"เปิ้ล-จอนนี่" บวชถวายแด่ในหลวง เดินทางศึกษาพระธรรมที่อินเดีย

"เปิ้ล-จอนนี่" บวชถวายแด่ในหลวง เดินทางศึกษาพระธรรมที่อินเดีย

1

"เปิ้ล-จอนนี่" บวชถวายแด่ในหลวง เดินทางศึกษาพระธรรมที่อินเดีย

    ในช่วงเช้าวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559 ได้มีพิธีปลงผมดาราหนุ่ม "เปิ้ล นาคร ศิลาชัย" และ "จอนนี่ แอนโฟเน่" ณ วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร (วัดเทพศิรินทร์) โดยมีสมาชิกครอบครัว และญาติผู้ใหญ่มาร่วมงานในครั้งนี้กันอย่างคับคั่ง โดยทางหนุ่ม "จอนนี่" ได้ให้สัมภาษณ์ว่า

    "ก่อนอื่นต้องขอสาธุทุกคนที่มางานวันนี้ ขอให้ได้บุญทุกคน ได้ไปเจอเจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทร์ ท่านชวนบวชก็เลยตัดสินใจบวช ครั้งนี้เป็นการบวชถวายให้ในหลวงด้วย และบวชให้ผู้ที่มีบุญคุณมากมาย ครอบครัวยินดีมาก ไปครั้งนี้คงไม่ลำบากมาก เคยบวชแล้วครั้งนึงเมื่อ 10 ปีก่อน บวชครั้งนี้ไปต่ออีกหน่อยนึง อีกสัก 2 อาทิตย์ ไปตามคนอื่นอย่างเดียว ไปในสถานที่ที่มีประวัติศาสตร์ที่เกิดศาสนาพุทธ ไปสำรวจตัวเอง ได้อยู่กับตัวเอง"

    ทางด้านหนุ่ม "เปิ้ล" ก็บอกต่อว่า "การบวชเป็นสิ่งที่เคยหนีทั้งชีวิต เคยคิดไว้ชาตินี้จะไม่บวช กลัวคนได้เห็นหัวล้าน เคยพูดกับตัวเองไว้ว่ายังไงก็ไม่บวช ห่วงกิเลส ห่วงอะไรหลายๆ อย่าง ปกติชอบไปวัดแต่ไม่ได้ศึกษาทางธรรม พอตัดสินใจบวช เริ่มเข้าวัดบ่อยขึ้น มองเห็นอะไรหลายๆ อย่าง ไม่รู้จะไปยังไงต่อ ต่อไปศึกษาธรรมที่อินเดีย สิ่งที่ตั้งใจคือ เดินตามพระและคนที่เคยบวชให้ดีที่สุด บอกกับลูกไว้แล้วว่าจะบวช เขาก็หัวเราะไม่เข้าใจ การบวชครั้งนี้ตั้งใจบวชให้คนที่รักที่สุดในชีวิต คือ ในหลวง แม่ ภรรยา และลูก รวมถึงคนไทยทุกๆ คนด้วย เราจะไปแสวงบุญ ไปในสถานที่พระพุทธเจ้า ประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน เดินทางพรุ่งนี้ช่วงเช้ามืด เดินตามเขาไป ทำตัวเป็นศูนย์เดินตามเขาไป เปิ้ลกลับมาวันที่ 15 และสึก 16 เลยเพราะมีภารกิจ ขอบคุณที่อนุโมทนา"

เปิ้ล จอนนี่ บวชถวายในหลวง ศึกษาพระธรรม อินเดีย พิธีปลงผม บันเทิง ดารา นักแสดง แสวงบุญ พระพุทธเจ้า ประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดเรตติ้ง “สงครามสมรส” รักษาบัลลังก์แชมป์ ข่าวดี! ดู “แอฟ-ตรี” ยาวๆ ถึง มิ.ย.

เช็ครายได้หนังใหม่ “ไบร์ท-ญาญ่า-นุ๊ก ธนดล” เปิดตัวเริ่ด! “หลานม่า” ทำสำเร็จฉลอง 300 ล้าน

“ณิลลา” ลูกสาว “ไอซ์ ณพัชรินทร์” โพสต์ครบ 3 ปีที่ “ตาค่อม” จากไป

เซอร์ไพรส์เพียบ “กึ้ง เฉลิมชัย” เปิดโผไลน์อัพ 4November Entertainment ปี 2024 พร้อม 2 ศิลปินใหม่

“ชาล็อต ออสติน” ฟีทเจอริ่ง “ขนมจีน กุลมาศ” ซิงเกิล “ทำใจเก่ง (Great with Goodbyes)”

เก็บตกภาพบรรยากาศ “ทงเฮ-อึนฮยอก SUPER JUNIOR” แฟนไซน์ แฟนมีตติ้ง ทำดี ทำถึงมาก!

แห่ยินดี “อุ้ม ทวีพร” ได้ฤกษ์ถอยป้ายแดงแล้ว

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments