9 อันดับหนังดังที่ทำรายได้ทะลุพันล้านเหรียญสหรัฐในเวลาอันรวดเร็ว!

9 อันดับหนังดังที่ทำรายได้ทะลุพันล้านเหรียญสหรัฐในเวลาอันรวดเร็ว!

1

9 อันดับหนังดังที่ทำรายได้ทะลุพันล้านเหรียญสหรัฐในเวลาอันรวดเร็ว!

        สมัยนี้ในวงการภาพยนตร์ก็มีการผลิตภาพยนตร์แนวต่างๆ ออกมาแข่งกันอย่างมากมาย โดยทุกครั้งที่หนังออกฉายก็จะมีการจับสถิติรายได้ตั้งแต่วันแรกที่ฉาย พร้อมทั้งมีการฉลองเมื่อยอดรายได้ทะลุเป้า ซึ่งวันนี้ “ดาราเดลี่” จะพามาดู 9 อันดับภาพยนตร์ดังจากทั่วโลก ที่สามารถทำรายได้ทะลุพันล้านเหรียญสหรัฐในเวลาอันรวดเร็ว ไปดูกันดีกว่าว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง และแต่ละเรื่องจะใช้เวลานานเท่าไหร่กว่าจะทะลุถึงพันล้านเหรียญสหรัฐ 

1. Star Wars : The Force Awakens (2015) หนังดังอมตะตลอดกาล ไม่ว่าจะทำมากี่ภาคๆ ก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม โดยภาคล่าสุดของภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำรายได้ไป 1,090 ล้านเหรียญสหรัฐในเวลา 12 วัน

 

2.Jurassic World (2015) เมื่อพูดถึง จูราสสิค หลายๆ คนที่กระหายหนังแนวไดโนเสาร์มักจะไม่ยอมพลาด และภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ทำออกมาในรูปแบบสามมิติก็ได้รับการตอบรับที่ดี ยอดรายได้พุ่งถึง 1,668 ล้านเหรียญสหรัฐใน 13 วัน

 

3.Fast & Furious 7 (2015) สามารถดำเนินเรื่องมาได้อย่างสวยงามจนถึงภาคที่ 7 สำหรับภาพยนตร์แนวสตรีท ที่เน้นการแข็งรถ ความเร็ว ผสมผสานกับบทบู๊สนั่น โดยภาคนี้ก็สามารถทำรายได้รวมจากทั่วโลกไปถึง 1,515 ล้านเหรียญสหรัฐในเวลา 17 วัน


4.Avatar (2009) ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แนวแฟนตาซีที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีมาก ขณะที่หนังเข้าฉายก็มีกระแสดีมาก โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้จากทั่วโลกไปถึง 2,787 ล้านเหรียญสหรัฐ

 

5.Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 (2011) เมื่อพูดถึงภาพยนตร์แนวแฟนซี พ่อมด แม่มด คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักเรื่องนี้ Harry Potter ทำมาจากนวนิยายชื่อดังของ “เจเคโรวลิ่ง” โดยหลังจากผลิตออกมา ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากๆ ตั้งแต่ภาคแรก โดยภาคที่เรายกมานี้ก็ได้ทำรายได้จากทั่วโลกไปถึง 1,341 ล้านเหรียญสหรัฐ ในเวลา 19 วัน

 

6.The Avengers (2012) ภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่ยอดฮิตที่โด่งดังไปทั่วโลก สามารถเรียกความสนใจจากเหล่าคอหนังได้อย่างดีจนสามารถทำรายได้จากทั่วโลกรวม 1,519 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายในเวลา 19 วัน

 

7.Iron Man 3 (2013) หนึ่งในฮีโร่ชุดเกราะจากทีม Avengers ด้วยบุคลิกกวนๆ และไอเดียล้ำสมัยบวกแฟนตาซีทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ว่าจะผลิตออกมากี่ภาคก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างท่วมท้น โดยภาคนี้สามารถทำรายได้ไปถึง 1,215 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายในเวลา 22 วัน

 

8.Avengers : Age of Ultron (2015) ภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่อีกเช่นกัน ซึ่งภาคนี้เป็นหนึ่งในภาครวมของทีม Avengers ซึ่งภาคนี้เหล่าซูเปอร์ฮีโร่ก็ต้องร่วมกันปราบเหล่าร้ายเพื่อปกป้องโลกอีกเช่นเคย โดย Marvel ก็ยังรักษาเสน่ห์ของหนังได้อย่างไม่มีตก ทำให้สามารถทำรายได้ไปถึง 1,405 ล้านเหรียญสหรัฐ

 

9.Transformers : Dark of the Moon (2011) อีกหนังฟอร์มยักษ์แนวหุ่นยนต์ที่ไม่ว่าจะสร้างออกมากี่ภาคต่อกี่ภาคก็เรียกกระแสตอบรับจากแฟนๆ ได้อย่างไม่ขาด โดยภาคนี้สามารถทำรายได้สูงสุดถึง 1,123 ล้านเหรียญสหรัฐ ในเวลา 35 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นาย กรชิต” ฮอตมาก! ติดเทรนด์ยอดนิยมของจีนและไทยหลังออกรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ช็อก! เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว เงินหายกว่าครึ่งล้าน อึ้งเอาไปทำแบบนี้

เซ็งเลย! “จันจิ จันจิรา” ถูกขโมยมือถือ-บัตรเครดิต ฉวยโอกาสรูดใช้ที่งาน Coachella

ปักหมุดรอ! “คริส-สิงโต” งานคู่มารัวๆ

“ลมเล่นไฟ” แซ่บ “เชอรี่-อาเล็ก-อแมนด้า” ฟาดกันสนั่นจอแลกเรตติ้งคุ้มไม่!?

ส่องลุค “เตนล์ ชิตพล” ชุดหล่อเปิดอกเปิดใจร่วมงาน YSL ประเทศสิงคโปร์

“ป้าแจ๋ว”  พอใจเรตติ้ง “ขวัญฤทัย”  ในช่วงสงกรานต์

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments