36ปีแห่งมิตรภาพ! "เป็ด-โน้ต-ถั่วแระ" หลั่งน้ำตาเล่าความผูกพันถึง "สีหนุ่ม"

36ปีแห่งมิตรภาพ! "เป็ด-โน้ต-ถั่วแระ" หลั่งน้ำตาเล่าความผูกพันถึง "สีหนุ่ม"

1

36ปีแห่งมิตรภาพ! "เป็ด-โน้ต-ถั่วแระ" หลั่งน้ำตาเล่าความผูกพันถึง "สีหนุ่ม"

          ถึงตัวจากไปแต่ใจยังอยู่ สำหรับ "สีหนุ่ม เชิญยิ้ม" ซึ่งได้เสียชีวิตไปเมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 ธ.ค. 2558 หลังป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองแตก และรักษาตัวนานมากว่า 7 ปี  

          โดยในช่วงเวลา 16.00 น.ได้จัดพิธีรดน้ำศพที่วัดนาบุญ รังสิต คลอง 7 ธัญบุรี ศาลาใหม่ ซึ่งมีเหล่าพี่น้องแฟนๆ ตลกมากมายมาร่วมพิธีในครั้งนี้ รวมถึงสองเพื่อนสนิทอย่าง "เป็ด" และ "โน้ต" ที่มาร่วมไว้อาลัยกับเพื่อนครั้งสุดท้าย พร้อมน้ำตาที่กลั่นมาจากใจ ซึ่งครั้งนี้ "เป็ด-โน้ต" และตลกรุ่นสองอย่าง "ถั่วแระ" ได้เผยความรู้สึกให้ฟังว่า

          "เป็ด" เผยว่า สภาพจิตใจของเราเอาจริงๆ ก็แย่มากๆ เพราะนี่ถือว่าเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ครั้งที่ 2 นับตั้งแต่เราเสียหัวหน้าคณะไปเมื่อ 35 ปีก่อน นับจากนั้นก็มีเราสามคน สีหนุ่ม เป็ด โน้ต มาตลอด เราสามคนกอดคอกันมาด้วยความยากลำบากทุกเรื่องราว จนกระทั่งสังคมได้รู้จักคำว่า "เชิญยิ้ม" ผมเชื่อว่าเราสามคนคือตำนานที่ยิ่งใหญ่มากครับ การสูญเสียเขาไปสำหรับเรามันเป็นอะไรที่แย่มากๆ

          "โน้ต" เผยอีกว่า พูดทีไรก็อดน้ำตาไหลไม่ได้ (ร้องไห้) เราจำภาพในวันที่เราลำบากมาด้วยกัน ไปขอเขาเล่นที่ไหนเขาก็ไล่ เชิญยิ้มใครๆ ก็ไม่รู้จัก จนถึงขนาดที่เราสามคนไม่มีแม้แต่สตางค์ค่ารถกลับบ้านต้องไปดักเจอ เด๋อ ดู๋ ดี๋ ไปนั่งนวดเขาไปขัดรองเท้าให้เขาเพื่อจะขอเงินเขาสักร้อยเป็นค่ารถกลับบ้าน และสิ่งที่น่าเสียดายที่สุดก็คือ "สีหนุ่ม" เขาเป็นคนดีมาก ถึงขนาดมีคำคำหนึ่งออกมาว่า "วงการตลกถ้าหากใครทะเลาะกับ "สีหนุ่ม" คนนั้นก็จะไม่น่าคบ" ผมพูดได้เต็มปากว่าที่ผมเป็น "โน้ต เชิญยิ้ม" ได้ทุกวันนี้ก็เพราะมี "สีหนุ่ม" เป็นส่วนประกอบในร่างกายผม การร้องเพลงเขาก็สอนผมร้อง ผมไม่เคยเจอเพื่อนคนไหนแบบนี้ในชีวิต ด่าก็ไม่โกรธ ด่าจริงๆ ก็ไม่เคือง ด่ามากๆ ก็เดินหนีไปแถมยังซื้อก๋วยเตี๋ยวให้อีก พร้อมกับบอกว่า "กินก๋วยเตี๋ยวซะ หมาถ้ากินอิ่มก็จะได้ไม่เห่า" ซึ่งเขาก็เป็นของเขาแบบนี้ เราโกรธเขายังไงเขาก็ไม่เคยจะโกรธตอบ เขาเป็นที่รักของพี่น้องลูกหลานตลกทุกคนจริงๆ ครับ วันนี้ผมก็บอกให้เขาหลับสบายเถอะเหนื่อยมามากแล้ว และผมก็จะขอเป็นเพื่อนเขาแบบนี้ตลอดไป ผมจะไม่ทำให้คำว่าเชิญยิ้มที่เราสร้างมาเสียหาย

           จุดเด่นของ "สีหนุ่ม" ที่เป็นเอกลักษณ์เขาร้องเพลงเพราะ ร้องเสียงผู้หญิงได้ และผมเชื่อว่าเขาเป็นตลกระดับต้นๆ ที่ร้องเพลงดังอมตะอย่างเพลง "พิษรักพิษณุโลก" ทุกวันนี้ทุกคนก็ยังขอที่จะฟัง ซึ่งมันยากมากที่ตลกร้องเพลงสักเพลงหนึ่งแล้วจะเป็นอมตะ "สีหนุ่ม" คือคนหนึ่งที่สร้างตำนานตรงนี้

           "เป็ด" พูดต่ออีกว่า "สีหนุ่ม" เขาเป็นนักแสดงตลกที่มีสองมุมคือ มุมที่ใช้เสียงผู้หญิง และเสียงที่ร้องเพลงได้ไพเราะ  เวลา "สีหนุ่ม" ร้องเพลงก่อนโชว์ตลกเขาจะสะกดคนดูได้อยู่หมัดมาก ผมเองก็ยังไม่เก่ง "โน้ต" เองก็เก่งสู้ "สีหนุ่ม" ไม่ได้ ในคณะเชิญยิ้ม "สีหนุ่ม" คือที่สุด ตลกที่นำมุกของ "สีหนุ่ม" ไปถ่ายทอดได้ใกล้เคียงที่สุดก็คือ "เจี๊ยบ" ลูกชายเขาเพราะเขาอยู่ใกล้มากที่สุด

          "โน้ต" ยังเผยต่ออีกว่า เด็กๆ รุ่นหลังน่าเอาอย่าง "สีหนุ่ม" เพราะเขาคือตลกที่มีการแสดงสะอาด ไม่หยาบคาย และใช้ศิลปะในการโชว์ อย่างเวลารำเวลาร้องเขาก็ทำเต็มที่เขาเป็นมากกว่าตลกจริงๆ อันนี้ผมไม่ได้ว่านะแต่ผมอยากให้ตลกรุ่นน้องๆ เอาเขาเป็นแบบอย่าง เพราะเขาเล่นตลกคาเฟ่กับตลกทีวีเหมือนกันเป๊ะ ไม่ต้องกลัวเรื่องหลุดคำหยาบเลย เพราะเขาเล่นอย่างไรก็เล่นอย่างนั้นมาตลอดเขาสุดยอดจริงๆ

           ในส่วนของ "ถั่วแระ" เราในฐานะที่เป็นรุ่นสอง ได้พูดต่ออีกว่า สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดก็คือพี่ๆ ทั้งสามคนนี้ทำให้เกิดคำว่าเชิญยิ้มขึ้นมา และพวกเราก็ต้องดำรงรักษาคำว่าเชิญยิ้มต่อไปให้พี่ "สีหนุ่ม" ได้ภูมิใจมากที่สุด ส่วนการเรียนรู้ที่ผมได้จากพี่เขาก็คือยากมากเพราะยอดไม้มีแค่ยอดเดียว ใครจะมาเล่นเหมือนหรือเล่นใกล้เคียงคงไม่มีแล้ว เลียนแบบยากมาก อีกอย่างคือท่านเป็นสุภาพบุรุษมาก มีความรัก มีเมตตาให้กับน้องทุกๆ คน พี่ "สีหนุ่ม" คือพี่ที่มีแต่ให้จริงๆ

          สุดท้าย "โน้ต" ได้พูดฝากถึงเพื่อนว่า ถ้าเพื่อนผมอยู่แถวๆ นี้ผมก็อยากบอกว่า เพื่อนเหนื่อยมามากแล้วนะ (ร้องไห้) หลับให้สบาย พักผ่อนเถอะนะ เราจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป รักเพื่อน และก็ตายไม่ต้องกลัวนะลูกชายทั้งสองคนยังมีอามีน้ามีลุงคอยพยุงอยู่รับรองไม่ลำบาก แกเหนื่อยเยอะมากแล้วพักผ่อนเถอะไอหนุ่ม"

มิตรภาพ เป็ด โน้ต ถั่วแระ หลั่งน้ำตา เความผูกพัน สีหนุ่ม เชิญยิ้ม ดาราตลก ตลกชื่อดัง วงการตลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เต ตะวัน” ยก “เจมีไนน์” คือลูกรัก หลังโดนแซวมีลูกใหม่ “เอเอ BUS” ด้าน “นิว” เหมาะมีลูกเป็นผู้หญิง

ความฝัน 10 ปีสำเร็จแล้ว! “นิว ชัยพล” แบก “น้องทิวทัศน์” ไว้บนเป้ได้เดินป่าไปด้วยกัน

รีรันฉ่ำ! หมอชิตส่ง “ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์” ดู “เวียร์-เซฟฟานี่” รีเทิร์นความม่วน

“แน็ก ชาลี” ใจหาย “กามิน” บินกลับเกาหลี ระยะทางไม่กลัว คิดถึงแต่รอได้

“นาย กรชิต” ฮอตมาก! ติดเทรนด์ยอดนิยมของจีนและไทยหลังออกรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ช็อก! เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว เงินหายกว่าครึ่งล้าน อึ้งเอาไปทำแบบนี้

เซ็งเลย! “จันจิ จันจิรา” ถูกขโมยมือถือ-บัตรเครดิต ฉวยโอกาสรูดใช้ที่งาน Coachella

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments