ฟังกันชัดๆ โค้ช “โจอี้บอย” มาเอง! จบประเด็นดราม่า “เบสท์” ก็อปปี้เพลงของ “กอล์ฟ เบญจพล”

ฟังกันชัดๆ โค้ช “โจอี้บอย” มาเอง! จบประเด็นดราม่า “เบสท์” ก็อปปี้เพลงของ “กอล์ฟ เบญจพล”

1

ฟังกันชัดๆ โค้ช “โจอี้บอย” มาเอง! จบประเด็นดราม่า “เบสท์” ก็อปปี้เพลงของ “กอล์ฟ เบญจพล”

         กลายเป็นประเด็นดราม่าชั่วข้ามคืน สำหรับรายการประกวดร้องเพลง The Voice ที่ประกาศแชมป์ของซีซั่น 4 ไปเมื่อวันก่อน (13 ธันวาคม 58) ซึ่งผู้ที่ชนะได้แก่ “เบสท์ ทิฏฐินันท์” จากทีมของโค้ช “โจอี้บอย” ที่ได้คะแนนโหวตไปถึง 35% และทางรายการได้ประกาศไว้ว่าผู้ที่ชนะ และได้เป็นเดอะวอยซ์คนที่ 4 ของประเทศไทย จะได้ร้องซิงเกิ้ลใหม่ของตัวเองปิดท้ายรายการ โดยหนุ่ม “เบสท์” ก็ได้ร้องเพลง “คนดอยขี้เหงา”

         ต่อมาก็ได้มีคนไปตั้งกระทู้สอบถามในเว็บบอร์ดชื่อดังว่า “คือผมจำได้ว่าเคยฟังเพลงนี้ของกอล์ฟ เบญจพลมาก่อน พอฟังเบสร้องวันนี้บอกเป็น Single ของเบสเลยแอบงงเล็กๆ ??” และมีคนเข้ามาคอมเม้นต์เป็นจำนวนมาก

 

         โดยล่าสุดทางรายการก็ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวผ่านทางเพจ TheVoice Thailand ว่า “เพลง “คนดอยขี้เหงา” ได้รับการคัดเลือกให้เป็น Single พิเศษสำหรับผู้ชนะ #‎thevoiceTH โดยโค้ชโจอี้ บอย ที่เห็นถึงความเหมาะสมของบทเพลงกับ หนุ่มเบสท์ ซึ่งเพลงนี้ประพันธ์ เนื่อร้อง/ทำนอง/เรียบเรียง โดย คุณทวีรัช โชติรวี และเคยขับร้องโดยคุณกอล์ฟ เบญจพล เมื่อปี 2552”

   

       และโค้ชส่วนตัวของหนุ่ม “เบสท์” อย่าง “โจอี้บอย” ก็ออกมาคอมเม้นต์ใต้โพสต์ดังกล่าวว่า 

      “ขออนุญาตพูดถึงเพลง "คนดอยขี้เหงา" นิดนึงครับ เพลงนี้ประพันธ์ เนื้อร้อง/ทำนอง/เรียบเรียง โดย “คุณทวีรัช โชติรวี”

       เพลงนี้เป็นเพลงเดโม่ที่ผมได้ยินแล้วชอบมากๆ มาตั้งแต่สมัยเปิดค่ายก้านคอใหม่ๆ เคยติดต่อกลับไปยังเจ้าของลิขสิทธิ์เพื่อนำมาทำงาน แต่ได้ความว่ามีศิลปินท่านอื่นขออนุญาตใช้ไปก่อนแล้ว และประมาณ 3 ปีสิทธิจะคืนกลับมา

       เพลงนี้ฝังอยู่ในหัวผมมาตั้งแต่วันนั้น ด้วยความที่เนื้อหาทำนองเพลงพาให้คิดถึงหนุ่มชาวดอยที่คิดถึงคนรักที่จากลามาเมืองใหญ่ หลายครั้งที่พบศิลปินนักร้องชาวเหนือก็อดไม่ได้ที่จะนึกถึงและแนะนำถ้ามีโอกาสลองไปขอเจ้าของเค้ามาทำดูสิ เป็นเพลงที่น่ารักมากเลยนะ 

       ไม่มีอะไรมากครับ เพลงดี เลยแนะนำทีมงานว่าเหมาะโดยเฉพาะถ้าหนุ่มเหนือร้องเอง และที่แนะนำเพราะอยากช่วยแบ่งเบาภาระที่ทีมต้องทำ 4 เพลงใหม่ในเวลาเร่งด่วน ทีมงานติดต่อไปยังเจ้าของ เจ้าของอนุญาต งั้นร้องสิรออะไร

       เรื่องมันก็มีแค่นี้.. "เพลง" เพื่อความบันเทิงจริงๆ ครับ”   

       โค้ชออกมาชี้แจงเองขนาดนี้ อีกทั้งหนุ่ม “เบสท์” ก็นำมาร้องใหม่ได้เพราะโดนใจคนดู ประเด็นดังกล่าวจึงจบลงด้วยดี “ดาราเดลี่” ขอแสดงความยินดีกับหนุ่ม “เบสท์” อีกครั้ง

โจอี้บอย ประเด็นดราม่า เบสท์ ก็อปปี้เพลง กอล์ฟ บันเทิง ศิลปิน นักร้อง ดนตรี โจอี้บอย ประเด็นดราม่า เบสท์ ก็อปปี้เพลง กอล์ฟ บันเทิง ศิลปิน นักร้อง ดนตรี

โจอี้บอย ประเด็นดราม่า เบสท์ ก็อปปี้เพลง กอล์ฟ บันเทิง ศิลปิน นักร้อง ดนตรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments