : เกาหลีเริ่มเขามาในไทยสักพักแล้ว แล้วแม่ก็มาบอกว่าชอบพี่ Rain หนังเรื่อง Full House  เพลงเขาก็ดัง แล้วเราก็มีเพื่อนที่เริ่มชอบ TVXQ เราก็เลยดูๆ แล้วมาเริ่มชอบที่ Super Junior ก่อนเป็นวงแรกค่ะ แล้วสักพักนึงสาวๆ Girls’ Generation ก็เดบิ้วท์ จริงๆ เราก็ดูทุกๆ วงเลย เป็นเหมือนทุกๆ วงจะมีคนที่เราชอบเป็นพิเศษในทุกๆ วง ทั้ง Super Junior,TVXQ,Girls’ Generation,SHINee แล้วก็ดูมาตลอดเลย จนทุกวันนี้ก็ยังดูอยู่ค่ะ

2. คิดว่าเสน่ห์ของ K-pop คืออะไร

เอม : คิดว่าเป็นความพยายาม เพราะว่าตอนแรกๆ ที่เขาออกมาเจอมรสุมหนักมาก แต่เขาทั้ง 9 ก็ยังสู้กันมาตลอด 

น้ำ : เรารู้สึกว่าเขาฉลาดมาก เพราะว่าก่อนหน้านี้คำว่าเกาหลีไม่ได้เข้ามาในโสตประสาทของคนไทย ของคนทั่วไป หรือทุกคนบนโลกใบนี้ เขาไม่ได้มีจุดเด่นมาก แต่เขาก็หยิบเอาดาราของเขาขึ้นมาทำ ทั้งเพลง ซีรีส์ รายการวาไรตี้ ทำออกมาได้ใหม่ สด และสามารถดึงดูดให้ชอบวัฒนธรรมของเขา เรามองว่าเขาฉลาดมากๆ เลยทำให้เขาเป้นมหาอำนาจในด้านนี้ไปแล้ว

3. ส่วนใหญ่ติดตามข่าวในวงการบันเทิงเกาหลีอย่างไร

เอม : ปกติจะตามจากทวิตเตอร์เป็นหลักค่ะ เพราะว่าข่าวสารค่อนข้างเร็วมาก

น้ำ : ดูในอินเทอร์เน็ตอย่างเดียวเลยค่ะ ถามว่าไปตามมั้ย ตอนเด็กๆ ก็ไม่มีเงินไปตาม ไม่ได้ดูอะไรเลย คอนเสิร์ตก็ได้ดูแค่ไม่กี่ครั้ง ก็ดูเอาตามอินเทอร์เน็ตอย่างเดียวเลยค่ะ

4. เคยไปทำกิจกรรมอะไรเกี่ยวกับ K-pop บ้าง

เอม : ไปคอนเสิร์ต ก็เคยไปลงหลุม พีคมากๆ ตอนนั้นเราก็เก็บเงินไปกับญาติค่ะ มันเป็นความรู้สึกที่ไม่เคยไป พอได้ไปแล้วร้องโห คนในหลุมเหมือนอัดกันมากเลย หายใจกันแทบไม่ออกเลย เรียกว่าไปสัมผัสบรรยากาศ หลังจากนั้นก็ซื้อแบบเป็นที่นั่งแทน ทำให้รู้ว่าถ้าเราไม่ชอบจริงๆ คนอื่นไม่ชอบจริงๆ ก็คงไม่ทำเพื่อศิลปินที่เรารักหรอก เป็นความรู้สึกที่ต้องรักจริงๆ 

น้ำ : เป็นคอนเสิร์ตนิดๆ หน่อยๆ ส่วนใหญ่ก็หน้าคอมค่ะ เป็นเด็กต่างจังหวัด แม่ไม่ให้เข้ามากรุงเทพฯ

5. อะไรที่เคยทำแล้วรู้สึกว่าติ่งที่สุด 

เอม : ก็คงไปทุกคอนเสิร์ต ไปแฟนมีตติ้ง เช่นตอน Jessica มาเมืองไทย ไปตามติ่งเหมือนแฟนคลับทั่วไปคนนึง จองบัตรเราก็ต้องไปฝ่าฟันกับคนอื่นเขา เพราะว่าบัตรมันหมดเร็วมาก ภายใน 2-3 นาทีก็หมดแล้ว จริงๆ ก็ติ่งมากนะ เพราะว่าตามทุกวันในทวิตเตอร์ อยากติดตามไปหมด แทบอยากจะบินไปเกาหลีด้วยซ้ำถ้าบินไปได้ แต่ยังไม่ถึงขั้นนั้นนะ (หัวเราะ) อย่างคอนเสิร์ต Girls’ Generation ล่าสุดไปมา 2 วันเลย ลางานเลยพอเรารู้วันก็โทรหาค่ายเลย เพราะเราเคยมีเหตุการณ์คอนเสิร์ต Katy Perry คือเราก็ชื่นชอบ ซึ่งวันนั้นก็มีงาน เราเลิกงานแล้วก็วิ่งไปคอนเสิร์ต แล้วดูได้ 3 เพลง ทีนี้ก็รู้แล้วว่าพอมีคอนเสิร์ตก็ลาไว้ก่อนเลย

น้ำ : ย้อนกลับไปตอนเด็กมากกว่า เป็นเรื่องของความรู้สึกที่เราอินมากๆ ดูเขาทุกๆ วัน เรารู้ทุกอย่างที่เขาป้อนมาให้เรารู้ค่ะ เราไม่รู้ว่าจริงมากขนาดไหน ก็รู้อายุเท่าไหร่ เกิดวันที่เท่าไหร่ เรียงลำดับอายุได้ เขาทำอะไรบ้าง ตั้งแต่เขาเดบิ้วท์มา เขาผ่านอุปสรรคอะไรบ้าง ก่อนเดบิ้วท์เขาเป็นอะไรมาจากไหน เราอินกับเขามากในทุกรายการที่เขาไปออก ทุกคำพูดที่เขาพูด อินมากเคยร้องไห้ด้วย รู้สึกว่าถ้าไม่มีเขาเราจะอยู่ได้ยังไง อันนี้คืออินสุดๆ แล้วนั่งร้องไห้อยู่หน้าคอม

6. ความรู้สึกระหว่างการเป็นแฟนคลับกับมีแฟนคลับแตกต่างกันยังไง

เอม : คือเราเป็นติ่งตัวน้อยๆ อยู่ประเทศไทย เวลาเขามาก็ต้องตามไป รู้สึกว่าเราเข้าใจคนที่เป็นแฟนคลับ เป็นอะไรที่สัมผัสกันได้ เพราะเคยชอบมากๆ ไม่ว่าจะเป็นดาราคนไหนเราก็อยากเจออยากใกล้ชิด พอวันที่เรามาเป็นศิลปินเราก็ทำเท่าที่เราทำได้ให้แฟนคลับเรามีความสุข คือเรารู้ว่าแฟนคลับต้องการอะไร เราก็เลยให้ได้อย่างเต็มที่ เพราะเราอยู่ในจุดที่เคยเป็นแฟนคลับมาก่อนค่ะ

น้ำ : ก็ไม่แตกต่างนะ เพราะเวลาเราเป็นแฟนคลับใคร เราก็จะดูว่าอะไรที่ดี ที่น่ารัก เราก็เก็บมาใช้กับตัวเอง เลือกที่จะเปิดเผยสิ่งดีๆ ให้มากที่สุด เพราะมีเด็กๆ หลายคนที่มองเราอยู่ เหมือนกับตอนที่เราดูไอดอลของเรา เราก็ต้องระวังในทุกๆ อย่างเหมือนกัน เพื่อให้เด็กที่คอยดูเราจะได้ไม่ผิดไป

7. ถ้าให้พาไอดอลที่ชอบเที่ยวประเทศไทย 1 วัน อยากพาไปที่ไหน

เอม : เอมอยากพาไปต่อยมวยที่บ้านเลย ก็อยากให้เขารู้วัฒนธรรมไทย ก็อยากให้คนที่เราชื่นชอบมาต่อยมวย แล้วก็มาใกล้ชิดกับเรา เราก็จะได้สอนเขาได้ เขาน่าจะชอบนะ เพราะเป็นการออกกำลังกาย มันเป็นวัฒนธรรมของไทย สาวๆ ก็ชอบมาเมืองไทยกัน ก็น่าจะชอบค่ะ

น้ำ : ต้องเป็นแทยอนค่ะ พาไปบ้านเราเลย ไปกินข้าว เพราะว่าอาม่าเราทำอาหารอร่อยมาก รับรองว่าเขาจะต้องมาเราอีกรอบแน่ๆ 

8. อยากบอกความในใจถึงไอดอลว่าอะไร

เอม : อยากบอกว่าเป็นกำลังใจให้เสมอ ถึงแม้ว่าเราไม่ได้ใกล้ชิดสนิทสนม แต่เราก็จะสนับสนุนเขา เป็นกำลังใจให้ทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเจอข่าวอะไรหนักๆ พวกเรามีสติและเราก็เชื่อในตัวพวกคุณมากๆ ก็ตั้งใจทำงานและออกผลงานมาเมื่อไหร่ก็พร้อมสนับสนุนค่ะ

น้ำ : เคารพทุกๆ อย่างของเขา ในการตัดสินใจทุกๆ อย่าง พอเรามาเป็นไอดอลเหมือนกันแล้ว ก็จะรู้ว่าบางอย่างมันอึดอัดที่เราอยู่ เราก็อยากบอกเขาว่าทำไปเลยสิ่งที่อยากทำ สิ่งที่อยากเป็น แล้วเราก็จะคอยซับพอร์ทเขาในส่วนที่เราทำได้ค่ะ ถ้ามันไม่ร้ายแรงจนน่ากลัวนะ ทุกๆ อย่างเราโอเคหมด เป็นตัวของตัวเองเถอะค่ะ

เอม น้ำ  ชื่นชอบ ศิลปินเกาหลี บันเทิง ไอดอล ติงเกาหลี เอมน้ำ คู่จิ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เติบโตอีกขั้น!!  “มีนา ริณา” ทุ่มเงินลงทุน 8 หลัก เดบิวต์เป็นนักธุรกิจ

ถ่ายทำในไทย “นาย กรชิต” ร่วมรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง ออกอากาศตอนแรกแล้วจ้า

อนุโมทนาบุญ “บุ๋ม ปนัดดา” ขอบคุณ “อิงฟ้า” ร่วมทำบุญซื้อโลงเย็นให้กับวัดบ้านเกิด

เริ่มแล้ว! “แจม รชตะ” เตรียมสร้างบุญใหญ่หล่อพระ แฟนคลับร่วมอนุโมทนาสาธุ

“พิมฐา ฐานิดา” โชว์ทูพีชเบิร์ดเดย์ฉลองวัย 31

“แม่ลี” เคลียร์ดราม่า ยันพูดความจริง อัปเดตงานแต่ง “แก้มบุ๋ม” เตรียมเป็นคุณแม่เรียบร้อย

สุดเซอร์ไพรส์!! “มินนี่” สาวข้ามกำแพง “เจมีไนน์-โฟร์ท” ทำถึง เล่นใหญ่สุด!!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments