หวั่นอาถรรพ์ "พิษสวาท" เฮี้ยน

หวั่นอาถรรพ์ "พิษสวาท" เฮี้ยน

1

หวั่นอาถรรพ์ "พิษสวาท" เฮี้ยน ​

         เล่าลือกันว่าเป็นละครอาถรรพณ์จริงๆ สำหรับนิยายเรื่อง “พิษสวาท”  จากบทประพันธ์ของ “ทมยันตี” ที่ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2553 ค่ายเอ็กแซ็กท์ เคยนำมาสร้างเป็นละคร โดยวางตัวให้พระเอก “ป้อง-ณวัฒน์”  คู่กับนางเอก “บี-น้ำทิพย์” ที่ในครั้งนี้มีการทำทีเซอร์โปรโมทละครออกไปเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ปรากฎว่าละครเรื่อง “พิษสวาท”  กลายเป็นโปรเจคที่ต้องพับไป ว่ากันว่าเหตุเพราะผู้กำกับละครพบเหตุอาถรรพณ์บางอย่างจนทำงานไม่ได้

          ล่าสุด “บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม วัน ดิจิทัล ทีวี CEO ช่อง one หยิบ เรื่อง “พิษสวาท”  ขึ้นมาทำอีกครั้ง โดยมี “สันต์ ศรีแก้วหล่อ” รับหน้าที่ผู้กำกับ และ เปลี่ยนตัวนักแสดงจาก “บี-น้ำทิพย์”  เป็น “นุ่น-วรนุช” ส่วนพระเอกยังเป็น “ป้อง-ณวัฒน์” เช่นเดิม โดยมี พร้อมเดินหน้าทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องละคร  “พิษสวาท”  ขึ้นที่ วัดพุทไธศวรรค์  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          สำหรับบทประพันธ์เรื่อง พิศวาส ของ ทมยันตี เป็นเรื่องราว อัศนี  (ป้อง-ณวัฒน์) ที่อดีตชาติเป็นขุนศึกในสมัยอยุธยา ในแผ่นดินสมเด็จพระเจ้าเอกทัศน์ ที่กลับชาติมาเกิดใหม่เป็นนักโบราณคดี ส่วนนางละครขับฟ้อนที่เป็นภรรยานามว่า “อุบล” (นุ่น-วรนุช) ผู้มอบหัวใจรักทั้งชีวิตให้กับขุนศึก และกลายเป็นผู้เฝ้าทรัพย์แผ่นดินที่มีทั้งเพลิงแค้นและเพลิงรักที่ต้องการให้ขุนศึกมารับหน้าที่เฝ้าสมบัตแทน

           นางเอก นุ่น-วรนุช ยังเปิดใจในวันบรวงสรวงละครว่า ที่รับเล่นเรื่องนี้ เพราะฝันเห็น “คุณอุบล” นางเอกของเรื่อง

           “ที่รับเล่นเรื่องนี้ เพราะว่าฝันถึงคุณอุบล เห็นใส่สไบสีทอง มีทหารเดินตาม กับเรื่องของอาถรรพ์ไม่ได้กังวลอะไร โดยที่ในสิ่งที่เห็นก็เป็นพลังงานบวก แต่ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้น  โดยที่มีอยู่คืนหนึ่งได้กินดอกบัว ซึ่งในตอนแรกก็ไม่รู้ว่ากลิ่นนี้คือกลิ่นอะไร จนกระทั่งได้คุยกับคุณยาย "อี๊ด-ทมยันตี"  คุณยายก็บอกว่าได้กลิ่นแบบนี้อยู่บ่อยๆ  ระหว่างประพันธ์เรื่องนี้ขึ้น ตอนแรกก็ไม่รู้ว่ากลิ่นที่เราได้กลิ่นเป็นอะไร พอดีมีพี่เลี้ยงหลานเอาดอกบัวมาเลยรู้ว่าเป็นกลิ่นนั้น  ยอมรับเลยว่าละครเรื่องนี้ยากมาก เพราะด้วยเหมือนกับว่าต้องแสดง  3  คาแรกเตอร์  ส่วนตัวก็ไม่ได้มีอะไรเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ใช่จิตใจตัวเองเป็นที่ยึดเหนี่ยวมากกว่า แต่ระหว่างการถ่ายทำก็พยายามนึกถึงคุณอุบลด้วยความเคารพ”

           สำหรับเรื่อง “พิษสวาท” ก่อนหน้านี้เมือปี พ.ศ. 2514 เคยเป็นละครบนจอโทรทัศน์ยุคขาว-ดำ นางเอกของเรื่องคือ เสาวนีย์ สกุลทอง ที่เล่นได้เพียงตอนเดียวก็เกิดอุบัติเหตุรถชนกันชนเสียชีวิต และหานางเอกที่จะมาเล่นแทนไม่ได้จนต้องจบละครเรื่องนี้ภายใน 2 ตอน

            3 ปีต่อมา “พิษสวาท” ถูกนำมาสร้างเป็นละครวิทยุ ก็มีเหตุให้เกิดระเบิดไฟลุกไหม้ห้องอัดเสียงที่กำลังอัดเทปละครวิทยุเรื่องนี้อยู่ จากนั้น 7 ปี ต่อมา “พิษสวาท” ก็ถูกนำมาสร้างอีกครั้ง คราวนี้ รัชนู บุญชูดวง ที่รับบท “อุบล” ได้เคยเล่าให้คนใกล้ชิดฟังว่า เธอทั้งสัมผัสและฝันถึงหญิงสาวโบราณอยู่เสมอ และบอกเธอว่า ขอให้เล่นเป็นตัวเธอ (หญิงสาวโบราณ) ให้ดีที่สุดนะ  รัชนูจึงต้องคอยทําบุญอุทิศส่วนกุศลให้หญิงสาวโบราณตราบจนปิดกล้อง หญิงสาวคนนั้นก็หายไปพร้อมกัน

            ในอีก 10 ปี ต่อมา กันตนา นำมาทำเป็นละครอีกครั้ง โดยได้นางเอก ลีลาวดี วัชโรบล  รับบทอุบล แล้วก็เกิดเหตุกับ วรรณิศา ศรีวิเชียร ที่รับบทเป็น ทิพย์  เพื่อนของ อุบล ที่เล่นเรื่องนี้ได้เพียงครึ่งเรื่องก็เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนต้องขอถอนตัว และได้ ดี้-ปัทมา ปานทอง มารับบทนี้ในครึ่งหลังของเรื่องแทน

 

อาถรรพ์ พิษสวาท อดีตชาติ พระนครศรีอยุธยา อดีตชาติ นุ่น ป้อง ขุนศึก อุบัติเหตุ บันเทิง ละคร นักแสดง

อาถรรพ์ พิษสวาท อดีตชาติ พระนครศรีอยุธยา อดีตชาติ นุ่น ป้อง ขุนศึก อุบัติเหตุ บันเทิง ละคร นักแสดง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ฐากูร” อดีตสามี “เป็กกี้ ศรีธัญญา” เปิดตัวสาวคนใหม่ หวานฉ่ำสุดๆ

ส่องโมเมนต์น่ารัก “เจนี่” พาลูกสาว “น้องโนล่า” ไปทำกิจกรรม งานนนี้ทำคอมเมนต์สนั่น

“แบมแบม” ไม่ให้ค่าคนที่ไม่รักเรา พร้อมเผยแพลนคัมแบ็ค GOT7 ต้นปี / กลางปี 2025 เหมาะสมสุด!

“พรหมพยศ” ฟิตติ้งแล้ว “เจนนี่” เปลี่ยนลุคซ่าประกบคู่ “มิกค์”

เซอร์ไพรส์ทั้งด้อม “ป๊ายปาย” หอบดอกไม้ช่อโตร่วมแสดงความยินดี “นุ๊ก ธนดล” รับรางวัล

เตรียมฉลองยอดฟอลติ๊กต๊อก  “อิงฟ้า วราหะ” ทะลุ 7M

เปิดรายได้หนังไทย “หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด” พุ่งแรงทะลุโรง! “พี่นาค 4” ลุ้นทะยานสู่ 200 ล้าน! 

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments