"แม็กซ์ อภิสร" คว้าแชมป์สุดยอดนักล่าฝันคนที่ 12 ของประเทศไทย

"แม็กซ์ อภิสร" คว้าแชมป์สุดยอดนักล่าฝันคนที่ 12 ของประเทศไทย

1

"แม็กซ์ อภิสร" คว้าแชมป์สุดยอดนักล่าฝันคนที่ 12 ของประเทศไทย

     ผ่านไปแล้วกับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของเรียลลิตี้อันดับ 1 ของประเทศกับปฏิบัติการล่าฝัน  เปลี่ยนความฝัน...ให้กลายเป็นความจริง “ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 12”   อคาเดมี หรือโรงเรียนที่จะพัฒนาคนที่มีความฝันในทุกๆ ด้านให้พร้อมเข้าสู่การเป็นศิลปินที่มีคุณภาพ หลังจากได้ทำการออดิชั่นค้นหาผู้มีฝันจากทั่วประเทศ จนได้  12 นักล่าฝัน เข้าเรียนรู้และใช้ชีวิตในบ้าน ทรูเอเอฟ 12  ที่ปีนี้ตกแต่งอย่างสวยงามเหมือนได้ใช้ชีวิตอยู่ “วิสซ์ดอม คอนโดมีเนียม”  ซึ่งเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ พัฒนาตนเอง และทำฝันให้เป็นจริง ที่เป็นทั้งบ้านและเวทีคอนเสิร์ตอยู่ในที่เดียวกันเป็นระยะเวลา  3 เดือน  (เริ่มวันที่ 4 กรกฏาคม) จนได้นักล่าฝัน 4 คนสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้แก่  มาริว V7- ภัทรพงศ์  เวศกามี, เบนซ์ V9- จิรโรจน์ ศรุณานิธิโรจน์, โบ๊ท V10- สิริโรจน์ ปริญญานันท์ และแม็กซ์ V12- อภิสร สุขวัฒนาศัย  เพื่อชิงตำแหน่งสุดยอดนักล่าฝัน ซีซั่น12  กับโจทย์เพลง "FINAL" ที่ทุกคนต้องเลือกเพลงคนละ 2 เพลง พร้อมออกแบบโชว์ให้มัดใจผู้ชมทางบ้าน และในฮอลล์ด้วยตนเอง ท่ามกลางแสงสี เสียงสุดอลังการ และบรรยากาศอันอบอุ่นของบรรดาแฟนคลับของนักล่าฝันที่แท็คทีมกันมาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม ณ  ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี 

 

     โดยคอนเสิร์ตสุดท้ายของซีซั่นนี้ได้คอมเมนเตเตอร์ขาประจำมาร่วมสร้างสีสัน และความสนุกอีกเช่นเคย นำทีมโดย เป็ด - มนต์ชีพ ศิวะสินางกูร, ไก่  - สุธี แสงเสรีชน และ เจี๊ยบ - วรรธนา วีรยวรรธน พร้อมด้วยพิธีกรอันทรงเกียรติของเวที  ทรู  อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 12 อาต้อย- เศรษฐา ศิระฉายา รับหน้าที่ดำเนินรายการ  งานนี้ครูใหญ่ของบ้านอย่าง “ครูเงาะ –รสสุคนธ์ กองเกตุ” และบรรดาเทรนเนอร์มืออาชีพ นำโดย ครูโรจน์ – รุ่งโรจน์  ดุลลาพันธ์  Voice Trainer,  ครูเต๋า - สโรชา วาทิตตพันธ์ Acting Trainer และครูเจด้า - อภิสราฐ์ เพชรเรืองรอง Dance Trainer มานั่งเกาะขอบเวทีส่งกำลังใจให้ลูกศิษย์แบบปลื้มปริ่ม และร่วมลุ้นไปพร้อมๆ กันว่าใครที่จะได้ตำแหน่งสุดยอดนักล่าฝันคนที่ 12 ของประเทศไทย 

     เปิดเวทีด้วย 4 หนุ่มนักล่าฝันในชุดสูทขาว ร่วมร้องเพลง “นักล่าฝัน” เรียกเสียงกรี๊ดได้สนั่นฮอลล์ต่อจากนั้นจึงพบกับโชว์แรกจาก V12 แม็กซ์ - อภิสร สุขวัฒนาศัย หนุ่มหล่อจากเชียงใหม่ ที่มีความสามารถครบเครื่อง มาในเพลง “เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ)” ของศิลปินไมค์ พิรัชต์ ซึ่งแม็กซ์โชว์ความสามารถทั้งการร้องและการเต้น จนได้รับคำชมจากคอมเมนเตเตอร์ว่ามีพัฒนาการด้านการร้องอย่างเด่นชัด และสามารถสื่ออารมณ์ออกมาผ่านแววตาได้ดี มาถึงนักล่าฝันคนที่ 2  หนุ่มลูกครึ่งอิรัก V7 มาริว  - ภัทรพงศ์  เวศกามี กับโชว์เพลงร็อคอย่าง “ข้าน้อยสมควรตาย” จากศิลปินบิ๊กแอส ในโชว์นี้มาริวสวมวิญญาณร็อคเกอร์  สร้างความมันส์ให้แฟนๆ และได้รับคำชมจากคอมเมนเตเตอร์ว่าสามารถร้องเพลง     ร็อคได้ดี หากส่งพลังไปยังคนดูได้มากขึ้นก็จะยิ่งทำให้โชว์ออกมาได้ดีกว่านี้ ถัดมาในโชว์ที่ 3 เป็นคิวของ V9 เบนซ์ - จิรโรจน์ ศรุณานิธิโรจน์ ที่ใช้ความพยายามถึง 5 ปี กว่าจะก้าวเข้ามาเป็นหนึ่งในนักล่าฝันได้ หนุ่มเบนซ์ขอมาถ่ายทอดเพลง “Skyscraper” ของศิลปิน เดมี โลวาโต โดยเบนซ์สามารถโชว์ศักยภาพออกมาได้อย่างดี มีเนื้อเสียงที่ดีมาก ซึ่งคอมเมนเตเตอร์ก็ให้คำแนะนำว่าหากปรับท่าทางการเดินให้นิ่งมากขึ้นจะดูเข้ากับเพลงมากกว่า และทำให้โชว์ออกมาสมบูรณ์แบบกว่านี้ มาถึงนักล่าฝันคนที่ 4 หนุ่มมาดกวนที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ V10 โบ๊ท - สิริโรจน์ ปริญญานันท์ โชว์เพลงร็อคเศร้าๆ อย่างเพลง “ยื้อ” ของศิลปิน Flure โบ๊ทได้รับคำชมจากคอมเมนเตเตอร์ว่าสามารถเลือกใช้เสียงได้ดี และแนะนำเพิ่มเติมว่าควรเพิ่มการใส่อารมณ์ของเพลงร็อคและฝึกฝนเรื่องเทคนิคการใช้ไมค์ให้มากขึ้น 

 

     หลังจากนั้นคั่นรายการด้วยโชว์พิเศษจากเพื่อนๆ นักล่าฝัน 8 คนที่ออกจากบ้านไปแล้ว และเหล่าเทรนเนอร์ในเพลง “ตัวปลอม” จาก V11 จ๊ะโอ๋ – กานต์ธิดา ผ่องพัก, V1 แพรว – รัฐพร สุขพันธ์ และ ครูเตยหอม (Acting trainer)  “OK นะคะ” จาก  V6 เมย์ – นภัสนันท์ ศรีสุทธิสรรค์, V5 พลอยใส – ธัญลักษณ์ โชคธนาเดช และครูไก่ (Dance trainer) “แค่คนโทรผิด” จาก V3 โจ๊กเกอร์ – ทีฆทัศน์ นันทวลีกุล, จูน – ดวงกมล วัฒนสังสุทธิ์ และครูก๊องค์ (Voice trainer) “โสดกะปริบกะปรอย” จาก V2 โฟกัส – กิตติคุณ คำเพราะ, V4 เบนซ์(หญิง) – ธนภรณ์ แกร้วทะนง และครูเงาะ – รสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูใหญ่ของบ้าน) เรียกเสียงกรี๊ดกันแบบนันสต๊อป

     ต่อด้วยโชว์ที่ 2 ของแต่ละคน ในครั้งนี้เริ่มที่หนุ่มหน้าคม V7 มาริว ขอถ่ายทอดความในใจให้บรรดาแฟนคลับผ่านเพลงซึ้งๆ อย่างเพลง “แค่คุณ” ของศิลปิน Musketeers (มัสคีเทียร์) สำหรับโชว์นี้มาริวได้รับคำชมว่าเป็นโชว์ที่ดี สามารถทำออกมาได้ดีกว่าโชว์แรก สื่อสารอารมณ์ออกมาได้มากขึ้นและมีพัฒนาการมาตลอด  โชว์ต่อไปเป็นโชว์ของหนุ่มหล่อนักเต้นประจำบ้าน V12 แม็กซ์ ที่ออกมาโชว์ลีลาเท้าไฟในเพลง “Turn Up The Music” ของศิลปิน คริส บราวน์  ในเพลงนี้แม็กซ์ใช้ความสามารถด้านการร้องและการเต้นทั้งหมดที่ได้เรียนรู้ มาแสดงในโชว์อย่างเต็มที่ ทำให้ผู้ชมในฮอลล์สนุกไปด้วย แม็กซ์สามารถทำภาพรวมของโชว์ออกมาได้ดี และสื่อสารตัวตนออกมาได้ชัดเจน ทำให้ได้รับคำชมเชยจากคอมเมนเตเตอร์ไปมากมาย  ก่อนส่งต่อมาที่โชว์เพลงสบายๆ จาก V10 โบ๊ท ในเพลง “Wonderful Tonight” ของศิลปิน    อีริค แคลปตัน ที่โบ๊ทพลิกคาแรคเตอร์จากหนุ่มขี้เล่นมาร้องเพลงซึ้งๆ พร้อมกีตาร์คู่ใจ เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับแบบจัดเต็ม  ซึ่งโบ๊ทก็สามารถทำโชว์ออกมาได้ดีมีเสน่ห์ในแบบฉบับของตนเองเช่นเคย คอมเมนเตเตอร์จึงแนะนำให้รักษาเอกลักษณ์ของตัวเองเช่นนี้ไว้ แต่ในขณะเดียวกันก็ควรเปิดใจรับสไตล์ใหม่ๆ เพื่อพัฒนาตัวเองต่อไปด้วย  ตามมาด้วยโชว์แดนซ์กระจายจาก V9 เบนซ์ ในเพลงสนุกๆ อย่าง “เรามา Sing” ของศิลปินชื่อดัง ธงไชย แมคอินไตย์ ที่ขอสร้างความสนุกให้แฟนๆ ทั้งฮอลล์ และเบนซ์ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าถึงแม้ว่าจะไม่ใช่คนที่ถนัดด้านการเต้น แต่เขาก็สามารถทำเพลงแดนซ์ออกมาได้ดีไม่แพ้เพลงแนวอื่นๆเลย ก่อนจะปิดท้ายด้วยโชว์เพลงพิเศษจาก 12 นักล่าฝัน และบรรดาเทรนเนอร์เพื่อเซอร์ไพรส์แฟนๆโดยเฉพาะ ในเพลง “ไม่ใช่ตอนนี้”  ที่เหล่านักล่าฝันแห่งบ้านเอเอฟ 12 ร่วมกันแต่งขึ้นเอง 

     และแล้วก็มาถึงช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอย กับช่วงนาทีแห่งความสุข และความลุ้นระทึก เมื่อผลคะแนนโหวตทั้งหมดถูกรวบรวมอยู่ในมือพิธีกร อาต้อย - เศรษฐา ศิระฉายา พร้อมการประกาศเชิญนักล่าฝันทั้ง 4 คน ออกมายืนหน้าเวที ก่อนประกาศผลรางวัล ดังนี้ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่  V10 โบ๊ท - สิริโรจน์ ปริญญานันท์ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่  V7  มาริว  - ภัทรพงศ์  เวศกามี ก่อนให้ผู้มีคะแนนโหวตสูงสุด 2 คนมายืนลุ้นรางวัลสุดยอดนักล่าฝันประจำซีซั่น 12 ซึ่งรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ตกเป็นของ  V9 เบนซ์ - จิรโรจน์ ศรุณานิธิโรจน์ และ V12 แม็กซ์ - อภิสร สุขวัฒนาศัย เป็นผู้คว้ารางวัลชนะเลิศจากเรียลลิตี้อันดับ 1 ของประเทศ ปฏิบัติการล่าฝัน ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 12 ไปครอง

     สำหรับ V12 แม็กซ์ - นายอภิสร  สุขวัฒนาศัย  อายุ 26 ปี  กำลังศึกษาชั้นปีที่ 3  มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษ เป็นหนุ่มเชียงใหม่ขาแดนซ์ประจำบ้าน  และเป็นลูกชายคนที่ 2 ของ คุณพ่อ วิสัน  พุ่มคล้าย คุณแม่อำพร สุขวัฒนาศัย

     แม็กซ์ สุดยอดนักล่าฝันคนที่ 12 ของประเทศไทย กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากไม่คิดว่าจะเป็นตัวเอง อย่างแรกเลยต้องขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยผลักดันเด็กธรรมดาคนนี้ให้มาอยู่จุดนี้ได้ ขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ที่คอยสนับสนุนผมมาโดยตลอด ต่อจากนี้ผมตั้งใจจะเดินตามความฝันของตัวเองให้เป็นจริงให้ได้ ผมอยากจะเป็นนักร้องที่ดี แต่ขอเวลาไปฝึกฝนเพิ่มเติมอีกหน่อย และอยากเป็นนักแสดงด้วยครับ” 

     สำหรับสุดยอดนักล่าฝันทรู เอเอฟ 12 จะได้รับ “วิสซ์ดอม@ปุณณวิถี สเตชั่น คอนโดมิเนียมตกแต่ง พร้อมเข้าอยู่มูลค่า 6 ล้านบาท หนึ่งในโครงการคุณภาพจาก MQDC แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์  คอร์ปอเรชั่น” พร้อมด้วยเงินรางวัลจากทรูวิชั่นส์มูลค่า 350,000 บาท  รวมมูลค่าทั้งสิ้น 6,350,000 บาท 

     รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้รับรถยนต์ NEW MG6  Power To Control รุ่น Sedan 1.8D Sunroof มูลค่า 928,000 บาท พร้อมด้วยเงินรางวัลจากทรูวิชั่นส์มูลค่า 200,000 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 1,128,000 บาท 

     รองชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้รับ รถยนต์ MG3 รุ่น Hatchback 1.5X Sunroof มูลค่า 559,000 บาท พร้อมด้วยเงินรางวัลจากทรูวิชั่นส์มูลค่า 100,000 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 322,800 บาท 

     นอกจากรางวัลที่นักล่าฝัน 12  จะได้รับจากการแข่งขันรายการ  ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย แล้ว  นักล่าฝันทุกคนจะยังได้เซ็นต์สัญญาเข้าสู่การเป็นศิลปิน ในค่าย ทรูแฟนเทเชีย และเตรียมพบกับบทบาทการเป็นนักแสดงครั้งแรกของทุกคนได้ ใน “AF 12 The Series”  เร็วๆ นี้  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ช็อก! เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว เงินหายกว่าครึ่งล้าน อึ้งเอาไปทำแบบนี้

เซ็งเลย! “จันจิ จันจิรา” ถูกขโมยมือถือ-บัตรเครดิต ฉวยโอกาสรูดใช้ที่งาน Coachella

ปักหมุดรอ! “คริส-สิงโต” งานคู่มารัวๆ

“ลมเล่นไฟ” แซ่บ “เชอรี่-อาเล็ก-อแมนด้า” ฟาดกันสนั่นจอแลกเรตติ้งคุ้มไม่!?

ส่องลุค “เตนล์ ชิตพล” ชุดหล่อเปิดอกเปิดใจร่วมงาน YSL ประเทศสิงคโปร์

“ป้าแจ๋ว”  พอใจเรตติ้ง “ขวัญฤทัย”  ในช่วงสงกรานต์

ทางนี้น้ำตาท่วมจอ! “ใจซ่อนรัก” น่าดูมาก “หลิงออม” ทำถึงเหมือนเดินออกมาจากนิยาย

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments