ข่าวฮอตประจำปี 2558  ศาลสั่ง “ชาย-วู้ดดี้-แจ็ค” จำคุกคดีหมิ่น "ไฮโซแชมป์"

ข่าวฮอตประจำปี 2558 ศาลสั่ง “ชาย-วู้ดดี้-แจ็ค” จำคุกคดีหมิ่น "ไฮโซแชมป์"

1

ข่าวฮอตประจำปี 2558  ศาลสั่ง “ชาย-วู้ดดี้-แจ็ค” จำคุกคดีหมิ่น "ไฮโซแชมป์" 

        เดินทางเข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี 2558 แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าในปีนี้ก็มีข่าวสุดฮอตของคนบันเทิงทั้งในประเทศ และนอกประเทศมากมาย ไม่ว่าจะเป็นข่าวที่เรียกเสียงกรี๊ดสร้างสีสันในวงการบันเทิง ตลอดถึงเรื่องช็อกวงการ ที่ทำเอาแฟนคลับสะเทือนขวัญไปตามๆ กัน ทาง “ดาราเดลี่” เลยได้ทำการเลือกข่าวบันเทิงที่เป็นประเด็นร้อนแรงในวงการบันเทิงปี 2558 มาฝากกัน เพื่อไม่ให้คุณตกเทรนด์ข่าวในปีนี้

         เป็นอีกคดีที่ดำเนินการมาอย่างยาวนาน ในคดีที่ทาง "ไฮโซแชมป์ จิรัฐฏ์ เพชรนันทวงศ์" ได้มอบอำนาจให้ทางทนายความเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง "ชาย อานันท์ทวีป ชยางกูร ณ อยุธยา, สิริลดา ชยางกูร ณ อยุธยา, เจฌิญา อภิชาติมณี, เพ็ญ สุขสมบูรณ์วงศ์, วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา และ แจ็ค เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์" ฐานร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยเรื่องทั้งหมดเกิดจาก เมื่อวันที่ 1-6 มีนาคม 2556 จำเลยได้ส่งจดหมายเชิญสื่อมวลชนร่วมทำข่าวที่กองปราบปราม กล่าวหาว่า "บริษัท ไซคิดทีฟ" จัดงานแสดงคอนเสิร์ตที่จังหวัดภูเก็ตไม่เป็นไปตามที่โฆษณา และยังกล่าวหาว่า "บริษัท ไซคิดทีฟ" และ "นายจิรัฐฏ์" โกงเงินค่าจ้างจัดออแกไนซ์

         ต่อมาในวันที่ 8 มีนาคม 2556 "ชาย อานันท์ทวีป" ได้ไปออกรายการ "เช้าดูวู้ดดี้" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี โดยมี "วู้ดดี้ วุฒิธร" และ "แจ็ค เฉลิมพล" เป็นพิธีกรในรายการ และมีเนื้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยทั้ง 6 กระทำผิดตามฟ้องฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา 

 

          โดย "นายอานันท์ทวีป" จำเลยที่ 1 กระทำผิดหลายกรรม ให้ลงโทษทุกกรรมรวมจำคุก 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา ส่วน "นางสาวสิริลดา, นางสาวเจฌิญา, และ นางเพ็ญ" จำเลยที่ 2 ถึง 4 ที่ร่วมกันแถลงข่าวกับ "นายอานันท์ทวีป" เป็นเพียงผู้รู้เห็นเป็นใจให้นายอานันท์ทวีปกระทำผิด พิพากษาจำคุกคนละ 1 ปี ปรับ 1 แสนบาท แต่ไม่ปรากฏว่า จำเลยที่ 2 ถึง 4 เคยต้องโทษมาก่อน โทษจำคุกจึงให้รอลงอาญา 2 ปี

ข่าวฮอตประจำปี 2558 ชาย วู้ดดี้ แจ็ค จำคุก หมิ่นประมาท บันเทิง ดารา นักแสดง ไฮโซแชมป์

           ส่วน "นายวุฒิธร" และ "นายเฉลิมพล" จำเลยที่ 5 และ 6 ในฐานะพิธีกร และพิธีกรร่วม เห็นว่ามีการนำเสนอข่าวอย่างไม่เป็นกลาง มีการแสดงความคิดเห็นส่อเสียด ซึ่งสื่อมวลชนควรจะต้องมีจรรยาบรรณ รับผิดชอบสังคม และการนำเสนอข่าวต่อประชาชน จึงพิพากษาลงโทษจำคุก "นายวุฒิธร" หรือ "วู้ดดี้" และ "นายเฉลิมพล" หรือ "แจ็ค แฟนฉัน" คนละ 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา นอกจากนี้ให้จำเลยทั้ง 6 ลงโฆษณาคำพิพากษาย่อในหนังสือพิมพ์ ติดต่อกันเป็นเวลา 7 วัน 

ข่าวฮอตประจำปี 2558 ชาย วู้ดดี้ แจ็ค จำคุก หมิ่นประมาท บันเทิง ดารา นักแสดง ไฮโซแชมป์        

          ภายหลังทนายความได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้ง 3 คนเป็นเงินสด ศาลได้พิจารณาแล้วเห็นควรให้ปล่อยชั่วคราว "นายอานันท์ทวีป" โดยตีราคาประกัน 300,000 บาท ส่วน "นายวุฒิธร" และ "นายเฉลิมพล" ศาลตีราคาประกันคนละ 100,000 บาท 

           หลังจากที่ศาลอนุญาตปล่อยตัว "ชาย อานันท์ทวีป ชยางกูร ณ อยุธยา, วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา" และ "แจ็ค เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์"  ทางด้าน "วู้ดดี้” และ "แจ็ค” ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวว่า 

          ยอมรับสิ่งที่ศาลตัดสินในวันนี้ โดยทั้งคู่ได้ขอโทษพี่น้องชาวไทยหากทำให้คนอื่นผิดหวัง พร้อมขอโทษไฮโซแชมป์ที่ทำให้ต้องเสียเวลา เสียความรู้สึก หลังจากจัดรายการวันนั้นก็ไม่คิดว่าจะมีเรื่องนี้เกิดขึ้น แต่สุดท้ายถึงจะเป็นอย่างไรก็พร้อมยอมรับคำตัดสินของศาล  

           ด้าน "วู้ดดี้" บอกว่า "จะเดินไปหาไฮโซเเชมป์ตอนสิ้นสุดคำพิพากษาแต่เจ้าตัวเดินออกไปก่อน เลยยังไม่ได้เจอกันเลยจนถึงวินาทีนี้ อยากฝากไปบอกเขาด้วยว่า ตนและแจ็คต้องขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนรายการก็ยังตอบไม่ได้ แต่ก็ยังดำเนินต่อไป บอกครอบครัวก็เป็นห่วง"

           ส่วน "แจ็ค" บอกว่า "ขอโทษที่ทำอะไรไปแบบรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ผิดแล้วก็ขอโทษ เมื่อเช้าเจอไฮโซเเชมป์ก็สวัสดีปกติ ไม่ได้มีปัญหากัน ไม่ได้เกลียดกัน ตอนนี้ก็ทำงานเต็มที่ และต่อไปก็จะระวังเรื่องคำพูด ต้องขอโทษกับสิ่งที่ผิดพลาด"

 

 

ข่าวฮอตประจำปี 2558 ชาย วู้ดดี้ แจ็ค จำคุก หมิ่นประมาท บันเทิง ดารา นักแสดง ไฮโซแชมป์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ก้อง ห้วยไร่” ขอแกงตัวเองกับไวรัลเจอ “ณเดชน์” ได้ทุกที่ ชมเป็นพระเอกติดดินตัวจริง

“ปังปอนด์ อัครวุฒิ” แข่งรถคือความฝัน ยังรับงาน ไร้แพลนแต่งแฟนสาว

“มิย่า” โสดสนิท โอดน้องชาย “โรเตอร์” ดุมาก น่ากลัวกว่า “พ่อพีท”

“นุนิว ชวรินทร์” เตรียมปล่อยซิงเกิลที่ 3 ได้กลิ่นความเศร้า เตรียมผ้าเช็ดน้ำตากี่ผืนบอกที?!

“นอล์รี่ มิสแกรนด์ตรัง2024” ไลฟ์เปิดใจขอโทษลงมือคู่กรณีจริงแต่ไม่ได้แย่งผัวใคร

คนเก่งของวงการ “ก้อย อรัชพร” ปล่อยซิงเกิลเดี่ยว “จางหาย” ควบเองทุกตำแหน่งการทำงาน!!

“ป๊ายปาย” ขึ้นแท่นนักแข่งรถหน้าใหม่ วันเกิดปีนี้เจอกันที่บ้านเกิด “นุ๊ก ธนดล” ร่วมแจม

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments